Minh Hà bày cách bảo vệ sức khỏe con yêu ngày nồm ẩm

Chia sẻ của “hot mom” Minh Hà về cách chăm sóc con cái cũng như bảo vệ sức khỏe của gia đình những ngày ẩm nồm.

Nhà luôn đủ nắng và sáng, đủ xanh và sạch

- Rất vui khi được gặp lại Minh Hà. Hà có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại của gia đình mình? 

Hà rất vui vì được ngồi lại trò chuyện, chia sẻ cùng mọi người ngày hôm nay. Thực ra trong những ngày vừa qua, Hà và anh Hải vẫn có những kế hoạch, dự án riêng của 2 vợ chồng nên những ngày trong tuần thường khá bận. Lịch trình công việc như vậy buộc hai vợ chồng phải khéo léo sắp xếp thời gian chăm sóc, chơi đùa cùng các con.

- Mọi người luôn ngưỡng mộ tổ ấm và cách chăm con khéo léo của Minh Hà. Hà có thể chia sẻ “bí kíp” chăm sóc con cái cho các bà mẹ đông con được không?

Hà cảm ơn tình cảm của mọi người dành cho gia đình mình. Như Hà vừa nói đó, dù công việc có bận rộn nhưng vợ chồng mình luôn dành tất cả thời gian rảnh cho các con. Ngoài những bữa cơm gia đình vui vẻ thì Minh Hà thường xuyên đọc truyện cho con vào mỗi tối, cùng con nghe nhạc và không quên ôm ấp, trao cho con nụ hôn yêu thương trước khi đi ngủ. Thay vì la mắng, buộc con làm theo ý mình, vợ chồng Minh Hà thường dạy dỗ và nói chuyện với con nhiều hơn. Hà luôn giữ vệ sinh nhà cửa thật thông thoáng, đủ nắng và sáng, đủ xanh và sạch để cho con môi trường học tập và phát triển tốt đặc biệt trong điều kiện thời tiết nóng ẩm khó chịu như hiện tại.


Dù bận rộn với công việc riêng, nhưng cặp đôi Lý Hải Minh Hà vẫn tranh thủ dành thời gian quan tâm và chơi đùa cùng các con

- Đúng là thời tiết hiện tại ở Tp HCM đang khá khó chịu khi mùa nóng kéo dài kèm mưa. Thời tiết như vậy có ảnh hưởng gì tới sinh hoạt của gia đình, đặc biệt là sức khỏe của 4 bé?

Sức khỏe của con cái luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của mỗi bậc cha mẹ như Hà và anh Hải. Mọi người cũng biết rằng trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị ảnh hưởng do nắng nóng nhất. Cũng như bao đứa trẻ khác, các con của Hà cũng không tránh khỏi những bệnh vặt như cảm, ho, sổ mũi… Vì vậy, Hà phải có những biện pháp chi tiết và cụ thể để bảo vệ các con khỏi các tác nhân gây bệnh mùa nóng và mùa mưa sắp tới này. 

Từ việc chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp con tăng cường sức đề kháng, hay xây dựng cho các con thói quen rửa tay trước khi ăn cho tới những việc nhỏ nhoi như làm sạch không gian sống, trang phục… đều được Hà đặc biệt quan tâm. Thậm chí, từng bộ đồ ngủ của 4 anh em Rio, Cherry, Sunny và Mio đều phải khô cong và thơm tho. Minh Hà khẳng định là nói “không” với quần áo ẩm mốc ngày trời nồm. Có như vậy mới bảo vệ tối ưu sức khỏe của các con. (Cười)

Nói không với quần áo ẩm mốc ngày nồm

- Quay trở lại về câu chuyện thời tiết, Minh Hà có thể chia sẻ với các chị em, các bà mẹ bỉm sữa về bí quyết giúp giặt sạch-phơi khô quần áo trong điều kiện thời tiết mưa và nóng như hiện tại?

Thực ra việc giặt giũ thì bà nội trợ nào cũng nắm chắc trong tay thôi (cười). Tuy nhiên, tiện đây thì Hà cũng chia sẻ thêm cho mọi người về cách giặt giũ Hà thường áp dụng trong thời gian gần đây. Các gia đình hiện đại thường có thói quen "để dành" quần áo và giặt một 1-2 lần vào cuối mỗi tuần khiến quần áo bị để lâu ngày, dễ sinh nấm mốc và mùi. Hà thấy việc này khá khoa học bởi cũng không nhất thiết phải giặt quần áo ngay sau khi mặc hay đối với các gia đình quá ít thành viên thì việc giặt giũ liên tục bằng máy giặt trong khi có quá ít quần áo sẽ gây tốn điện tốn nước nữa. 


Gia đình Lý Hải Minh Hà sử dụng máy giặt LG TWINWash với khối lượng giặt sấy lớn để giặt quần áo cho cả gia đình và đặc biệt là tiết kiệm thời gian giặt giũ

Gia đình Hà đông người nên Hà luôn giặt đồ ngay trong ngày. Hơn nữa, Hà sử dụng máy giặt lồng đôi LG TWINWash, có khối lượng giặt và sấy tương đối lớn, đủ để giặt được hết đồ của cả gia đình, hơn nữa chiếc máy giặt này lại có lồng giặt nhỏ Miniwash bên dưới cho nên mình có thể giặt luôn đồ của út Mio vừa tránh nhiễm khuẩn cho bé mà lại tiết kiệm thời gian nữa. 


Máy giặt TWINWash đã trở thành trợ thủ đắc lực trong việc giặt giũ của Minh Hà

- Quả thật chiếc máy giặt này rất hữu ích những ngày này. Minh Hà hãy giới thiệu cụ thể và chi tiết hơn về “trợ thủ” đắc lực này cũng như tiện ích của nó đem lại cho cả gia đình được không?

Thực ra là từ khi sở hữu LG máy giặt TWINWash, Hà hoàn toàn yên tâm giao phó việc chăm sóc quần áo cho cả nhà cho trợ thủ đắc lực này. Đầu tiên là vì chiếc máy này máy giặt LG TWINWash giúp Hà tiết kiệm một nửa thời gian giặt giũ so với trước đây để có thêm thời gian chăm sóc các con và bản thân mình. Thêm nữa là một vấn đề rất quan trọng tới việc chăm sóc con cái mà Hà nghĩ người mẹ nào cũng quan tâm, đó là máy giặt LG TWINWash có công nghệ giặt hơi nước Truesteam để luôn đảm bảo quần áo các con được diệt khuẩn tốt nhất. Ít nhất là với 2 vấn đề đó thôi cũng khiến Hà rất yên tâm với công cuộc giặt giũ và chăm sóc quần áo cho các con rồi.  

- Cảm ơn Minh Hà!

Ngọc Minh (thực hiện)

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-ha-bay-cach-bao-ve-suc-khoe-con-yeu-ngay-nom-am-n-150846.html

Tin tức mới nhất