Muốn yêu bền lâu, cần kiểm tra 5 điều trước khi công khai lên MXH

Những người thân yêu và gần gũi của bạn có thể lan truyền tin đồn nhanh hơn và có thể khiến bạn gặp rắc rối.

Với sự xuất hiện của công nghệ, Internet và mạng xã hội, việc thông báo tình trạng yêu đương trên các trang mạng dần trở thành một thói quen.

Khái niệm về quyền riêng tư đã thay đổi rất nhanh trong những năm qua và mọi người đã có một cuộc tranh luận bất tận về việc chia sẻ chuyện tình cảm trên mạng xã hội. Vấn đề là không có cái gọi là đúng hay sai. Mọi người giải quyết mọi việc theo cách khác nhau và có cuộc sống khác nhau.

Nếu bạn cảm thấy đã sẵn sàng để công khai mối quan hệ của mình, đây là 5 điều bạn nên kiểm tra trước khi chia sẻ tình trạng yêu đương lên trang cá nhân.

Muốn yêu bền lâu, cần kiểm tra 5 điều trước khi công khai lên MXH-1

Vạch giới hạn

Vấn đề là không ai có thể cho bạn biết giới hạn của việc chia sẻ chuyện tình cảm trên mạng xã hội là ở đâu. Nó hoàn toàn tương đối và phụ thuộc vào những gì bạn cảm thấy thoải mái, những điều tốt hơn cho tinh thần và các mối quan hệ của bạn.

Vạch ra ranh giới và không để mạng xã hội hoặc những gì mọi người nghĩ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn là điều cốt yếu. Vì vậy, hãy tự đặt ra giới hạn khi chia sẻ những thông tin liên quan đến nửa kia cũng như chuyện yêu đương của bản thân.

Đừng làm điều đó chỉ để chứng tỏ

Thông thường, mọi người sử dụng mạng xã hội để được công nhận. Trong khi một số người cảm thấy hạnh phúc với chuyện tình cảm riêng tư của mình, thì một số khác lại cảm thấy cần phải tìm kiếm sự xác nhận từ những người xung quanh.

Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải hiểu rằng bạn không làm điều đó để chứng minh bản thân hoặc mối quan hệ của mình với bất kỳ ai.

Nếu việc bạn muốn công khai mối quan hệ chỉ để “khoe mẽ” cho bằng bạn bằng bè hay thể hiện điều gì đó thì tốt nhất là nên dừng lại.

Muốn yêu bền lâu, cần kiểm tra 5 điều trước khi công khai lên MXH-2

Sự đồng thuận

Mối quan hệ là sự gắn bó giữa hai người và do đó cả hai đều đóng vai trò quan trọng như nhau trong việc ra quyết định. Mặc dù bạn có thể muốn công khai mối quan hệ của mình, nhưng không hẳn đối phương cũng muốn điều tương tự.

Trong trường hợp đó, trước tiên bạn nên nói chuyện và thảo luận với người yêu của mình và xem liệu họ có sẵn sàng công khai chuyện yêu đương trên mạng xã hội không.

Đảm bảo rằng bạn không làm việc này dưới áp lực

Có không ít người đăng tình trạng mối quan hệ của mình lên mạng xã hội vì áp lực. Đó chỉ là mong ước của nửa kia, anh ấy/cô ấy cảm thấy không an toàn và buộc bạn phải công khai vấn đề mà bạn muốn giữ riêng tư.

Bạn phải biết rằng nếu bạn đang làm điều đó để chứng minh sự thủy chung của mình với người yêu thì nó thật ra không có ích lợi gì. Bạn sẽ chỉ cảm thấy gánh nặng và mệt mỏi vì mình không nhận được sự tin tưởng từ đối phương.

Muốn yêu bền lâu, cần kiểm tra 5 điều trước khi công khai lên MXH-3

Hãy đề phòng những người bạn và họ hàng thích tọc mạch

Trước khi chia sẻ về mối quan hệ của bạn, hãy kiểm tra và xem liệu những người bạn và họ hàng tò mò của bạn có nằm trong danh sách kết nối trên mạng xã hội của bạn không.

Bạn bè và gia đình, nếu không khéo có thể gây hại nhiều hơn một người không quen biết, người không quan trọng với bạn. Những người thân yêu và gần gũi của bạn có thể lan truyền tin đồn nhanh hơn và có thể khiến bạn gặp rắc rối.
 

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muon-yeu-ben-lau-can-kiem-tra-5-dieu-truoc-khi-cong-khai-len-mxh-n-303205.html

Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất