Muôn kiểu nhiễm bệnh “khó đỡ” của quý ông mê massage “từ A đến Z”

Vì công việc, vì thiếu thốn tình cảm, những quý ông có muôn vàn lý do để “ghé thăm” các tụ điểm massage kích dục trá hình. Nhiều người còn lầm tưởng rằng chỉ “tác động” bên ngoài hoặc quan hệ bằng miệng sẽ tuyệt đối an toàn.

Hàng loạt quý ông bước ra từ các tụ điểm massage kích dục đã phải chịu đựng sự hành hạ của những căn bệnh khủng khiếp như sùi mào gà, lậu và thậm chí nhiễm HIV.

Các cơ sở massage cho các quý ông “từ A đến Z” là tụ điểm dễ lây lan các bệnh tình dục. Ảnh minh họa.
Các cơ sở massage cho các quý ông “từ A đến Z” là tụ điểm dễ lây lan
các bệnh tình dục. Ảnh minh họa.

Rước bệnh sau khi lạc vào “thiên đường sung sướng”

Là người thường xuyên xử lý những ca “khó đỡ” của các quý ông, TS.BS Lê Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Khoa Nam học và Hiếm muộn) cho biết, có rất nhiều người đã phải đến cầu cứu bác sĩ khi lỡ “ham của lạ” ở các tiệm massage trá hình để rồi mắc phải những căn bệnh như sùi mào gà, lậu, giang mai… thậm chí là HIV.

Cách đây không lâu, bác sĩ Vệ gặp trường hợp một thanh niên (29 tuổi) bị sùi mào gà rất nặng, toàn bộ “cậu nhỏ” sủi nốt dày đặc. Khi được hỏi về nguyên nhân gây bệnh để có chẩn đoán và điều trị phù hợp, anh này đã không ngần ngại kể rõ sự tình.

“Theo lời cậu ấy thì sau một chầu nhậu, cậu cùng mấy người bạn rủ nhau đến một cơ sở masage để thư giãn. Lúc đầu, mọi người chỉ có ý định đi massage để tinh thần thoải mái hơn.

Nhưng sau màn xông hơi ban đầu, cậu được một nhân viên nữ ăn mặc khá mát mẻ vào massage lưng, cổ, vai và gáy. Tiếp đó, cô nhân viên này gợi ý khách hàng về dịch vụ massage từ A đến Z.

Đang sẵn hơi men, cậu không kiềm chế được cảm xúc nên đã đồng ý để nhân viên này “chiều tới bến” mà không sử dụng bao cao su. Vài tuần sau, chàng trai hốt hoảng khi phát hiện trên “cậu nhỏ” xuất hiện một vài nốt lạ, nhỏ bằng hạt gạo.

Vì xấu hổ, cậu không đến cơ sở chuyên khoa thăm khám mà tự mua thuốc về nhà bôi. Sau đó nghe bạn bè “mách nước”, chàng trai còn đi hái một số loại lá cây về nấu nước uống. Kết quả, bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng hơn.

Lúc này, cậu mới chịu đến bệnh viện khám và được các bác sĩ cho biết đã mắc bệnh sùi mào gà - một căn bệnh lây lan qua đường tình dục”, bác sĩ Vệ kể lại.

Bác sĩ Vệ cũng cảnh báo: “Không chỉ “làm thật” mới khiến các bệnh tình dục lây lan. Quý ông chỉ cần bị tác động bên ngoài khi “thư giãn” cũng có nguy cơ bị nếm “trái đắng.

Trường hợp này xảy ra khi tay của nhân viên massage trước đó “phục vụ” một khách hàng mang “mầm bệnh” không được vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn.

Nhiều nữ nhân viên trong các tiệm massage kích dục thậm chí cũng không hề biết mình đang mắc bệnh tình dục ở miệng và vẫn vô tư “phục vụ” cho khách hàng. Đây cùng là một lý do giải thích tại sao nhiều làm giới chỉ “làm” bên ngoài cũng bị lây bệnh”.

Một yếu tố khác là phần lớn các điểm massage kích dục thường chui lủi, ẩm thấp, bí không khí.

Nếu các cơ sở này không vệ sinh môi trường sạch sẽ, quý ông tìm đến “xả stress” có nguy cơ nhiễm vi khuẩn gây bệnh tình dục từ chăn, gối, đệm, khăn… tấn công khách hàng.

Bác sĩ Vệ cho biết, có rất nhiều người chỉ cho nhân viên massage “phục vụ” bên ngoài để vừa đạt được khoái cảm vừa không lo lây bệnh. Tuy nhiên sau đó, bệnh lây qua đường tình dục không biết ở đâu vẫn “rơi xuống”.

“Tôi từng phải giúp một doanh nhân bị phát bệnh lậu vì đi massage kích dục. Quá trình thăm khám, tôi được anh ta cho biết thường xuyên lui tới các địa điểm này vì quan hệ công việc.

Trước đây, anh ta từng bị “sùi mào gà” một lần do quan hệ với gái “bán hoa” nên rất cảnh giác. Mỗi lần tới, anh chỉ cho nhân viên massage “làm việc” bên ngoài.

Nhưng thời gian gần đây, anh phát hiện đi tiểu rát buốt, “cậu nhỏ” có mủ màu vàng và bị ngứa nổi mẩn đỏ. Quan hệ với vợ, anh cũng không đạt được “thỏa mãn” vì cảm giác đau buốt rất khó chịu.

Sau nhiều lần cố gắng “chiều” vợ, anh đành phải giấu diếm đi bệnh viện”, bác sĩ Vệ cho biết.

Cẩn trọng với những triệu chứng nhỏ nhất

Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ. Ảnh TG
Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ. Ảnh TG

Với các căn bệnh lây lan qua đường tình dục, bác sĩ Vệ cho biết, việc phát hiện và điều trị sớm sẽ hạn chế được những hiệu quả nghiêm trọng về sau. “Trong những năm gần đây, bệnh sùi mào gà có tỉ lệ gia tăng đột biến ở nước ta.

Chỉ riêng trong năm 2014, tỷ lệ phát bệnh tăng lên 22,5%. Điều đáng lo là nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về căn bệnh này và những tác hại mà nó gây ra. Bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi nếu như được phát hiện sớm.

Trường hợp điều trị không dứt điểm, bệnh tái phát trở lại thì có khả năng biến chứng thành ung thư, rất nguy hiểm.

Sùi mào gà là bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, hoặc bệnh cũng có thể lây nhiễm nếu tiếp xúc với mầm bệnh khi da bị trầy xước.

Biểu hiện ban đầu của căn bệnh này là có vết sùi nhỏ mềm và nhô cao, màu hồng tươi, đường kính khoảng 1,2mm hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng.

Về sau, chúng sẽ phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm, liên kết với nhau tạo thành mảng rộng, trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có chứa mủ.

Tuy nhiên những tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện. Các phương pháp chữa bệnh truyền thống là: điều trị vật lý (đông lạnh, tia laze cacbon, đốt điện), thuốc dùng cục bộ 5-fluorouracil…”, bác sĩ Vệ cho biết.

Bệnh lậu cũng nguy hiểm không kém bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời. Đây là căn bệnh được biết đến từ hàng nghìn năm trước và đang có xu hướng tăng lên do ảnh hưởng từ lối sống ngày càng bữa bãi của con người.

Việc quan hệ tình dục bừa bãi và không có phương pháp bảo vệ là nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm nhiễm dẫn đến bệnh lậu.

Đối với nam giới, bị bệnh lậu thường có triệu chứng ở “cậu nhỏ” là ra mủ nhiều, màu vàng hoặc vàng xanh, kèm theo đó là đái buốt, đái dắt.

Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mãn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, có thể dẫn tới tình trạng vô sinh.

Bác sĩ Vệ cho biết thêm, ngoài một số bệnh lây nhiễm nói trên, nhiều người đi massage về còn mắc phải các bệnh như giang mai, mụn gộm sinh, rận mu…

Thậm chí, có người không may còn mắc phải HIV. “Có những bệnh nhân khi đến khám và chữa trị cho hay, mặc dù họ biết quan hệ ngoài luồng sẽ rất dễ mắc phải các bệnh lây lan qua đường tình dục nhưng đó là thú vui khó cưỡng lại được.

Tôi chỉ biết khuyên các bệnh nhân rằng, mọi lúc, mọi nơi đều phải coi trọng yếu tố an toàn để bảo vệ bản thân, bảo vệ người thân bởi không ai có thể lường trước được điều gì”.

Theo Thạc sĩ - bác sĩ chuyên khoa da liễu Đặng Thị Hậu thì dịch vụ massage trá hình đang đe dọa tới sức khỏe tình dục của rất nhiều người, nhẹ nhàng thì dùng tay, hoặc các bộ phận khác trên cơ thể để kích thích khách hàng, “tới bến” hơn thì dùng miệng và quan hệ tình dục.

Tất cả những kiểu massage đó cả về nghĩa đen hay nghĩa bóng đều không an toàn. Khoảng cách giữa gái massage kích dục với gái mại dâm là rất gần. “Bệnh nhân mắc bệnh lậu dễ sinh ra mặc cảm, tự ti, thậm chí khủng hoảng tinh thần vì sợ hãi.

Họ có một đặc điểm chung rất giống nhau là làm xong rồi mới lo cách phòng, chữa. Khoảng 65% bệnh nhân bị lậu khi bước ra từ những quán massage kích dục.

Họ thường rất chủ quan vì nghĩ rằng đi massage để thư giãn nên không có sự đề phòng, nhưng có thể là nằm ngoài ý định chủ quan khi bị kích thích, không kiềm chế được nên dẫn đến hậu quả.

Trung bình mỗi ngày, tôi phải khám và điều trị từ 7 - 10 ca bệnh do hậu quả của việc massage kích dục để lại. Nhiều bệnh nhân đi đi lại lại khám mấy lần, tôi hỏi đã biết tác hại như thế rồi sao còn đến những chỗ đó?

Hầu hết họ đều trả lời là vì khó mà cưỡng lại được, thỉnh thoảng họ vẫn nghĩ tới và thực sự ham muốn”.

Theo Gia đình


Tin tức mới nhất