Một phụ nữ Việt tử vong ở Nhật Bản, chồng ngã quỵ khi nhận tin dữ

Cảnh sát nhận định, không loại trừ khả năng đây là một vụ giết người tự sát.

Ngày 4/4 vừa qua, truyền thông Nhật Bản đưa tin về việc phát hiện thi thể một người phụ nữ trên tầng 2 thuộc một tòa nhà thuộc Yodogawa-ku, tỉnh Osaka. Người này được xác định là Võ Thị Lệ Quyên (31 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam). 

Ghi nhận của NHK, một ngày trước khi phát hiện thi thể chị Quyên, cảnh sát từng đến tiệm cơm nơi chị Quyên làm thêm để xử lý một vụ đâm trọng thương, nạn nhân là người đàn ông Nhật khoảng 50 tuổi. 

Được biết, người đàn ông Nhật Bản này đã sống trong căn phòng ở tầng 2 (phía trên tiệm cơm) được 10 năm và nhiều lần phàn nàn vì sự ồn ào của tiệm cơm hộp nhưng không được giải quyết.

Ban đầu, nhiều trang tin cho hay, ông này là chủ tiệm cơm nhưng thực tế thì không phải. 

Một phụ nữ Việt tử vong ở Nhật Bản, chồng ngã quỵ khi nhận tin dữ-1
Vị trí phát hiện thi thể nạn nhân

Cảnh sát địa phương cho biết, trích xuất camera an ninh cho thấy, vào sáng 3/4, chị Quyên cùng người đàn ông trên rời khỏi quán nhưng không ai rõ họ đi đâu.

Đến tối 3/4, cảnh sát nhận được tin đến tiệm cơm thì phát hiện người đàn ông trên đã bất tỉnh với vết máu chảy không ngừng tại cổ. 

Sáng hôm sau, cảnh sát quay lại hiện trường tìm kiếm manh mối thì tiếp tục phát hiện thi thể của chị Quyên. 

Chồng chị Quyên là người Việt Nam, sau khi nhận tin vô cùng đau buồn và thương xót vợ. Tối ngày 4/4, chia sẻ với truyền thông Nhật Bản, chồng chị Quyên nói rằng, sau khi chị tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam, chị Quyên tiếp tục học tiếng Nhật và sang đất nước này sinh sống, tính đến nay được khoảng 5 năm. 

"Vợ tôi yêu nước Nhật ngay từ khi còn bé, cô ấy luôn chăm chỉ học tập mỗi ngày. Vợ chồng tôi có ước mơ sẽ xây nên một ngôi nhà mới trên đất nước này, dạy tiếng Nhật cho nhiều người và hỗ trợ gia đình hai bên.

Tôi rất buồn khi biết thông tin về vợ mình. Tôi mong các cơ quan chức năng Nhật Bản hãy làm sáng tỏ sự thật, tìm ra kẻ phạm tội. Tôi muốn tên này phải nhận hình phạt thích đáng", chồng chị Quyên nói. 

Liên quan đến vụ việc này, cảnh sát đang thu thập chứng cứ và lời khai của các nhân chứng. Họ cũng đang chờ người đàn ông 50 tuổi hồi tỉnh để lấy lời khai. Cảnh sát nhận định, không loại trừ khả năng đây là một vụ giết người tự sát. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-phu-nu-viet-tu-vong-o-nhat-ban-n-301999.html

tử vong

Tin tức mới nhất