Cựu Phó Viện trưởng VKS sàm sỡ bé gái có thẻ luật sư, từng là Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ

Trước khi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Sài Gòn, ông Nguyễn Hữu Linh từng có những thành tích rất “sáng sủa”.

Ông Linh căng thẳng khi lấy lời khai 

Tối 3/4, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an quận 4 chia sẻ trên báo Người Lao Động cho biết, đơn vị này đã lấy lời khai ông Nguyễn Hữu Linh (Sinh năm 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, đã nghỉ hưu) do có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Sài Gòn.  

Cựu Phó Viện trưởng VKS sàm sỡ bé gái có thẻ luật sư, từng là Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ-1
Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh  sàm sỡ bé gái trong thang máy được camera ghi lại.

Vị lãnh đạo này cho hay khi được điều tra viên lấy lời khai, ông Linh rất căng thẳng vì cho rằng bị áp lực dư luận xã hội. Bước đầu, ông Linh thừa nhận mình chính là người trong clip và chỉ "nựng" cháu bé chứ không có ý đồ nào khác.

Các cơ quan tố tụng đang gấp rút củng cố hồ sơ, xác minh sơ bộ và chưa có bất kỳ biện pháp nào đối với ông này.

Phó Viện trưởng VKS TP Đà Nẵng có thẻ luật sư

Cũng trong tối 3/4, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho biết, ông Nguyễn Hữu Linh đã được cấp thẻ luật sư và là người của Đoàn luật sư này. 

Cựu Phó Viện trưởng VKS sàm sỡ bé gái có thẻ luật sư, từng là Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ-2
Ông Linh là nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, vừa về hưu tháng 6/2018

Ông Tuấn Lợi nói: “Tôi đã xem clip về hình ảnh ông này trong thang máy với bé gái. Nếu thật sự ông Linh sàm sỡ thì không đủ tư cách hành nghề luật sư”.

Theo ông Lợi, đơn vị này cũng đang theo dõi thông tin vụ ông Linh. Nếu các cơ quan chức năng làm sáng tỏ vấn đề người của đoàn luật sư mà vi phạm nguyên tắc đạo đức thì sẽ tước thẻ hành nghề.

Ông Linh từng là Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ

Trước đó, nguồn tin từ báo Trí Thức Trẻ cho biết, ông Linh ngoài chức vụ Viện phó VKSND TP Đà Nẵng còn đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Viện KSND TP Đà Nẵng. Ông Linh từng đứng ra tổ chức nhiều hoạt động, giao lưu trong các dịp lễ, kỷ niệm như 8/3, 20/20.

Cựu Phó Viện trưởng VKS sàm sỡ bé gái có thẻ luật sư, từng là Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ-3
Ông Linh tại một buổi lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Tại buổi lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức ngày 20/10/2017), ông Linh đã đứng ra biểu dương, ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ đối với sự nghiệp phát triển của ngành kiểm sát. Ông Linh cũng bày tỏ chị em phụ nữ trong ngành tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống, sáng tạo để xây dựng ngành vững mạnh. 

Ông Linh có bị khởi tố hay không?

Liên quan đến vụ việc, nhiều người thắc mắc rằng nếu gia đình nạn nhân không có đơn tố cáo, vậy vụ việc có được khởi tố hay không? 

Trả lời trên báo Người Lao Động, luật sư Võ Đan Mạch (Đoàn Luật sư TP HCM) khẳng định theo quy định của pháp luật, trong 10 tội khởi tố theo yêu cầu của bị hại thì không có tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Như vậy, nếu người nhà nạn nhân có bãi nại thì các cơ quan chức năng vẫn khởi tố bình thường và bãi nại chỉ là một tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình.

Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động tối 3/4, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, nói rằng hội rất quan tâm đến vụ việc nghiêm trọng này. Bà Hồng khẳng định nếu các cơ quan tố tụng giải quyết không thỏa đáng thì Hội sẽ vào cuộc đem lại công bằng cho nạn nhân.

Trước đó vào chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một bé gái bị gã đàn ông trung niên sàm sỡ trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4.

Sự việc được camera an ninh của một chung cư ghi lại vào khoảng 21h ngày 1/4. Thời điểm trên, bé gái khoảng 7 tuổi bước vào thang máy, đi sau là người đàn ông cùng một bảo vệ.

Người đàn ông này nói chuyện với nam bảo vệ sau đó dùng thẻ quét, bấm chọn tầng. Khi nam bảo vệ bước đi, cửa thang máy đóng thì người đàn ông ôm bé gái vào lòng, hôn tới tấp.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


thang máy sàm sỡ

Tin tức mới nhất