'Mong tất cả sẽ sớm qua để chúng ta có một cái Tết trọn vẹn nhất'

Dân tình xa quê phiền muộn khi có nhiều ca mắc Covid giữa những ngày Tết đang cận kề, song vẫn giữ vững niềm tin dịch sẽ sớm được kiểm soát để có cơ hội sum họp với người thân.

Hôm nay đã là ngày 16 tháng Chạp rồi, mọi người đã bắt đầu mong ngóng đến việc được trở về quê đón Tết cùng gia đình. Nhất là sau khi vừa trải qua một năm đầy sóng gió, khó khăn vì dịch bệnh thì niềm mong mỏi được về nhà đón Tết cùng gia đình lại càng lớn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, mới đây, Hải Dương và Quảng Ninh vừa trở thành 2 nơi có ca nhiễm Covid 19 chủng mới. Chỉ ít giờ sau khi thông tin được công bố, các lực lượng chức năng đã kịp khoanh vùng và truy vết các F1, F2, F3 của bệnh nhân 1553.

Nhiều người cảm thấy lòng chùng xuống, thậm chí một số đã nghĩ đến viễn cảnh không thể về quê đón Tết cùng gia đình, người thân.

Mong tất cả sẽ sớm qua để chúng ta có một cái Tết trọn vẹn nhất-1
Hải Dương và Quảng Ninh trở thành tâm điểm vì những ca mắc Covid mới

Trong các group về hội nhóm như Hội Đồng Hương Quảng Ninh tại Hà Nội, Quảng Bình Hôm Nay,... nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận thể hiện sự lo lắng: "Đường về quê sao quá xa xăm", "Buồn, chắc hết Tết", "Mong cái Tết bánh có nhân thịt bây giờ thành....", "Xuân này con không về mẹ ơi", "Ôi buồn quá, cả năm không được về quê, chỉ có mỗi cái Tết được về mà", "Đợt mua vé về quê ăn Tết, mua hẳn Vân Đồn vì yêu thương, giờ thì...",...

Mong tất cả sẽ sớm qua để chúng ta có một cái Tết trọn vẹn nhất-2
Dân tình tỏ ra lo lắng khi dịch bệnh bất ngờ bùng phát ở Hải Dương và Quảng Ninh

Trong khi một số người thể hiện sự âu lo, một số khác lại tin tưởng vào những quyết sách kịp thời của Bộ Y tế và ban ngành lãnh đạo phòng chống dịch cũng như sự đồng lòng của những người dân đã bỏ qua tự do cá nhân để cùng cộng chung tay kiểm soát và dập dịch.

Tài khoản N.T.H (27 tuổi), hiện đang làm cho một công ty quảng cáo đã có những chia sẻ: "Tôi cũng cùng cảnh ngộ, giờ ngồi chờ. Các ông các bà ơi đang ở đâu thì ở yên đó, cứ tin tưởng vào lực lượng chức năng, chúng ta rồi sẽ tiếp tục thắng đại dịch như đã từng thôi".

Đồng quan điểm, tài khoản T.N.T (30 tuổi), hiện đang làm lễ tân của một khách sạn tại Sài Gòn: "Thương lắm các bác sĩ, những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Lần này mọi người lại vất vả rồi. Mong tất cả sẽ sớm qua để chúng ta có một cái Tết trọn vẹn nhất".

Mong tất cả sẽ sớm qua để chúng ta có một cái Tết trọn vẹn nhất-3Mong tất cả sẽ sớm qua để chúng ta có một cái Tết trọn vẹn nhất-4
Công tác cách ly, xét nghiệm nhanh chóng được triển khai

Mong tất cả sẽ sớm qua để chúng ta có một cái Tết trọn vẹn nhất-5Mong tất cả sẽ sớm qua để chúng ta có một cái Tết trọn vẹn nhất-6
Công tác cách ly, xét nghiệm nhanh chóng được triển khai.

Mong tất cả sẽ sớm qua để chúng ta có một cái Tết trọn vẹn nhất-7
Họp báo về tình hình dịch bệnh tại TP.HCM.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mong-tat-ca-se-som-qua-de-chung-ta-co-mot-cai-tet-tron-ven-nhat-162212801182806638.htm

COVID-19 Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất