Mất nửa triệu đồng mua khẩu trang qua mạng, chàng trai 'giận bay màu' khi bóc gói hàng ra xem

Bỏ hơn 500 nghìn đồng ra để mua khẩu trang cho cả nhà dùng, ấy thế mà khẩu trang đâu chẳng thấy, anh chàng bức xúc khi bóc gói khẩu trang ra lại chỉ thấy bên trong toàn là... bìa cứng.

Mua bán online xưa nay đã lắm chuyện "kẻ khóc, người cười", nhiều người còn coi đó như một trò may rủi. Bởi lẽ, may thì mua được hàng giống hình, chất lượng tạm được, còn xui thì mua được hàng nhái, hàng kém chất lượng, thậm chí là... hàng giả độn toàn bìa cứng bên trong như trường hợp của anh chàng dưới đây.

Đăng tải trong một diễn đàn đông thành viên, một anh chàng bức xúc chia sẻ: "Mong các bạn hãy cảnh giác khi mua khẩu trang online. Anh em giao hàng coi chừng bị khách dí quánh nha! Đúng là quân lừa đảo".

Mất nửa triệu đồng mua khẩu trang qua mạng, chàng trai giận bay màu khi bóc gói hàng ra xem-1
Bài viết này đang khiến dân mạng xôn xao bình luận

Chẳng là, hiện tại do nhu cầu sử dụng khẩu trang tăng cao, trong khi thị trường khan hiếm, nhiều người vì tin tưởng nên đã lên mạng đặt mua khẩu trang với giá tốt, hy vọng có thể mua đủ cho gia đình mình dùng. Thế nhưng, cũng lợi dụng điều này, nhiều "gian thương" chuộc lợi, làm ăn thất đức. Có trường hợp ép người mua đặt cọc rồi... lặn mất tăm, cũng có trường hợp giao hàng như đúng hẹn, nhưng hàng đâu chẳng thấy, chỉ thấy toàn... bìa cát tông.

Mất nửa triệu đồng mua khẩu trang qua mạng, chàng trai giận bay màu khi bóc gói hàng ra xem-2
Khẩu trang được bọc lại y như hàng mới, chẳng ai có thể nghi ngờ nếu chưa bóc bên trong ra xem

Mất nửa triệu đồng mua khẩu trang qua mạng, chàng trai giận bay màu khi bóc gói hàng ra xem-3
Chỉ đến khi mở vỏ hộp, thì sự thật mới khiến bao người bức xúc

Anh chàng trên cũng vậy, bỏ ra hơn 500 nghìn mua khẩu trang 4 lớp cho gia đình, những tưởng may mắn mua được hàng khan hiếm, ai ngờ lúc bóc gói hàng ra thì bên trong chỉ toàn là bìa cứng.

Chính hành vi lừa đảo trắng trợn này đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Bên cạnh đó, không ít người cũng tỏ ra rất giận dữ chia sẻ vì đã rơi vào trường hợp tương tự.

Theo nhiều người dùng mạng, thủ đoạn của những kẻ lừa đảo này rất tinh vi, họ có thể lập ra rất nhiều Facebook ảo để tạo tương tác lẫn nhau rồi bán hàng, bắt người mua phải cọc, chuyển khoản 1/2 giá trị đơn hàng để an tâm mới gửi đồ. Thậm chí sau khi bị phát hiện, lừa đảo và "bóc phốt" từ khách hàng, nick ảo này sẽ block (chặn) ngay nick tố cáo mình và tiếp tục hành vi "buôn gian, bán lận".

- "Ôi, thấy giá trị đơn hàng lớn mà bạn không kiểm hàng rồi mới nhận à? Lừa đảo thế này bây giờ nhiều lắm".

- "Lỗi do shop lừa đảo 1 phần, nhưng lỗi cũng do bạn cả tin nữa. Thời này lừa đảo nhiều lắm, cứ phải kiểm hàng rồi mới nhận cho chắc cú".

- "Ôi trước mình cũng từng bị thế này, đen cái là đợt đó chưa biết nên chuyển khoản cọc trước 1 nửa, lúc ship đến nó nhét bên trong toàn túi bóng không thôi, bực quá vào định nhắn tin thì nó chặn Facebook mình từ bao giờ rồi".

Mặc dù vậy, đây không phải là trường hợp duy nhất, trước đó, nhiều người dùng mạng đã từng "khóc dở, mếu dở" khi "nhẹ dạ, cả tin" mua khẩu trang qua mạng.

Thông qua những trường hợp này, nhiều người cho rằng, dù mua bán online là tiện thật, nhưng để làm người mua hàng thông thái, ngoài tìm hiểu chính xác những thông số của sản phẩm mình cần còn phải chọn hình thức kiểm hàng rồi mới thanh toán để tránh tiền mất lại thêm bức xúc vào người.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mat-nua-trieu-dong-mua-khau-trang-qua-mang-chang-trai-gian-bay-mau-khi-boc-goi-hang-ra-xem-222020143182047694.htm

thảm họa mua sắm online mua hàng online

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao