Bí kíp dùng xịt khoáng dưỡng ẩm đúng cách trong mùa hè

Nhiều người cho rằng công dụng của xịt khoáng là cung cấp nước làm ẩm da mà xịt vô tội vạ nhưng thực tế có rất nhiều điểm cần chú ý.

Mùa hè đang đến gần, là mùa mà việc trang điểm bắt đầu "thất sủng" do thời tiết bí bách. Đặc biệt trong thời đại Covid-19, bạn phải đeo khẩu trang thường xuyên hơn, làn da lúc này rất dễ bị trôi lớp trang điểm. Khi tháo khẩu trang ra, điều khiến bạn e ngại nhất là phấn son đã lem ra ít nhiều.

Bí kíp dùng xịt khoáng dưỡng ẩm đúng cách trong mùa hè-1

Muốn lớp trang điểm bền lì trên mặt một cách "ngoan ngoãn" thì ngoài việc trang điểm đúng cách thì da phải có đủ độ ẩm. Lúc này, xịt khoáng dưỡng ẩm rất quan trọng. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng công dụng của xịt dưỡng ẩm là cung cấp nước nên xịt vô tội vạ chưa đúng cách, thực tế có rất nhiều điểm cần chú ý!

Cách chọn xịt khoáng dưỡng ẩm

Bí kíp dùng xịt khoáng dưỡng ẩm đúng cách trong mùa hè-2

Thành phần của xịt dưỡng ẩm rất quan trọng và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả dưỡng ẩm.

Về cơ bản, chỉ khi có chứa các thành phần như axit hyaluronic, niacinamide (vitamin B3), glycogen, sucrose, trehalose và natri PCA thì sản phẩm mới đạt được hiệu quả khóa nước. Ngược lại, nếu thành phần chứa nhiều cồn, không chỉ dễ gây ra các vấn đề về da mà khi xịt lên mặt, chúng còn bay hơi nhanh chóng, thậm chí làm khô da hơn. 

Ngoài ra, những bạn gái có làn da nhạy cảm có thể chọn những sản phẩm có nhiều thành phần tự nhiên hơn, hoặc những loại có khoáng chất sẽ ít gây kích ứng da.

Bí kíp dùng xịt khoáng dưỡng ẩm đúng cách trong mùa hè-3

Ngoài thành phần, độ đậm đặc của xịt dưỡng ẩm cũng rất quan trọng. Nếu muốn cải thiện khả năng dưỡng ẩm, bạn có thể chọn sản phẩm có độ đậm đặc cao hơn, phun sương mịn hơn, giúp lỗ chân lông dễ dàng hấp thụ tia xịt và giúp da hút nước ngay lập tức.

Cách dùng xịt khoáng

Bí kíp dùng xịt khoáng dưỡng ẩm đúng cách trong mùa hè-4

Xịt dưỡng ẩm được sử dụng trước và sau khi hoàn tất các bước trang điểm.

Khi dùng trước, xịt dưỡng ẩm giúp hạn chế đáng kể các tác hại của hóa chất mỹ phẩm. Đồng thời với những người da khô, xịt khoáng trước khi make-up sẽ giúp da mềm mại, dễ ăn kem/phấn nền, các lớp trang điểm có thể bám chặt và ổn định hơn trên da.

Nhiều bạn thường nghĩ rằng sử dụng xịt khoáng sau khi đã trang điểm xong sẽ làm trôi hoặc hỏng mất lớp trang điểm trên mặt. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng phun xịt khoáng lên lớp trang điểm không những không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực mà còn giúp cho lớp trang điểm trở nên mịn và đều màu hơn, giúp da tự nhiên.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xịt khoáng dưỡng ẩm sau khi tập thể dục hoặc sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để làm mát da, đồng thời bổ sung độ ẩm cho da.

Bí kíp dùng xịt khoáng dưỡng ẩm đúng cách trong mùa hè-5

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-dung-xit-khoang-duong-am-dung-cach-trong-mua-he-n-259070.html

trang điểm Làm đẹp

Tin tức mới nhất