Mới 10 ngày tuổi, Wanna One đã xô đổ kỷ lục của đàn anh EXO
Vẫn biết Wanna One đang rất hot, nhưng chẳng ai ngờ lại hot đến mức này.
18 giờ ngày 7/8 (giờ địa phương), 11 chàng trai bước ra từ show thực tế sống còn "hút view" nhất nhì Hàn Quốc – Produce 101 mùa 2 chính thức đổ bộ sàn đấu âm nhạc mùa hè với mini album đầu tay mang tên "1X1=1 (To Be One)".
Bài hát chủ đề "Energetic" nhanh chóng leo thang trên bảng xếp hạng nhạc số hay lượng đặt trước album đạt 520 nghìn bản chỉ là hai trong vô số những thành tích ấn tượng mà Wanna One đạt được tính đến nay. Khó tin nhưng có thật. Chỉ sau 10 ngày ra mắt, Wanna One chính thức ghi tên mình vào danh sách những tân binh "khủng long" trong lịch sử làng nhạc Kpop.
Showcase debut hoành tráng nhất trong lịch sử
Wanna One đã mang đến màn chào sân khác người nhất Kpop khi kết hợp một lúc cả showcase và concert để tạo thành đêm Show-Con debut hoành tráng mang tên Wanna One Premier Show-Con.
Sự kiện trên được tổ chức tại Gocheok Sky Dome – sân vận động mái vòm đầu tiên của Hàn Quốc với sức chứa lên đến 22.000 người. Đây cũng là nơi mà hàng loạt tên tuổi đình đám như EXO, Big Bang, BTS từng tổ chức concert.
Với sức chứa quá khủng, khó ai tin được rằng một tân binh như Wanna One lại đủ sức lấp đầy khán đài này. Tuy nhiên, đó chỉ là lo lắng thừa khi toàn bộ 20.000 vé cho Show-Con đã được tẩu tán chỉ trong vòng… 1 phút.
Thậm chí, hệ thống bán vé cũng quá tải vì một lúc có đến hơn 500.000 người cùng truy cập – chứng minh sức công phá ngoài sức tưởng tượng của tân binh Wanna One.
Liên tục xô đổ kỷ lục của các "ông đa, bà đề" Kpop
"Energetic" MV - Wanna One
1 tiếng sau khi mini album được phát hành, ca khúc chủ đạo "Energetic" ngay lập tức leo thẳng lên vị trí số 1 bảng xếp hạng thời gian thực của 6 trang web nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc và đạt được chứng nhận All-kill. Thành tích No. 1 Melon của "Energetic" được duy trì tận 210 giờ liên tục – phá vỡ kỷ lục 145 giờ trước đó của EXO với "Monster". 4 bài hát còn lại của mini album cũng nằm chễm chệ trong top 10, đuổi theo sát nút "Energetic" trên hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc.
Wanna One còn chính thức vượt mặt "em gái quốc dân" IU để trở thành nhóm nhạc sở hữu lượt nghe nhiều nhất trên Melon sau 1 giờ đầu tiên phát hành, cụ thể là 99.748 lượt cho "Energetic" (trước đó, "Palette" của IU đạt kỷ lục 90.132 lượt nghe). EXO cũng bị Wanna One cướp lấy ngai vàng, ngậm ngùi lùi về vị trí thứ hai trong số những nghệ sĩ đạt 100 nghìn lượt yêu thích nhanh nhất trên Melon.
Nếu như EXO mất đến 29 giờ để đạt 100 nghìn like tại website nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc thì đàn em Wanna One dễ dàng đạt được điều đó chỉ trong 22 giờ.
Chưa dừng lại ở đó, sau đúng 1 ngày ra mắt, MV "Energetic" được ghi nhận đạt 4 triệu lượt view, trở thành MV debut được xem nhiều nhất trong 24 giờ, chính thức xô đổ kỷ lục của Black Pink với "Boombayah". Với một loạt những màn cướp ngôi đầy ấn tượng, có thể nói Wanna One đang là cái tên tạm dẫn đầu sàn đấu Kpop hè này.
