Mẹ ruột Hoa hậu Chuyển giới Nhật Hà: 'Tôi đưa con đi khám bác sĩ nhưng bất thành'

"Khoảnh khắc Hà khẳng định muốn làm con gái đã khiến tôi hết hi vọng và từ bỏ ý nghĩ chữa trị cho con" - mẹ Đỗ Nhật Hà chia sẻ.

Đỗ Nhật Hà được biết đến khi giành ngôi quán quân chương trình Chinh phục hoàn mỹ 2018 (cuộc thi hoa hậu chuyển giới Việt Nam, nhằm chọn ra đại diện dự thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế).

Người đẹp sinh năm 1996 được khán giả chú ý và yêu thích bởi ngoại hình nữ tính, xinh xắn không thua kém hot girl. Nhưng ít ai biết, Nhật Hà đã phải trải qua nhiều vất vả để có được ngày hôm nay.

Tại chương trình Mẹ tuyệt vời nhất, Đỗ Nhật Hà đã cùng mẹ ruột mình chia sẻ về quãng thời gian đã qua.

Từ chối nhận tài sản, nhà cửa của cha mẹ để được chuyển giới

Mẹ ruột Hoa hậu Chuyển giới Nhật Hà: Tôi đưa con đi khám bác sĩ nhưng bất thành-1
Đỗ Nhật Hà trước và sau khi chuyển giới

Theo lời kể của mẹ Nhật Hà, gia đình cô đã vô cùng sốc và gặp sóng gió khi phát hiện ra giới tính thật của con. Bà nói: "Tôi nhận ra giới tính khác thường của Hà khi con vào năm nhất đại học. Tự nhiên, tôi thấy nó dùng son, vẽ mắt, vẽ mũi, nên thấy lạ lắm. Ban đầu tôi cứ tưởng nó chỉ theo phong trào giới trẻ thôi, ai ngờ nó lại có xu hướng giới tính khác.

Những ngày đầu, tôi không chấp nhận được sự thật. Tôi đưa con đi khám bác sĩ nhưng bất thành. Ở nhà, tôi vừa động viên, an ủi, lại vừa la mắng vì muốn con trở thành một chàng trai đúng nghĩa.

Mọi thứ cứ lặp đi lặp lại như vậy nhưng Hà không thay đổi. Đến một ngày, tôi quyết định bình tĩnh đối diện sự thật và nhẹ nhàng tâm sự cùng con. Khoảnh khắc Hà khẳng định 'muốn làm con gái' đã khiến tôi hết hi vọng và từ bỏ ý nghĩ chữa trị cho con.

Tuy nhiên, trước khi chấp nhận giới tính của con, tôi đã nói với nó: 'Chỉ cần con làm một đứa con trai bình thường, mẹ sẽ cho con hết tài sản, nhà cửa. Con muốn ra nước ngoài mẹ cũng cho'.

Hà không cần suy nghĩ, từ chối thẳng và đáp: 'Không, con muốn sống thật với bản thân con chứ không muốn lấy tài sản của mẹ. Con muốn làm con gái'. Biết con sẵn sàng bỏ hết tài sản, tôi mới chấp nhận".

Mẹ ruột Hoa hậu Chuyển giới Nhật Hà: Tôi đưa con đi khám bác sĩ nhưng bất thành-2
Mẹ Đỗ Nhật Hà

Về phía mình, Đỗ Nhật Hà cho biết, mẹ cô đã từng bật khóc nức nở, khóc tức tưởi tới sáng khi biết cô thích con trai. Cô nói: "Tôi có thể vượt qua những định kiến ngoài kia, nhưng giọt nước mắt của ba mẹ là điều tôi không chịu đựng nổi".

Tuy hành trình thuyết phục mẹ khá gian nan, nhưng sau khi thấu hiểu, chính mẹ của Nhật Hà lại là người luôn ở bên hỗ trợ cô được chuyển giới.

4 năm không nói chuyện với ba và bức thư cuối cùng trước khi chuyển giới

Mẹ ruột Hoa hậu Chuyển giới Nhật Hà: Tôi đưa con đi khám bác sĩ nhưng bất thành-3

Dù đã được mẹ thông suốt, nhưng ba Nhật Hà vẫn kiên quyết không chấp nhận giới tính của con suốt 4 năm trời. Cô nói: "Sau khi chị tôi đi du học, ba dành rất nhiều tình cảm cho tôi. Tuy nhiên, từ lúc biết tôi muốn trở thành con gái, ba không nói với tôi một câu nào nữa suốt 4 năm trời, dù ở chung nhà. Mọi thứ lúc đó áp lực lắm, khiến tôi nhiều khi không thể chịu nổi. Áp lực đến từ cả phía tôi lẫn ba mẹ".

