Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ngoài phong tỏa khách sạn sang nhất Hà Nội Metropole, 2 khách sạn khác trong khu phố cổ cũng đã bị cách ly

Sau khi phát hiện 9 du khách người Anh dương tính với virus corona, sáng nay khách sạn Metropole - khách sạn sang nhất Hà Nội, đã bị phong tỏa để phòng tránh.

Ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), xác nhận trên Thanh Niên sáng nay (9/3) việc khách sạn Metropole bị phong tỏa do 2 du khách từng lưu trú ở đây được phát hiện dương tính với virus corona

Hiện đơn vị đã tiến hành kiểm tra, rà soát, để hướng dẫn áp dụng biện pháp cách ly theo quy định của Bộ Y tế đối với các trường hợp liên quan tại khách sạn Metropole (đường Ngô Quyền) nhằm đảm bảo an toàn cho khách và nhân dân.

Ngoài phong tỏa khách sạn sang nhất Hà Nội Metropole, 2 khách sạn khác trong khu phố cổ cũng đã bị cách ly-1
Du khách người Anh dương tính với virus corona từng khách sạn này 4 ngày trước

Theo ông Phong, việc rà soát này là do thông tin của Quận nắm được. Trước đó, đã có 2 du khách người nước ngoài từng ở tại khách sạn Metropole sau đó rời đi Quảng Ninh và được xác định dương tính với Covid-19.

Ngay khi có thông tin, khách sạn này đã có thông báo nội bộ về việc một vị khách trú tại đây 4 ngày trước đã dương tính Covid-19, do đó các vị khách hiện còn trong khách sạn sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày. Toàn bộ khách sẽ chỉ được check-out khỏi khách sạn vào ngày 20/3.

Thêm 2 khách sạn tại Hà Nội bị phong tỏa 

Gần 12h trưa ngày 9/3, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ngoài khách sạn Metroploe, quận cũng đã tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ đối với 2 khách sạn khác trên phố Lý Đạo Thành và Hàng Gai liên quan đến các ca dương tính vừa được công bố gần đây. Đó là khách sạn Golden Silk Boutique, địa chỉ tại số 109-111 Hàng Gai và khách sạn Conifer, số 9 Lý Đạo Thành. 

Ngoài phong tỏa khách sạn sang nhất Hà Nội Metropole, 2 khách sạn khác trong khu phố cổ cũng đã bị cách ly-2
Như vậy, riêng khu vực quận Hoàn Kiếm có 3 khách sạn bị phong tỏa

 "Sau khi nhận được thông tin được thông tin, chúng tôi đang phối hợp với các chủ khách sạn để rà soát tất cả những người tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với Covid-19 để hướng dẫn, tiến hành biện pháp cách ly, đồng thời phun, khử khuẩn. Hiện, chúng tôi đã và đang tiến hành phun khử khuẩn tại các khách sạn.

Hiện chúng tôi vẫn đang chờ các thông tin cụ thể về số lượng khách từng ở tại đây và dời đi nơi khác", ông Phong tiết lộ với báo Trí Thức Trẻ.

Cũng trong sáng nay, khu vực hầm vào của khách sạn ở phố Lý Thái Tổ đã được đóng rào barrie sắt lại và có lực lượng dân phòng, công an đảm bảo an ninh. Các cửa của khách sạn cũng đã được đóng và không nhận khách.

Ngoài phong tỏa khách sạn sang nhất Hà Nội Metropole, 2 khách sạn khác trong khu phố cổ cũng đã bị cách ly-3
Lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt nơi bị phong tỏa

Trước đó, tại Hà Nội có 4 trường hợp được xác định dương tính với Covid-19, trong đó 2 người Việt Nam nhập cảnh trên chuyến bay VN0054 (gồm bệnh nhân Nguyễn Hồng Nh. (BN 17) và Nguyễn Quang T. (BN 21)); 2 trường hợp khác bị lây nhiễm thứ phát từ bệnh nhân bệnh nhân 17 gồm: bà L.T.H., sinh năm 1956, là bác của bệnh nhân Nh. và anh D.Đ.P., sinh năm 1993, lái xe riêng của gia đình.

Chuyến bay VN0054 có 217 người bao gồm 201 khách và 16 người phi hành đoàn. Trong số này,  có 149 hành khách nước ngoài, 136 trong số đó là người Anh và Bắc Ailen.

Trong số khách nước ngoài còn ở Việt Nam, hiện có 28 người đang tạm trú tại Hà Nội, 40 người ở Quảng Nam, 10 người ở Hải Phòng, 10 người ở Quảng Ninh, còn 28 người chưa xác minh được nơi ở.

Trong số 28 người ở Hà Nội, 15 người ở quận Hoàn Kiếm, 13 người ở quận Đống Đa.

Trong 48 người Việt, có 20 hành khách người Hà Nội, trong đó, quận Đống Đa có 2 người, quận Hoàn Kiếm  2 người, quận Ba Đình 5 người (gồm cả bệnh nhân N.H.N, ca mắc Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam và là ca bệnh đầu tiên tại Hà Nội), quận Hai Bà Trưng 3 người, quận Long Biên 4 người, quận Cầu Giấy 2 người, quận Tây Hồ 1 người và huyện Hoài Đức 1 người.

Theo thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hà Nội vào sáng qua, 8.3, hiện còn 25 khách khoang phổ thông chưa xác định được quá trình di chuyển.
Chính quyền TP.Hà Nội cam kết sẽ công khai minh bạch toàn bộ thông tin để người dân cùng vào cuộc chống dịch, để "thắng được trận này".

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/metropole-bi-phong-toa-vi-khach-nguoi-anh-duong-tinh-voi-virus-corona-n-214811.html

COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất