Mẹo tạo dáng chân mày chuẩn như chuyên gia

Chuyên gia về lông mày Lauren Hogsden nói điều quan trọng nhất khi tạo hình, định dáng cho lông mày là cần xác định được phần đầu, đỉnh và đuôi chân mày.

Mẹo tạo dáng chân mày chuẩn như chuyên gia-1
Đầu, đỉnh và đuôi chân mày lần lượt được đánh số 1, 2, 3.

Để dễ dàng xác định được các điểm này, trước tiên, bạn cần biết dáng gương mặt của mình để chọn được hình dạng chân mày hài hòa với các đặc điểm trên gương mặt. Quy tắc lựa chọn sẽ dựa trên tiêu chí đối lập, như sau:

Mặt tròn: Dáng mặt tròn có chiều dài và rộng không quá chênh lệch. Bạn nên chọn dáng lông mày có phần đỉnh cao, đuôi nhọn, gần giống chữ V ngược sẽ phần nào giảm bớt sự tròn trịa của gương mặt.

Mặt trái xoan: Là hình dáng khuôn mặt cân đối, dễ phù hợp với hầu hết dáng chân mày. Bạn chỉ cần làm đậm nét dáng chân mày tự nhiên, tạo độ mềm mại cho gương mặt.

Mặt hình chữ nhật: Kiểu khuôn mặt này hơi dài và có phần xương hàm rõ nét. Dáng chân mày mềm mại, hơi cong ở phần đỉnh sẽ giúp tổng thể bớt góc cạnh, nữ tính hơn.

Mặt trái tim: Dáng mặt này có phần trán rộng, hẹp dần về phía má, nhọn ở cằm. Để cân bằng, bạn nên chọn dáng lông mày cong, đỉnh thấp trung hòa các đường nét trên gương mặt.

Mặt vuông: Khuôn mặt hình vuông có trán, xương gò má, xương hàm rộng ngang nhau. Dáng lông mày cánh cung với phần đuôi cong nhẹ, mềm mại sẽ giảm bớt cảm giác góc cạnh, thô bè cho gương mặt. Tránh tạo hình khuôn mày quá sắc nét vì chúng sẽ càng làm gương mặt bạn thêm cứng và góc cạnh.

Mẹo tạo dáng chân mày chuẩn như chuyên gia-2
Sau khi đã chọn được dáng lông mày phù hợp gương mặt, hãy xác định các điểm bằng cách trong hình.

Nhiều người có thói quen nhổ lông mày để tạo hình cho đường chân mày thêm sắc nét, đúng ý. Khi nhổ lông mày, chuyên gia khuyên bạn nên dùng ngón tay ấn chặt phần da và nhổ theo chiều lông mọc. "Tất cả các sợi lông trên cơ thể đều có sự liên kết với mạch máu để giữ cho chúng khỏe mạnh và phát triển nhưng nếu mạch đó bị vỡ, lông sẽ không bao giờ mọc lại", chuyên gia Jared Bailey cho biết. Màu sắc lông mày cũng rất quan trọng, càng giống nhất với màu tóc sẽ càng tạo vẻ tự nhiên.

Mẹo tạo dáng chân mày chuẩn như chuyên gia-3
Nếu có thói quen dùng nhíp nhổ lông mày, bạn nên nhổ theo hướng lông mọc.

Theo ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/meo-tao-dang-chan-may-chuan-nhu-chuyen-gia-4520743.html

lông mày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao