Phụ nữ khôn khéo chẳng dại 'show' 4 thứ này trên mạng xã hội kẻo lại 'tiếng xấu đồn xa'

Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ biết "giữ miệng", không dại gì "show" những thứ này lên mạng xã hội mà chuốc họa vào thân.

1. Vợ chồng bất hòa

Bát đũa còn có có lúc xô, huống chi vợ chồng sao tránh khỏi những tranh cãi, giận hờn. Điều đáng nói mỗi khi vợ chồng lục đục thì nhiều người vợ rất thích than vãn trên mạng xã hội để tìm kiếm sự đồng cảm từ hội chị em, đây là điều hoàn toàn không nên.

Miệng đời vốn chẳng lường trước được nên một vài câu nói an ủi không có nghĩa họ đồng cảm với bạn. Chưa kể những lời hùa theo, trách móc còn dễ khiến bạn đời cảm thấy bị xúc phạm mà đâm ra chán ngán, ghét bỏ vợ. Vậy nên nếu cuộc hôn nhân xuất hiện những bất hòa, phụ nữ hãy giữ bình tĩnh để ngồi xuống, cùng chống tháo gỡ vướng mắc. Đây chính là cách hòa giải hiệu quả, ôn hòa nhất.

Phụ nữ khôn khéo chẳng dại show 4 thứ này trên mạng xã hội kẻo lại tiếng xấu đồn xa-1

2. Mâu thuẫn với nhà chồng

Mẹ chồng hay ba chồng cũng như cha mẹ mình, việc hai thế hệ sống chung dưới một mái nhà khó tránh khỏi những khác biệt trong suy nghĩ, lối sống. Ấy vậy mà nhiều phụ nữ "bê" hết lên trên mạng xã hội kể lể chỉ vì giây phút bồng bột, liệu khác gì "vạch áo cho người xem lưng"?

Một người vợ thông minh sẽ luôn học cách đối đãi với nhà chồng sao cho thật khôn khéo chứ không phải cứ giận hờn với nhà chồng thì kể lể trên trang cá nhân. Hành động này chỉ khiến bạn mất giá trị trong mắt chồng, gia đình chồng và người ngoài mà thôi.

3. Than vãn vấn đề tiền bạc, tài chính

Một trong những điều cấm kỵ nhất đối với các người vợ chính là cập nhật tình hình tài chính gia đình lên mạng xã hội. Ai bước vào một cuộc hôn nhân mà chẳng phải đối mặt với chuyện cơm áo gạo tiền. Việc phải cân đo đong đếm từng khoản chi tiêu quả thực nhiều khi khiến các chị em chán nản, mệt mỏi nên muốn giãi bày trên mạng xã hội. 

Hãy nhớ, những lời tưởng chừng vô hại của bạn lại khiến chồng mất mặt trước thiên hạ đến nhường nào. Đồng ý rằng việc bày tỏ công khai của các chị em chỉ là muốn được nhẹ lòng, nhưng những lúc thế này tốt hơn hết hãy ngồi xuống cùng chồng nghĩ cách cải thiện tài chính. Sự than vãn không giúp tài chính cải thiện mà chỉ khiến thiên hạ đánh giá thấp về hai vợ chồng mà thôi.

Phụ nữ khôn khéo chẳng dại show 4 thứ này trên mạng xã hội kẻo lại tiếng xấu đồn xa-2

4. Khoe chồng tốt thái quá

Nghe có vẻ buồn cười bởi có câu "đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại", vậy hà cớ gì chồng mình yêu vợ thương con  như vậy lại không khoe? Vốn dĩ phụ nữ lấy được chồng tốt là một điều may mắn lớn, nhưng đừng dại khoe khoang với người khác. 

Phàm ở đời, cái gì quá tốt mà càng khoe khoang thì càng dễ mất. Chồng bạn có thể tốt thật nhưng ở ngoài kia nhiều kẻ dòm ngó. Lòng người lại nhiều đố kỵ và lắm thị phi nên nếu bạn hạnh phúc hơn người khác tốt nhất hãy bảo vệ và giữ riêng cho bản thân mình.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phu-nu-khon-kheo-chang-dai-show-4-thu-nay-tren-mang-xa-hoi-n-253924.html

phụ nữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao