Mẹ trẻ khoe nhẹ chi phí sinh nở, phát hoảng 'trăm triệu chứ nhiêu'

Theo những con số được ghi chép trong bảng kê, bà mẹ này đã chi số tiền tới cả trăm triệu cho một lần đi sinh.

Trở thành bố mẹ vừa là thiên chức cao cả vừa là niềm vui vô bờ bến của mỗi người khi lập gia đình. Ai cũng mong muốn dành những điều tốt nhất cho con mình. Vì vậy trước khi đi đến quyết định có con, các cặp vợ chồng thường phải dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho một hành trình mang thai và sinh con an toàn.

Dù quá trình sinh con của mọi bà mẹ đều trải qua những giai đoạn giống nhau là mang bầu, đi sinh, ở cữ, chăm con. Nhưng mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nên chi phí sinh con của mỗi bà mẹ lại vô cùng khác nhau.

Với những gia đình có điều kiện, họ sẵn sàng chi rất nhiều tiền để được sử dụng dịch vụ sinh đẻ tốt nhất, mang lại cảm giác thoải mái cho cả mẹ và con.

Mới đây, một bạn trẻ đã đăng tải bảng kê chi phí đi sinh của chị gái, thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Theo đó, chi phí cho một lần đi sinh của bà mẹ này lên đến gần 95 triệu đồng.

Mẹ trẻ khoe nhẹ chi phí sinh nở, phát hoảng trăm triệu chứ nhiêu-1

Người chia sẻ cho biết: “Nay sang chơi với cháu tiện hỏi chị đi đẻ hết bao nhiêu, chị tủm tỉm không nói xong đưa cho xem mấy tờ liệt kê hết các chi phí tổng cộng hết gần 95 triệu.

Thật ra cái này tùy vào khả năng kinh tế của mỗi gia đình cho nên chẳng thể đặt lên bàn cân mà so sánh được, nhưng nhưng tin rằng ai cũng muốn những điều tốt nhất cho vợ con mình thôi. Phải công nhận giàu vẫn thích hơn thật.”

Mẹ trẻ khoe nhẹ chi phí sinh nở, phát hoảng trăm triệu chứ nhiêu-2

Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã để lại nhiều bình luận xung quanh bảng phí này. Nhiều người hào hứng tham gia vào tranh luận chi phí đi sinh bao nhiêu là hợp lý và nên đi sinh ở trạm xá, viện công hay viện tư.

Một số người cho rằng sinh con ở đâu cũng tốt, miễn là an toàn, đảm bảo và phù hợp với hoàn cảnh gia đình là được.

Mẹ trẻ khoe nhẹ chi phí sinh nở, phát hoảng trăm triệu chứ nhiêu-3

Nhiều người khác thì cho rằng “người chửa cửa mả”, sinh con là việc đại sự không thể qua loa được. Nếu có điều kiện thì nên chọn lựa cơ sở y tế và dịch vụ tốt nhất để mẹ tròn con vuông và hạn chế được những rủi ro trong quá trình sinh nở. Làm lụng, tiết kiệm cả đời cũng chỉ để dùng cho những dịp như này thôi.

Mẹ trẻ khoe nhẹ chi phí sinh nở, phát hoảng trăm triệu chứ nhiêu-4

Mẹ trẻ khoe nhẹ chi phí sinh nở, phát hoảng trăm triệu chứ nhiêu-5

Một số bà mẹ cũng để lại bình luận chia sẻ câu chuyện sinh nở của bản thân mình.

Mẹ trẻ khoe nhẹ chi phí sinh nở, phát hoảng trăm triệu chứ nhiêu-6

Mang thai và sinh con là chặng đường nhiều hạnh phúc nhưng cũng lắm vất vả. Để đón bé chào đời một cách tốt nhất, các gia đình nên dự trù chi phí sinh con, lên kế hoạch chi tiết cũng như chuẩn bị tâm thế sẵn sàng.

Hiện câu chuyện trên vẫn tiếp tục nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận.

TH
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-tre-khoe-nhe-chi-phi-sinh-no-phat-hoang-tram-trieu-chu-nhieu-n-313696.html

sinh con mang thai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao