Dân mạng rủ nhau check-in trước cổng nhà gã đàn ông sàm sỡ bé gái

Nhiều người kéo đến cổng nhà riêng của Nguyễn Hữu Linh - kẻ dâm ô bé gái trong thang máy tại TP Đà Nẵng để chụp ảnh đăng lên mạng. Hành động này đang nhận ý kiến trái chiều.

Vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) sàm sỡ, ôm vào lòng, hôn một bé gái 7 tuổi trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (trên đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP.HCM) đang khiến dư luận bất bình.

Giải thích hành vi, ông Linh nói rằng mình chỉ "nựng" bé. Lời chống chế này khiến nhiều người tức giận và cho rằng không thể chấp nhận được.

Dân mạng rủ nhau check-in trước cổng nhà gã đàn ông sàm sỡ bé gái-1
Ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư ở Sài Gòn. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi thông tin cá nhân về ông Linh được đăng tải trên báo chí, nhiều người đã kéo nhau tới nhà riêng của ông nằm trên đường Lê Lợi (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Đáng chú ý là loạt ảnh check-in của một nhóm khoảng hơn 10 người (có cả trẻ em) được chia sẻ tại fanpage Đà Nẵng. Những bức ảnh này sau đó được nhiều dân mạng dẫn lại về trang cá nhân của mình.

"Một điểm check-in mới rất hot ở Đà Nẵng, kèm 'tập huấn' kỹ năng 'nựng' ai đó - trước cổng nhà kẻ dâm ô bé gái Nguyễn Hữu Linh. Nếu bạn chưa hiểu thế nào là phản kháng khôn khéo (một hình thức có tính chất bất tuân dân sự tinh vi) thì đây là một ví dụ tham khảo. Giờ mà cả Đà Nẵng và du khách kéo đến đây check-in kiểu này thì chắc Linh bỏ nhà đi biệt xứ", Thắng Thế Lê viết.

Tài khoản Trần Đức nhận định: "Sức mạnh của mạng xã hội thật ghê gớm. Dù có thể ông Nguyễn Hữu Linh không bị truy tố, đây vẫn là một vết nhơ khó tẩy".

Dân mạng rủ nhau check-in trước cổng nhà gã đàn ông sàm sỡ bé gái-2
Nhóm người check-in trước cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh ở Đà Nẵng. Ảnh: Hóng hớt Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, nhóm người check-in còn photoshop lên cổng nhà Nguyễn Hữu Linh một tấm biển thông báo kèm ảnh ông này và dòng chữ: "Cảnh báo. Nhà này có biến thái dâm ô trẻ em".

Hành động check-in tại nhà riêng ông Linh đang gây ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng. Nhiều người ủng hộ việc "dằn mặt" kẻ biến thái theo cách này. Song không ít tài khoản kêu gọi mọi người bình tĩnh, tránh gây ảnh hưởng tới người không liên quan.

Tài khoản Abigail Vu bình luận: "Ai chê thì chê! Tôi thấy hành động này khá hợp lý, dễ hiểu và sáng tạo. Dè bỉu, châm biếm những người lớn tuổi rồi mà mất nết, cứ để cộng đồng mạng ra tay".

Dân mạng rủ nhau check-in trước cổng nhà gã đàn ông sàm sỡ bé gái-3Dân mạng rủ nhau check-in trước cổng nhà gã đàn ông sàm sỡ bé gái-4
Hành động của nhóm bạn trẻ gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Ảnh: Hóng hớt Đà Nẵng.

Bui Tran cho rằng không có gì vui trong những bức ảnh này. Nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước công luận, trước pháp luật và trước tòa án lương tâm về hành động bỉ ổi của mình.

Tuy nhiên, những ngày qua, vợ và con ông này đang chịu cảm giác tận cùng của sự đau khổ vì áp lực của dư luận đối với hành động của người chồng và cha họ. Những người này không có lỗi, ai làm người đó phải chịu. Là người có lương tâm thì nên để họ yên trong lúc này.

Nguyễn Ngọc Sơn đồng tình rằng lên tiếng để phán đối là đủ. Pháp luật sẽ xử lý ông Linh, còn những người này a dua không hiểu để thể hiện điều gì?

"Bé gái bị xâm phạm là trò đùa cho mấy người à? Ông đấy đồi bại 10 thì mấy người cũng biến thái hết 7-8 phần rồi đó", Mai Hoàng Giang gay gắt.

Những ngày qua, nhiều dân mạng kêu gọi cộng đồng lên án Nguyễn Hữu Linh để những kẻ "yêu râu xanh" như ông này phải chịu sự trừng trị của pháp luật và cả cộng đồng. Đồng thời, những sự việc những hành vi như thế này sẽ nhận được sự quan tâm và xử lý xác đáng của các cơ quan liên quan.

Dân mạng rủ nhau check-in trước cổng nhà gã đàn ông sàm sỡ bé gái-5
MC Minh Trang lên án hành động của gã biến thái trong thang máy tại trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

"Chúng ta không được phép quên và không được phép cho những vụ việc như thế này dần chìm vào quên lãng! Vì đây không phải là câu chuyện chỉ của em bé ở TP.HCM, không phải chỉ với tên Nguyễn Hữu Linh này! Đó có thể sẽ là câu chuyện về con em của chính chúng ta vào ngày mai, nếu hôm nay chúng ta không quyết liệt lên tiếng!

Hy vọng đây cũng là bài học răn đe cần thiết cho những tên yêu râu xanh đang ở xó xỉnh nào đó chờ cơ hội hiện hình!", MC Minh Trang viết trên trang cá nhân.

 

 


Theo Zing


yêu râu xanh

Tin tức mới nhất