Gần nửa triệu album bán ra sau hơn 1 tuần
Mini album "1X1=1 (To Be One)" của Wanna One có lượng đặt trước lên đến 520 nghìn bản – sánh ngang hàng với 2 đàn anh lớn là EXO, BTS. Chỉ trong ngày đầu tiên lên kệ, Wanna One đã tẩu tán được 140 nghìn bản và đạt đến con số 485 nghìn bản sau hơn 1 tuần ra mắt. Với thành tích này, Wanna One cũng chiếm đóng vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng doanh số bán album của Gaon tuần 6/8 – 12/8.
Giành cúp ngay lần đầu tiên được đề cử
Show Champion tập phát sóng ngày 16/8 đánh dấu chiếc cúp đầu tiên của 11 chàng trai trên một sân khấu âm nhạc và đây cũng chính là lượt đề cử tranh cúp đầu tiên của "Energetic".
Với chiến thắng này, Wanna One đã trở thành nhóm nhạc nam giật cúp nhanh thứ hai trong lịch sử Kpop, chỉ xếp sau "gà" nhà YG – Winner. Đáng tự hào hơn cả là Wanna One đã giành chiến thắng trước một loạt các đối thủ nặng ký trên sàn đấu thời gian này như SNSD, G-Friend, EXO, Winner.
Sau đó một ngày (17/8), Wanna One tiếp tục lên ngôi Quán quân tại sân khấu M! Countdown, giành chiến thắng đầy thuyết phục trước đàn chị G-Friend với điểm số vô cùng cách biệt.
"Bluechip" mới của truyền hình thực tế
Độ phủ sóng của Wanna One kéo dài từ mặt trận âm nhạc cho đến các show truyền hình thực tế. Nếu như đàn chị I.O.I phải đợi đến nửa năm mới được xuất hiện tại Weekly Idol thì Wanna One đã ngay lập tức đổ bộ chương trình ăn khách này từ những ngày đầu tiên ra mắt.
Thậm chí, 11 chàng trai đã lập nên kỷ lục rating mới cho chương trình (1,8%), đây là mức rating cao nhất trong lịch sử 6 năm phát sóng của Weekly Idol, đồng thời xô đổ kỷ lục trước đó của Big Bang (1,2%).
Nhận thấy sức hút của Wanna One đối với công chúng, nhiều nhà đài tranh nhau chiêu dụ 11 chàng trai. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có đến 9 chương trình truyền hình xác nhận sự tham gia của các thành viên Wanna One, trong đó có cả các show ăn khách như Happy Together, SNL Korea 9, Let’s Eat Dinner Together, Infinity Challenge.
Đặc biệt, SNL Korea tập phát sóng ngày 12/8 với sự góp mặt của Wanna One cũng ghi nhận mức rating trung bình là 2,6% (thời điểm cao nhất lên đến 3,4%) và đó chính là mức rating cao nhất trong mùa 9 của chương trình này.
8 CF chỉ trong 1 tháng
Wanna One đã kí kết vài hợp đồng quảng cáo và tiến hành quay CF từ trước khi chính thức debut vào ngày 7/8 vừa qua. Tính đến hiện tại, nhóm đang là gương mặt đại diện cho 8 thương hiệu lớn, từ mỹ phẩm, đồng phục, bia, gà rán cho đến chocolate, game, điện thoại.
Với độ nổi tiếng hiện tại, Wanna One đang mang đến những khoản lợi nhuận khổng lồ cho các thương hiệu, đồng nghĩa với việc nhiều nhãn hàng sẵn sàng chi mạnh tay để có được 11 chàng trai trong 1 năm rưỡi sắp tới.
Kết
Debut vào thời điểm nóng nhất của làng nhạc Hàn, phải so găng với hàng loạt các tên tuổi lớn như SNSD, EXO, Red Velvet, hứng chịu cuộc đổ bộ của các bài hát đến từ show thực tế hút khách hàng đầu "Show Me The Money" nhưng Wanna One vẫn chễm chệ ngôi vương trên các bảng xếp hạng trong suốt nhiều ngày.
Đây là minh chứng cho thấy sức hút đặc biệt của một nhóm nhạc mới chỉ vỏn vẹn 10 ngày tuổi. Trước mắt Wanna One vẫn là một chặng đường dài nhưng rất nhiều người tin rằng trong tương lai, 11 chàng trai hoàn toàn có đủ khả năng để vươn lên sánh ngang hàng cùng các đàn anh lớn như EXO hay BTS.
Theo Trí Thức Trẻ
-
18 phút trướcBạn trai CEO của Lisa (BLACKPINK) cũng bị réo gọi khắp mạng xã hội sau khi đoạn CCTV được chia sẻ.