Điều này cũng khiến mẹ Nhật Hà áp lực vô cùng. Bà nói: "Trước đó, tôi từng stress nhiều lắm vì đã khổ với con rồi mà lại thêm áp lực của ba nó nữa. Tôi từng muốn buông hết, chịu không nổi. Tôi chỉ dám khóc khi rời khỏi nhà lúc trời đổ mưa để không ai biết. Nhưng rồi tôi nghĩ lại, nếu mình buông thì con mình sẽ khổ, nên tôi lại phải cố".

Mẹ ruột Hoa hậu Chuyển giới Nhật Hà: Tôi đưa con đi khám bác sĩ nhưng bất thành-4

Chính vì không được ba chấp nhận nên ngày Nhật Hà sang Thái chuyển giới, mọi kinh phí đều do mẹ cô lo liệu. Mẹ Nhật Hà kể lại:

"Ban đầu, tôi dự tính cho Hà sang Thái Lan một mình. Tuy nhiên, gần đến ngày khởi hành tôi lại quyết định đi cùng con dẫn đến việc kinh phí bị thiếu. Vì thế, tôi phải lấy hết can đảm nói chuyện với ông xã một lần nữa để xin thêm chi phí đi lại. May sao ông ấy lại đồng ý".

Trước ngày sang Thái Lan, Nhật Hà đã viết một bức thư gửi cha. Đó cũng là những dòng cuối cùng cô viết cho cha khi còn là con trai. Cô bật khóc nhớ lại:

"Trong lá thư, tôi nói với ba rằng đây không phải việc tôi đi làm đẹp hay thể hiện cho mọi người thấy như nào hết. Chuyến đi này là lựa chọn giữa sống và chết. Tôi chỉ mong nếu con có cơ hội trở về thì ba hãy xem tôi như một người con gái bình thường".

Mẹ ruột Hoa hậu Chuyển giới Nhật Hà: Tôi đưa con đi khám bác sĩ nhưng bất thành-5

Khiến ba tự hào khi đoạt Quán quân Hoa hậu Chuyển giới

Thời gian đưa con sang Thái chuyển giới với mẹ Nhật Hà là vô cùng áp lực, căng thẳng. Bà bật khóc nhớ lại:

"Lúc đó, Hà phải giải phẫu phần dưới, vô cùng nguy hiểm. Nó liên quan tới sự sống và cái chết chứ không phải phẫu thuật thông thường. Điều này khiến tôi sợ lắm.

Vì nguy hiểm nên tôi phải ở lại canh cho con bình phục. Sau khi ổn rồi, tôi mới cho phẫu thuật phần trên. Thời gian tôi ở bên đó với con là 10 ngày.

Ngày Hà trở về, ba nó mới hỏi thăm sau 4 năm im lặng. Có lẽ ông ấy hiểu được mọi chuyện sau khi đọc bức thư Hà gửi, chứ suốt 4 năm liền không hề hỏi đến con".

Mẹ ruột Hoa hậu Chuyển giới Nhật Hà: Tôi đưa con đi khám bác sĩ nhưng bất thành-6
Đỗ Nhật Hà và bố ruột khi còn là con trai

Tuy nhiên, vì vẫn e ngại nên Nhật Hà đã giấu ba để thi Chinh phục hoàn mỹ. Chỉ sau khi đoạt quán quân, cô mới nhận được sự tự hào của ba về mình. Cô nói:

"Có lần hai cha con đi làm giấy tờ, một người nhận ra tôi và hỏi. Lúc đó ba tự hào nói tôi là con gái ba. Câu chuyện đầu tiên ba nói với tôi là sau khi tôi đăng quang Chinh phục hoàn mỹ. Hôm đó tôi về khuya và ba hỏi 'Sao hôm nay con về muộn thế. Tôi nghe xong mừng lắm. Nhân đây, tôi muốn gửi lời xin lỗi vì đã làm ba mẹ buồn. Dù thế nào, tôi cũng rất yêu ba mẹ mình".

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-ruot-hoa-hau-chuyen-gioi-nhat-ha-toi-dua-con-di-kham-bac-si-nhung-bat-thanh-8202044132026135.htm

đỗ nhật hà chuyển giới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao