Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một F1 ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2: Tiếp xúc nhiều người

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, kết quả điều tra dịch tễ ghi nhận anh K. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Ghi nhận của Vietnamnet, tối 29/4, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội xác nhận, nam thanh niên ở Đông Anh đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

Qua điều tra sơ bộ, người này là N.V.K. (28 tuổi, nghề nghiệp lái xe), quê quán xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Anh tạm trú tại thôn Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 22/4 , anh tiếp xúc gần với bệnh nhân N.V.Đ. (BN 2899, 28 tuổi, nhập cảnh từ Nhật Bản về Việt Nam, cách ly xong trở về quê ở Hà Nam). 

Ban đầu, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội ghi nhận bệnh nhân K. tiếp xúc gần với 10 trường hợp và 21 người liên quan sinh sống trong cùng khu nhà.

Ngoài anh K., CDC Hà Nội cho biết, còn một học viên 40 tuổi tại Học viện Mật mã (huyện Thanh Trì) thuộc diện F1 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Trước đó, bệnh nhân 2899 từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động.

Sau nhập cảnh, anh thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính.

Đến ngày ngày 22/4, anh trở quê tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam, tự cách ly tại nhà.

Sáng 24/4, anh có biểu hiện ho, sốt, đau họng, người nhà ra trạm y tế xã khai báo, cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ.

Kết quả lấy mẫu xét nghiệm chiều ngày 27/4 cho thấy, bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Một F1 ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2: Tiếp xúc nhiều người-1
Ảnh minh họa

Đến nay, sau khi rà soát xác định được 113 F1 của ca bệnh này, trong đó Bộ Y tế đã công bố 5 bệnh nhân (4 người trong gia đình, 1 người bay vào TP. HCM).

Ngoài ra Hưng Yên đã ghi nhận 2 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lịch trình di chuyển của trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nội

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, kết quả điều tra dịch tễ ghi nhận anh K. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. 

Sáng 23/4 anh K. đi ô tô riêng từ Hà Nam lên nhà ở tại khu Trung, Việt Hùng, Đông Anh. Tại nhà, anh K. thường xuyên tiếp xúc gần với 2 người khác trong gia đình.

Từ ngày 24/4, anh K. ở nhà tiếp xúc với 2 người trong gia đình, sang nhà bạn ở Lỗ Giao - Việt Hùng tiếp xúc gần với 3 người bạn. 

Ngày 25/4, anh K. gặp 4 người bạn (gồm 3 người như trên và một người khác) cùng ăn sáng tại quán cơm gần cổng chợ Dày Da.

Ngày 26/4, anh này đến nhà bạn ở xã Uy Nỗ tại đấy tiếp xúc với 2 người

Ngày 27/4, buổi trưa anh ăn cơm một mình tại quán cơm gần cổng chợ Dày Da (không nhớ tên quán). Buổi chiều đi câu cá tại hồ câu ở Lỗ Giao, Việt Hùng cùng 2 người bạn.

Ngày 28/4, anh K. sang nhà người bạn tại thôn Lỗ Giao, Việt Hùng, Đông Anh chơi, tại đây có ăn cơm, tiếp xúc gần với 6 người sau đó anh K. ngủ lại tại nhà bạn đến sáng 29/4 thì về nhà.

Sáng 29/4, sau khi nhận được thông tin mình tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với Covid-19 tại Hà Nam nên đã ra Trạm y tế xã Việt Hùng khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng Đông Anh đã vào cuộc rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với anh K.. Thông tin ban đầu xác định có 10 trường hợp là F1, các F2 đang tiếp tục được rà soát. 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-nguoi-o-ha-noi-duong-tinh-voi-sarscov2-n-259866.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất