Mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế: Người dân đi xuồng trên đường, thủy điện nâng mức xả lũ

Trước tình hình mưa lũ miền Trung diễn biến phức tạp, thủy điện Hương Điền ở thượng nguồn sông Bồ (Thừa Thiên - Huế) được lệnh vận hành điều tiết về hạ du 3.000 m3/giây từ 18 giờ hôm nay 9/10.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Thừa Thiên – Huế chiều 9/10 đã phát đi lệnh vận hành hồ chứa thuỷ điện Hương Điền ở thượng nguồn sông Bồ.

Thuỷ điện này phải thực hiện điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh gây đột biến khoảng từ 1.800-3.000 m3/giây; đồng thời thực hiện điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ. Từ 16 giờ cùng ngày, hồ này đã điều tiết tăng lên 2.00 m3/giây, lúc 17 giờ là 2.500 m3/giây và 18 giờ sẽ lên 3.000 m3/giây rồi duy trì đến khi có lệnh mới.

Mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế: Người dân đi xuồng trên đường, thủy điện nâng mức xả lũ-1Mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế: Người dân đi xuồng trên đường, thủy điện nâng mức xả lũ-2
Khu vực thấp trũng huyện Quảng Điền, hạ nguồn sông Bồ dự kiến nước lũ còn dâng cao

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết sông Bồ có thể lên trên báo động 3 nên đã cảnh báo người dân hạ lưu từ 2 ngày nay. Việc vận hành điều tiết lũ bám theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương đã được Thủ tướng phê duyệt.

Mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế: Người dân đi xuồng trên đường, thủy điện nâng mức xả lũ-3
Người dân huyện Quảng Điền đi lại bằng ghe trên đường

Mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế: Người dân đi xuồng trên đường, thủy điện nâng mức xả lũ-4Mưa lũ ở Thừa Thiên - Huế: Người dân đi xuồng trên đường, thủy điện nâng mức xả lũ-5
Mưa lũ dự báo sẽ còn kéo dài ở miền Trung

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cảnh báo lũ lên nhanh nên ngoài các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà thì TP Huế, huyện Phú Vang và Hương Thuỷ chú ý triển khai phòng chống lũ lụt, do sông Hương đã lên trên báo động 2.

Tính đến cuối giờ chiều, tỉnh Thừa Thiên – Huế có 2.170 nhà bị ngập, trong đó nặng nhất là huyện Phong Điền với 1.900 nhà. Toàn tỉnh đã di dời 1.713 hộ với 4.760 người đến nơi an toàn. Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận 1 người chết, 4 người bị thương do lũ. Ở nhiều nơi, người dân đã đi lại bằng ghe trên đường.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/mua-lu-o-thua-thien-hue-nguoi-dan-di-xuong-tren-duong-thuy-dien-nang-muc-xa-lu-20201009180559425.htm

lũ lụt thiên tai

Tin tức mới nhất