Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sức khỏe bệnh nhân người Anh dương tính với virus corona có chiều hướng xấu, phải thở máy

Bệnh nhân người Anh dương tính với virus corona đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chiều nay sốt thất thường, phải thở máy.

Bộ Y tế cho biết, đến 16h15 ngày 15/3, Việt Nam đã ghi nhận 53 ca mắc Covid-19, 16 ca đã chữa khỏi, ra viện. Trong 37 ca mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 13 người nước ngoài, 24 người Việt Nam. 

Trong số các ca mắc Covid-19, hiện có một bệnh nhân nam người Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính: Tăng huyết áp, đái tháo đường type2.

Đến tối qua 14/3, bệnh nhân tỉnh táo, còn sốt thất thường (sáng sốt, chiều và tối không sốt). Hiện, bệnh nhân khó thở, được đặt thở máy. 

Bệnh nhân được phát hiện dương tính virus gây Covid-19 hôm 8/3, được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó một ngày được chuyển về khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Hà Nội). Bệnh nhân là một trong các du khách đến trên chuyến bay VN54 ngày 2/3. 

Sức khỏe bệnh nhân người Anh dương tính với virus corona có chiều hướng xấu, phải thở máy-1

Ngay khi phát hiện, đội bác sĩ phản ứng nhanh của Bệnh viện Bạch Mai chiều 15/3 được điều động sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hỗ trợ điều trị bệnh nhân diễn tiến nặng. Đội phản ứng nhanh do phó giáo sư Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực, dẫn đầu, cùng các bác sĩ chuyên khoa hồi sức tích cực, lọc máu trực tiếp, Bộ Y tế thông báo. 

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, các chuyên gia hàng đầu về truyền nhiễm, hồi sức tích cực, hô hấp... đã hội chẩn trực tuyến tình hình sức khỏe các bệnh nhân.

Theo VnExpress cho biết, Cục Trưởng Khám Chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã đề nghị các bệnh viện tập trung tối đa mọi nguồn lực để điều trị các bệnh nhân Covid-19; đặc biệt các ca nặng. Tổ chức hội chẩn liên khoa trong bệnh viện, hội chẩn liên viện khi cần để lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh, hạn chế tối đa nguy cơ tử vong.

TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết, đối với những bệnh nhân Covid-19 cao tuổi kèm các bệnh lý mãn tính như tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản mãn, xơ gan, viêm gan, bệnh thận mãn tính… thì thường có triệu chứng nặng hơn những người khác. Họ cũng có nguy cơ cao sẽ diễn biến nặng, nhanh, có thể suy hô hấp do sức chống đỡ kém trước sự tấn công của virus.

Theo Tiến sĩ Trần Quang Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu và đột quỵ, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, thống kê về bệnh nhân Covid-19 trên thế giới cho thấy nhóm người cao tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất, tỷ lệ tử vong cũng cao nhất.

Người cao tuổi thường có nhiều bệnh mạn tính, do đó sức đề kháng giảm. Tình trạng nhiễm nCoV có thể thúc đẩy các bệnh mạn tính chuyển thành giai đoạn cấp hoặc đợt cấp, bệnh nhân rất dễ tử vong.

Phó giáo sư, tiến sĩ Hồ Thị Kim Thanh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ ngoài việc phải uống rất nhiều các loại thuốc điều trị bệnh nền, cơ thể người cao tuổi suy giảm miễn dịch, giảm sức đề kháng, dễ mắc thêm các bệnh khác. Nhiễm virus, cơ thể họ không đủ sức chống lại, đồng thời khởi động một chuỗi rối loạn kèm theo trên nền bệnh mạn tính như suy gan, suy thận, suy đa tạng, làm phức tạp quá trình điều trị.

Sức khỏe bệnh nhân người Anh dương tính với virus corona có chiều hướng xấu, phải thở máy-2

Ở phía Bắc, tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị 15 ca (9 người Việt, 6 người nước ngoài); Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có 1 người Việt; Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh điều trị 1 người Việt.

Tại miền Trung, Bệnh viện T.Ư Huế đang điều trị 4 người nước ngoài; Bệnh viện Đà Nẵng điều trị 2 người nước ngoài, 1 người Việt; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đang điều trị 9 người Việt. Tại miền Nam: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM điều trị 1 người Việt; Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP. HCM) điều trị 2 người Việt, 1 người nước ngoài.

Tình hình sức khoẻ của phần lớn các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không khó thở. Một số ca bệnh có triệu chứng ho nhẹ, ăn uống bình thường, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mot-benh-nhan-duong-tinh-voi-virus-corona-tai-viet-nam-phai-tho-may-n-215475.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất