Minh Thuận trong mắt những nghệ sĩ đàn em là...

(2Sao) - Đối với đàn em, Minh Thuận không chỉ là người anh mà còn là người bạn luôn đưa ra những lời khuyên về cách sống, cách làm nghề.

Những ngày gần đây thông tin về bệnh tình của diễn viên, ca sĩ Minh Thuận vẫn khiến nhiều người hâm mộ cũng như anh chị em nghệ sĩ chưa hết bàng hoàng.

Bệnh tình của Minh Thuận trở nặng vào những ngày đầu tháng 9 và thật may mắn đã có những tiến triển tốt hơn. Không chỉ là một nghệ sĩ luôn cháy hết mình trên sân khấu, Minh Thuận còn là người anh em, người đồng nghiệp luôn hết mình vì bạn bè. Rất nhiều lời chia sẻ, động viên đã được gửi tới anh, hơn nữa còn là những kỉ niệm, những lời khuyên mà qua đó khán giả có thể thấy được Minh Thuận là một người giản dị, điềm đạm và đáng mến.


Đầu tiên, không thể không nhắc đến câu chuyện giữa Phương Thanh và Minh Thuận. Cô là người luôn túc trực ngay từ những ngày anh được đưa vào chùa để an dưỡng. Phương Thanh cũng là người ưu tư, lo lắng cho sức khỏe của anh, trong thời gian anh bị bệnh cô thường có những lời chia sẻ mang tính lạc quan, thắp lên hi vọng: “Quá khứ chẳng là gì! Tương lai làm sao hay? Cuộc đời có “nhân” có “quả”. Đúng là đủ “duyên” thì mới được “gặp”, “gặp” rồi thì sẽ được “cứu”.

Dòng chữ viết tay của Minh Thuận dành cho Phương Thanh khi anh mới bình phục



Xúc động hơn là những dòng chữ viết tay nghuệch ngoạc của Minh Thuận nói rằng 'I love you Phương Anh' khi sức khỏe của anh vừa có tiến triển tốt. Phương Thanh cũng chia sẻ lại đoạn clip song ca ca khúc Dù có là người tình của 2 người từ 2 năm về trước: "Cuộc sống mấy ai nào biết trước định mệnh. Và có mấy ai tự đổi thay đời mình..."

Người bạn thân thiết Nhật Hào cũng quá bàng hoàng khi hay tin anh em của mình mắc căn bệnh quái ác này:

"Ban đầu tôi không tin cậu ấy bị bệnh nặng như thế và cứ nghĩ đó là trò đùa ác ý. Mấy tháng trước, hai đứa còn hẹn nhau sẽ thực hiện một minishow cùng nhau. Chỉ đến khi tận tai nghe một vài bạn thân ở Việt Nam nói tôi mới dám tin.


Tuy tính cách khác nhau nhưng chưa khi nào chúng tôi mâu thuẫn, to tiếng với nhau. 10 năm đi hát chung, 20 năm chơi chung, Thuận chỉ nhỏ nhẹ, góp ý khi có sự bất đồng. Nếu tôi chưa chuẩn bị bài tốt, cậu ấy sẽ không chịu hát mà khuyên tôi dành nhiều thời gian tập hơn.

Tôi thích chỗ đông vui, thỉnh thoảng đi bar, vũ trường nhưng Thuận thì không. Cậu ấy chưa từng đặt chân đến nơi đó. Vì vậy, Thuận là người mà bà xã tôi tin cậy, thường thủ thỉ tâm sự mọi chuyện buồn vui."

Hay là những kỉ niệm, những lời khuyên của Minh Thuận dành cho đàn em như lời như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo...


Kết thúc chuyến lưu diễn nước ngoài, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã tức tốc trở về Việt Nam để thăm Minh Thuận.

"Anh ơi !!! Em biết chắc là Anh sẽ không đọc được những dòng chữ này của em đâu....Nhưng điều đó không quan trọng bằng sự bình yên của anh và phép màu đặc biệt từ Thiên Chúa sẽ mang lại cho tụi em một Minh Thuận tuyệt vời trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống...

Em chỉ biết kêu Trời khi nghe được tin của Anh! Lần nào gặp anh em cũng nói Anh nhớ bỏ thuốc lá nhen... vậy mà mà không có bỏ gì hết. Cầu mong Anh sẽ chiến thắng ngoạn mục với nó để còn chỉ chiêu cho em nữa chứ!! ??? Thuận ơi!!!!!