-
4 giờ trướcSơn Tùng thực hiện lời hứa đến Nhà thờ Đức Bà, TPHCM uống cà phê bệt cùng fan. Bài đăng tiếp tục khiến khán giả náo loạn trên mạng xã hội.
-
8 giờ trước"Anh trai" Gin Tuấn Kiệt kể chuyện chăm sóc vợ bầu Puka và phải nhờ mẹ giúp đỡ mỗi khi anh tất bật trường quay.
-
11 giờ trướcTừng là ngôi sao trẻ, đối thủ "một 9 một 10" với Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Hoài Lâm hiện không giữ được ngoại hình lẫn giọng hát trời phú.
-
13 giờ trướcKhoảnh khắc của cả hai trên sân khấu khiến dân mạng dở khóc dở cười theo.
-
23 giờ trướcHoàng Thùy Linh nói quá trình làm nghề hay thực hiện đêm nhạc "Vietnamese Concert", cô chỉ mong mang lại điều tốt đẹp cho mọi người, không muốn tạo ra những ồn ào.
-
1 ngày trướcTheo nhà ngoại cảm nổi tiếng nước Anh, 2025 sẽ chứng kiến nhiều biến động lớn trong ngành giải trí Âu - Mỹ không thua kém năm cũ. Taylor Swift được dự đoán chia tay bạn trai Travis Kelce, còn Jennifer Lopez có thể có tình mới lớn tuổi hơn.
-
1 ngày trướcTừ sự sắp đặt sẵn của ban tổ chức, một khán giả nữ được lên thẳng sân khấu, nơi Sơn Tùng đang biểu diễn. Sau đó, Sơn Tùng phản ứng nhanh, tặng fan chiếc áo để tạo nên khoảnh khắc bùng nổ mạng xã hội.
-
1 ngày trướcTrong một năm, nhạc Việt chỉ có 2 sản phẩm Live Performance dẫn đầu danh sách âm nhạc thịnh hành trên YouTube. Một trong số đó là "Tái sinh" của Tùng Dương.
-
1 ngày trướcMùa hè chưa khép lại với 63 nam nghệ sĩ, khán giả vẫn hô hào concert, người hâm mộ hai chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" (ATVNCG) và "Anh trai say hi" (ATSH) tiếp tục đối đầu tại các lễ trao giải đầu năm 2025. Cuộc cạnh tranh kéo dài nhiệt cho chuỗi concert quy mô, mở cơ hội để các nghệ sĩ quốc tế quan tâm đến thị trường concert Việt Nam.
-
1 ngày trướcMàn tương tác của Sơn Tùng với fan girl trên sân khấu mới đây nhận về nhiều bàn tán.
-
2 ngày trướcHoàng Thuỳ Linh gây tranh cãi sau khi trình diễn xong tại sự kiện đón năm mới ở TP.HCM.
-
2 ngày trướcLần đầu, ca sĩ Trúc Nhân tiết lộ chuyện sang Singapore sống hơn 1 năm hồi 2019 và lần chủ động sang Mỹ dịp tết Nguyên đán 2023.
-
2 ngày trướcCặp đôi lộ diện giản dị, thoải mái thể hiện cử chỉ ngọt ngào trước nhiều người.
-
3 ngày trước"Tôi bị hoang mang vì nghĩ cuộc đời vô thường quá. Tôi vừa mới nói chuyện với anh ấy thì hai ngày sau anh ấy mất” – nữ ca sĩ nói.
-
3 ngày trướcHồ Quang Hiếu cho biết anh và bà xã kém 17 tuổi đã làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau khi con đầu lòng cứng cáp, cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới.
-
3 ngày trướcTóc Tiên đã có những chia sẻ liên quan đến tranh cãi trên mạng xã hội.
-
4 ngày trướcKhông phải một tuyên ngôn lớn lao, ca khúc "Trầy xước" là tiếng lòng của Hồ Hoài Anh sau những thăng trầm.
-
4 ngày trướcLần đầu Tùng Dương có ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng trending YouTube Việt Nam mục âm nhạc. Nỗ lực thay đổi nam ca sĩ đã được đền đáp khi "Tái sinh" làm mưa làm gió trên nhiều nền tảng.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
-
2 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
11 ngày trước
-
11 ngày trước