MIN vướng tranh cãi 'đạo nhái' nhạc của TWICE, nhạc sĩ nói gì?

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã có những chia sẻ sau khi ca khúc của MIN vướng vào lùm xùm "đạo nhái".

Vừa qua, MIN đã cho ra mắt ca khúc mang tên Tìm X. Đây là bài hát có giai điệu trẻ trung, sôi động, thu hút người nghe ngay từ lần nghe đầu tiên.

Bên cạnh nhiều lời khen dành cho ý tưởng, giai điệu của ca khúc thì cũng không ít ý kiến cho rằng ca khúc này của MIN đã "đạo nhái" từ vũ đạo, concept, cho đến âm nhạc của MV SCIENTIST của nhóm nhạc TWICE.

MIN vướng tranh cãi đạo nhái nhạc của TWICE, nhạc sĩ nói gì?-1

Là "cha đẻ" của bản hit Tìm X, mới đây nam nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng đã đăng tải một bài viết rất dài trên trang Facebook cá nhân của mình nhằm khẳng định việc hai ca khúc khác nhau hoàn toàn về phần âm nhạc.

MIN vướng tranh cãi đạo nhái nhạc của TWICE, nhạc sĩ nói gì?-2

MIN vướng tranh cãi đạo nhái nhạc của TWICE, nhạc sĩ nói gì?-3

Cụ thể, Hứa Kim Tuyền đã khẳng định giữa hai ca khúc này không hề có sự liên quan gì đến nhau: "Mình khẳng định Tìm X và Scientist không hề có sự liên quan gì với nhau! Điểm duy nhất tương đồng của 2 bài hát là genre (thể loại) disco và tempo gần nhau. Cụ thể tempo của Tìm X là 116bpm, tempo của Scientist là 113bpm. 

Về disco mọi người cũng có thể tìm nghe rất nhiều bài hát có phần nhịp beat tương đồng như Say So - Doja Cat (111bpm), Red Lipstick - Lee Hi (109 bpm), The Feels - Twice (120 bpm) hay thậm chí cùng nhịp beat, cùng thể loại, cùng tempo còn có Can't Stop The Feeling - Justin Timberlake.

Mọi người thử kéo tempo các bài hát đó về 113bpm là có thể ghép hết vào vũ đạo của Scientist".

MIN vướng tranh cãi đạo nhái nhạc của TWICE, nhạc sĩ nói gì?-4

Nam nhạc sĩ còn cẩn trọng chia nhỏ ra từng ý về mặt tone, vòng hòa thanh, giai điệu,...để tránh sự hiểu lầm không đáng có từ phía khán giả.

Hứa Kim Tuyền cũng cho biết thêm: "Trên đây là những phân tích của mình về mặt âm nhạc để chứng minh Tìm X không giống Scientist.

Mình biết các bạn cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy sự tương đồng nào đó của sản phẩm này với thần tượng của mình nên mình viết post này để phần nào giải thích cho các bạn một cách rõ ràng với kiến thức mình có để các bạn có cái nhìn khách quan & chính xác hơn về mặt âm nhạc của 2 bài hát.

Nếu chỉ nghe tempo + nhịp disco mà bảo mình đạo nhạc thì thật sự rất oan ức cho mình. Hy vọng các bạn sẽ đọc và thông cảm".

Hiện chia sẻ của Hứa Kim Tuyền về ca khúc mới này của MIN vẫn đang nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau từ khán giả lẫn người hâm mộ.

MIN vướng tranh cãi đạo nhái nhạc của TWICE, nhạc sĩ nói gì?-5

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/am-nhac/nhac-si-hua-kim-tuyen-len-tieng-khi-bai-moi-cua-min-bi-to-dao-nhac-202206061333074277.html

MIN đạo nhái

Tin tức mới nhất