Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường

Những hộp cơm bento được mẹ đảm tạo hình bằng các nhân vật hoạt hình mà con yêu thích.

Sang Nhật đến nay đã được 8 năm, ngoài việc chăm sóc gia đình, nấu ăn hàng ngày, chị Cao Thúy (26 tuổi) còn chuẩn bị cơm hộp bento cho con trai mang đến trường.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-1
Chị Thúy đang sống với gia đình ở Nhật Bản

Chị Thúy chia sẻ khi còn đi học chị rất lười nấu ăn, chủ yếu toàn chạy đi mua đồ ăn sẵn để có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng từ khi lập gia đình và có con, mẹ trẻ đã chăm chỉ nấu nướng và dần dần thích nấu nhiều món ngon cho gia đình.

Các mẹ ở Nhật luôn có thói quen chuẩn bị sẵn cơm hộp cho các con mang đến trường. Vì muốn con cũng giống bạn bè, có những hộp cơm đẹp mắt nên mẹ đảm đã bắt tay tìm tòi và học cách làm cơm bento.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-2Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-3Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-4

"Mình nhớ lần đầu làm cơm cho bé, vì chưa có kinh nghiệm nên khá luống cuống và run. Mình đã phải loay hoay hơn 1 tiếng đồng hồ mới hoàn thành hộp cơm cho con", mẹ 9x chia sẻ.

Nhưng sau một thời gian làm, chị cũng đã bắt đầu quen tay hơn, không còn mắc nhiều lỗi như trước nữa. Ngoài cà rốt ra thì tất cả đều tự tay chị Thúy cắt và nặn mà không hề dùng khuôn.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-5Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-6Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-7
Những hộp cơm được làm dựa theo những nhân vật hoạt hình nổi tiếng ở Nhật

Để hộp cơm được sinh động, chị đã phải xem rất nhiều ảnh và clip rồi bắt chước làm theo. Bên cạnh đó, nhờ trước đây từng làm việc trong nhà hàng sushi mà mẹ đảm đã học hỏi được rất nhiều cách nấu ăn từ người Nhật.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-8Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-9Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-10

Bằng sự nỗ lực và cố gắng để con được vui và tự hào mỗi khi mở hộp cơm của mẹ ra, bé nhà chị Thúy rất thích hộp cơm mẹ làm. Sự háo hức của con còn thể hiện ra ở việc, mỗi chiều mẹ đón bé là con lại chạy ra khoe "hôm nay con ăn hết cơm", "cô giáo khen hộp cơm mẹ làm đẹp" và cảm ơn mẹ đã làm cơm bento cho con.

Dù hiện tại rất bận rộn, vừa phải đi làm sớm vừa phải chăm con, làm việc nhà. Nhưng nghĩ đến nụ cười của các con thì mẹ 9x càng có thêm động lực nấu nướng mỗi ngày.

Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-11Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-12Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-13Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-14Mẹ Việt ở Nhật làm cơm bento sinh động như phim hoạt hình, con hào hứng đến trường-15

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-viet-o-nhat-lam-com-bento-sinh-dong-nhu-phim-hoat-hinh-n-259434.html

cơm bento

Tin tức mới nhất