Musical.ly ‘bắt tay’ TikTok ra mắt nền tảng video ngắn mới

Musical.ly và TikTok vừa thông báo việc kết hợp hai ứng dụng này để tạo nên một nền tảng mới lớn hơn, mang tính toàn cầu hơn. Ứng dụng mới giữ nguyên tên TikTok, được kỳ vọng sẽ là nền tảng mạng xã hội video ngắn lớn nhất toàn cầu.

                 Musical.ly ‘bắt tay’ TikTok ra mắt nền tảng video ngắn mới-1
 

Ứng dụng mới này sẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn, dễ sử dụng và được cá nhân hoá một cách tối ưu. Các tài khoản, video và lượng follower (người hâm mộ) có sẵn của người dùng từ 2 nền tảng cũ sẽ được tự động chuyển sang ứng dụng TikTok mới. Người dùng TikTok không chỉ được giữ nguyên những trải nghiệm từ trước nay của mình mà còn có cơ hội tiếp cận với lượng khán giả lớn và đa dạng hơn trên toàn thế giới.

TikTok sẽ bao gồm các tính năng phổ biến nhất của cả 2 ứng dụng musical.ly và TikTok, kết hợp với bảng tin hiển thị những nội dung đặc sắc từ bạn bè của mỗi người dùng, bên cạnh trang đề xuất “Xu Hướng" được cá nhân hoá dựa trên sở thích riêng của từng người dùng. Ứng dụng này cũng giới thiệu thêm các tính năng mới hết sức thú vị, bao gồm:

- Tính năng “reaction" cho phép người dùng có thể react lại các video của bạn bè trực tiếp từ điện thoại của mình

- Cải tiến các tính năng độc đáo như hệ thống hiệu ứng tương tác trực tiếp thông qua cử chỉ (điều khiển mưa, điều khiển hoa rơi,…) hay các hiệu ứng gương mirror siêu độc mà TikTok là nền tảng tiên phong sở hữu

- Hiệu ứng thực tế ảo VR mà có thể được kích hoạt chỉ bằng 1 cái nháy mắt

- Hiệu ứng thay đổi phông nền dễ dàng như khi quay bằng phông xanh

Alex Zhu - nhà đồng sáng lập musical.ly và cũng là Phó chủ tịch của TikTok cho biết: “Musical.ly vừa đạt mốc 100 triệu người dùng hàng tháng và chúng tôi rất hào hứng khi được bước sang một hành trình mới. TikTok nghe thoáng qua là khiến người ta liên tưởng tới mỗi nhịp chạy của chiếc đồng hồ, mang tính chất biểu tượng cho sự chuyển động nhanh và phát triển không ngừng của một nền tảng video ngắn. Chúng tôi muốn lưu giữ và chia sẻ sự sáng tạo trong từng khoảnh khắc đáng trân trọng của mỗi người dùngViệc kết hợp musical.ly vào với TikTok là một bước tiến rất tự nhiên đối với sứ mệnh chung của cả 2 nhà phát triển - cho phép mọi người có không gian để trở thành những nhà sáng tạo đích thực".

Musical.ly ‘bắt tay’ TikTok ra mắt nền tảng video ngắn mới-2Ứng dụng mới TikTok là một nền tảng với các nội dung truyền cảm hứng, là một cách để kết nối bạn với người hâm mộ, hỗ trợ sáng tạo nội dung bằng những công cụ quay và chỉnh sửa video độc đáo, thân thiện khi sử dụng, cho phép người dùng có thể chia sẻ các khoảnh khắc đáng nhớ của họ thông qua các video ngắn mà từng giây trong đó đều tràn đầy ý nghĩa. Là một phần trong cam kết của TikTok với người sử dụng, ứng dụng này sẽ triển khai một chương trình dành cho người dùng mới với mục tiêu hỗ trợ kỹ thuật, đưa ra các thông tin chi tiết về hiệu suất và hướng dẫn các chiến lược để phát triển hình ảnh bản thân cho tất cả mọi người.

TikTok cam kết tạo ra một môi trường tích cực cho người dùng ứng dụng. Với mục tiêu phát triển hơn nữa trải nghiệm của người dùng, TikTok sẽ triển khai một Trung tâm an toàn đóng vai trò tổng hợp, trình bày các chính sách và nguyên tắc, cung cấp những công cụ có sẵn và tài nguyên phụ trợ cho người dùng để họ từ đó có thể tạo ra một trải nghiệm trực tuyến an toàn và thoải mái nhất. Ứng dụng mới cũng sẽ cung cấp tính năng an toàn kỹ thuật số mới với việc quản lý thời gian sử dụng phần mềm và cảnh báo người dùng khi ứng dụng được sử dụng liên tục trong hơn 2 giờ.

Ứng dụng TikTok hiện đang có sẵn cho người dùng mới ở khắp mọi nơi thông qua App Store và Google Play. Người dùng musical.ly sẽ được tự động chuyển đổi ứng dụng thành TikTok khi họ cập nhật phiên bản mới của ứng dụng hiện tại.

Việc kết hợp 2 ứng dụng thành một nền tảng chung cho phép người dùng có thể tương tác với một mạng lưới người sử dụng khổng lồ có sẵn trên khắp toàn thế giới bao gồm châu Mỹ, châu Âu, Trung Á và các vùng quốc gia mà TikTok và musical.ly lâu nay đang hoạt động.

Doãn Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/musically-bat-tay-tiktok-ra-mat-nen-tang-video-ngan-moi-n-161499.html

Tin tức mới nhất