Người Anh yêu dấu của Em! Người mà cho em niềm kích thích mạnh mẽ nhất để đi đến tận cùng mỗi khi em muốn thực hiện điều gì đó trong nghề nghiệp... Mãi mãi thương anh, yêu quý anh như ngày đầu tiên ấy! Cái ngày mà em còn đạp xe đạp tới nhà anh để xin hình ...ôi 26 năm rồi đó anh!

Anh cười cái đi mà! Anh phải dự sinh nhật của em như mọi năm đó nhen. Mai bay về Việt Nam thì thứ 3 đáp xuống ! Em sẽ chạy thẳng từ phi trường tới nhà thăm anh. Love u."


"Nhớ hồi thâu bài này (Lời nguyện cầu trong đêm) với anh Thuận mình bị cảm nặng luôn, nhưng vì sợ trễ lịch phát hành của anh nên phải cố gắng, anh lúc nào cũng tâm huyết và nhiệt thành, mới đó mà cũng gần 15 năm được biết anh rồi. Em không biết nói gì, chỉ cầu mong anh khỏe lại... nha anh". Đăng kèm với lời chia sẻ này là ca khúc hợp tác duy nhất giữa Mỹ Tâm và Minh Thuận.


Lời khuyên về cách sống, cách đối mặt với thị phi của Minh Thuận dành cho Hồ Ngọc Hà: "Anh chỉ nói với em một lần và em nhớ mãi: Người khác càng nói xấu mình mình sẽ càng nhận được nhiều lộc, đúng là như vậy anh ạ... Em luôn cảm ơn anh."


Gọi Minh Thuận bằng chú, Thanh Thảo tâm sự rằng: "Con không muốn cầu nguyện hay chia buồn gì với chú cả. Vì con biết chú sẽ luôn phấn đấu để vượt qua mọi khó khăn. Chú luôn là thế! Với con, thì chú cháu mình quá nhiều kỉ niệm với nhau, và chú từng giúp con rất nhiều trong nghề nghiệp, chú là gương cho con về sự yêu nghề và đam mê sáng tạo mãnh liệt. Hình tượng của con và ý tưởng mặc áo phao để hóa trang cho con tham gia Gương mặt thân quen là từ chú nè, chú nhớ không? Chú mau khỏe để chú cháu mình sẽ oanh tạc sân khấu nữa nha."


“Tôi nhớ mãi hình ảnh chàng trai hiền lành, ngồi trong hậu trường gameshow Gương mặt thân quen, tỉ mỉ đính từng hạt cườm hai chiếc áo trước giờ biểu diễn. Đêm đó Minh Thuận hoá thân danh ca Tina Turner và diva Cher. Rất có trách nhiệm với nghề, khi bước ra sân khấu, Minh Thuận chỉn chu từ giọng hát, phong cách biểu diễn đến trang phục. Minh Thuận làm mọi người rất khâm phục lẫn bất ngờ vì đã hoá thân thành công nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới, tương phản nhau về phong cách”, nghệ sĩ Thanh Bạch nhớ lại khoảng thời gian làm việc chung với Minh Thuận tại Gương mặt thân quen.

Anh còn chia sẻ thêm: “Tôi biết đôi song ca Minh Thuận, Nhật Hào đã lâu. Riêng với Thuận, tôi có những cảm tình đặc biệt. Đó là một người sống rất hoà đồng, thương yêu và hết lòng với mọi người. Điều gì đã hứa thì Thuận cố gắng thực hiện, làm tới nơi tới chốn. Lòng tự trọng và niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng ở Thuận là bài học không bao giờ cũ với các thế hệ nghệ sĩ mới ngày nay”.


Khi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, MC Trấn Thành đã có cơ hội làm việc với Minh Thuận, anh còn nhớ như in kỉ niệm cùng với người nghệ sĩ đa tài ngày ấy: “Vẫn mới đây, ký ức đơn sơ của đôi lần gặp nhau trong vài suất diễn vẫn gợi lên trong tôi hình ảnh của 1 "cô Bông" duyên dáng, đáng yêu. Chải từng phím tóc, cài từng chiếc bông, miệng riết thuốc lá, môi lẩm nhẩm ôn lại từng lời thoại câu nói trước giờ diễn mỗi đêm”.

Tiến Đạt hát tặng Minh Thuận

Cho tới thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của Minh Thuận đã có tiến triển tốt hơn, những mong phép màu sẽ đến với người nghệ sĩ tậm tâm và yêu nghề này.

Tiểu Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao