Muốn yên bình trải qua sinh hoạt tập thể, hãy nhớ kĩ những quy tắc này

Bạn cùng phòng hồi Đại học thật đặc biệt. Khi còn đi học thì thân thiết như người nhà, tới lúc nghỉ rồi lại xa lạ như người qua đường.

1. Giữ im lặng khi người khác ngủ là quy tắc cơ bản nhất.

2. Nhờ bạn cùng phòng mua cơm hộ, vậy đừng chê món này không ngon, món kia khó ăn.

3. Chưa được sự đồng ý, đừng tự tiện lục lọi đồ đạc của người khác, dù hai bạn cùng phòng, dù hai bạn thân thiết thế nào.

4. Chú ý giữ vệ sinh, phòng trọ/phòng kí túc xá không phải của phòng riêng của bất kì ai.


5. Tiện miệng nhờ người khác mua cơm, mua nước, hay mua thứ gì cho, nhớ phải trả tiền, dù nó chẳng đáng mấy đồng. Người ta có tiền hay không là chuyện của người ta, còn việc bạn có trả tiền hay không lại thể hiện nhân cách, tu dưỡng của bạn.

6. Đừng bao giờ nghĩ rằng bản thân mình không có tật xấu gì.

7. Đừng bao giờ nói xấu một người bạn cùng phòng với một người bạn cùng phòng khác, vì biết đâu được quan hệ giữa hai người ấy còn tốt hơn bạn tưởng tượng rất nhiều.

8. Bạn cùng phòng hồi Đại học thật đặc biệt. Khi còn đi học thì thân thiết như người nhà, tới lúc nghỉ rồi lại xa lạ như người qua đường.


9. Bất kể là bạn nghe nhạc hay xem phim, nhớ vặn nhỏ volume, tốt nhất là đeo tai nghe lại. Không phải ai cũng vui lòng thưởng thức những gì bạn thích.

10. Khi bạn cùng phòng tất cả đều đã lên giường, đừng bao giờ một mình đứng ở dưới, nếu không bạn sẽ bị nhờ vả, sai vặt như cún vậy đó.

11. Người ưa sạch sẽ sẽ trở thành bảo mẫu miễn phí của cả phòng tới tận khi tốt nghiệp.

12. Trong kí túc xá, người không được tất cả ưa nhất chính là người mà được cả đám con trai tung hô là "hoa khôi", "hotgirl" hay "nữ thần" gì gì đó.


13. Phòng ở có thể yên tĩnh đến mức nào hoàn toàn quyết định bởi đứa ồn ào nhất phòng.

14. Bạn cùng phòng chỉ là bạn cùng phòng, ở gần nhau không có nghĩa là quan hệ cũng gần gũi.

15. Hãy nhớ luôn mang chìa khóa phòng theo người.

16. Yêu đương là chuyện của bạn và người yêu bạn, không phải chuyện của tôi, vậy nên đừng bắt tôi nửa đêm rồi mà vẫn phải nghe hai bạn thủ thỉ tâm sự, cười khúc khích trêu nhau qua điện thoại. Cũng đừng coi căn phòng mà tôi cũng phải bỏ tiền ra thuê là phòng riêng của bạn, để mà bạn có thể đưa người yêu bạn về phòng muốn làm gì thì làm, mặc tôi muốn vật vờ ở đâu thì vật vờ.


17. Cho nhau không gian riêng, ở chung một không gian không có nghĩa là cuộc sống sinh hoạt của mỗi cá nhân cũng phải dính chặt lấy nhau. Xử lí tốt chuyện của mình, hạn chế làm phiền người khác. Nếu đủ mạnh mẽ, đừng quá để ý đến việc phải một mình. Đừng vì muốn có mối quan hệ tốt với mọi người mà bất chấp tất cả kiếm về cho mình cái danh "người tốt", điều đó chỉ khiến bạn mệt mỏi và chẳng bao giờ vui vẻ.

18. Bạn có thể sẽ vì một người bạn cùng phòng của bạn mà yêu luôn cái thư viện trường.


19. Đừng vì cô đơn mà cố gắng gò bó mình vào một môi trường mình không thể thích ứng nổi. Đại học sợ nhất là những cuộc gặp gỡ nước chảy bèo trôi. Kết bạn là sự lựa chọn chủ động do bạn làm ra, còn bạn cùng phòng chủ yếu là do được sắp xếp ở cùng nhau, nên không có nghĩa là tất cả các bạn đều chung chí hướng. Đại học dựa chủ yếu vào sự tự giác nên bầu không khí vô cùng quan trọng. Theo đuổi những gì bạn muốn, ở bên những người cùng tiến tới với bạn, dù chỉ là một người cũng tốt, cuộc sống đại học, thậm chí là cả cuộc sống sau này của bạn nữa sẽ hoàn toàn khác biệt.

20. Phòng trọ nữ như Chân Hoàn Truyện, phòng trọ nam như Brokeback Mountain.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất