Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bé 1 tuổi chết trước cửa viện vì không được điều trị Covid-19

Không được bác sĩ chăm sóc do quá tải, bé gái 16 tháng tuổi tử vong ngay ngưỡng cửa bệnh viện sau khi mắc Covid-19.

Hôm 28/4, Bệnh viện King George, bang Andhra Pradesh, chứng kiến rất nhiều ca tử vong do Covid-19. Trong đó có trường hợp của một bé gái 16 tháng tuổi qua đời khi không kịp được chữa trị.

Nhà làm phim Uma Sudhim thuộc công ty truyền thông Television Ltd của New Delhi là người đã vô tình ghi lại được những khoảnh khắc đau buồn trước khi bệnh nhân nhí qua đời.

Trong video, bé gái nằm phía sau xe tải trong khi bố của em dùng tay bơm oxy vào phổi con một cách tuyệt vọng. Mẹ bé gái gào khóc, cầu cứu nhưng không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào. Theo các phóng viên địa phương, bé gái trước đó đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19 và qua đời chỉ 90 phút sau khi đoạn video được quay.

Chia sẻ đoạn video lên Twitter, Sudhim viết: "Một người mẹ khóc lóc, van xin trước bệnh viện King George để cho cô con gái 16 tháng tuổi của mình được nhập viện và điều trị. Chị ấy nói: 'Chúng tôi không cần giường bệnh cũng được, chỉ cần con gái tôi được điều trị'. 90 phút sau, em bé trút hơi thở cuối cùng trước cửa bệnh viện".

"Người cha thì liên tục bóp bình oxy để giữ sự sống cho con mình. Anh ấy bảo đứa trẻ ban đầu được xét nghiệm âm tính nhưng sau đó lại dương tính. Bé gái bị bệnh viện địa phương từ chối tiếp nhận và được chuyển đến bệnh viện lớn nhưng đã qua đời mà không được điều trị", Sudhim nói thêm.

Bé 1 tuổi chết trước cửa viện vì không được điều trị Covid-19-1
Bé gái 16 tháng thoi thóp trong xe trước khi qua đời ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ hôm 28/4. Ảnh: Supplied.

Bé gái là một trong vô số nạn nhân chết bên ngoài bệnh viện trong khi chờ được cấp cứu và thở oxy do hệ thống chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ đã sụp đổ trước làn sóng Covid-19 thứ hai.

Trong ngày hôm nay (29/4), Ấn Độ ghi nhận mức tăng kỷ lục về số ca nhiễm Covd-19 với 379.257 ca và 3.645 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm trong cả nước lên 18 triệu. Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, số ca tử vong hiện đã trên 200.000 người. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại số liệu thực tế có thể còn cao hơn thế nhiều.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/be-1-tuoi-chet-truoc-cua-vien-vi-khong-duoc-dieu-tri-covid-19-4270614.html

COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất