‘Mỹ nhân ngư: Hồ tử thần’ - câu chuyện rùng rợn về người cá của Nga

Hình ảnh người cá từng được các nhà làm phim trên toàn thế giới khai thác dưới nhiều góc độ khác nhau. Năm nay, điện ảnh Nga quyết định kể câu chuyện ghê rợn về mỹ nhân ngư.


Tác phẩm kinh dị của điện ảnh Nga do đạo diễn Svyatoslav Podgaevskiy (Lời nguyền con đầm bích, Cô dâu ma) thực hiện.

Thể loại: Kinh dị

Đạo diễn: Svyatoslav Podgaevskiy

Diễn viên chính: Efim Petrunin, Viktoriya Agalakova, Nikita Elenev, Sesil Plezhe

Zing.vn đánh giá: 6/10


"Mỹ nhân ngư: Hồ tử thần" là bộ phim kinh dị thứ ba của đạo diễn Svyatoslav Podgaevskiy được trình chiếu tại Việt Nam.

Mỹ nhân ngư: Hồ tử thần khởi đầu với cuộc sống rất đỗi êm đềm của Roma (Efim Petrunin) và Marina (Viktoriya Agalakova). Cả hai đều là những người còn rất trẻ, có ngoại hình bắt mắt, và sắp tiến đến cuộc sống hôn nhân.

Bỗng một ngày nọ, Roma nhận được chiếc chìa khóa căn nhà cũ bên hồ của gia đình do cha mình gửi tới. Đây là nơi từng xảy ra bi kịch của mẹ anh nên Roma cùng chị gái chỉ muốn mau chóng bán nó càng sớm càng tốt.

Song, trước khi rao bán căn nhà và tổ chức lễ cưới, Roma cùng người bạn thân Ilya (Nikita Elenev) lại tới đó để mở bữa tiệc độc thân. Nhiều cô gái xinh đẹp góp mặt trong buổi tiệc, nhưng không ai có thể cám dỗ Roma. Tuy nhiên, dục vọng trong chàng trai bỗng nhiên trỗi dậy khi một cô gái bí ẩn bên hồ xuất hiện.

Sau cuộc gặp gỡ định mệnh, Roma liên tục bị ám ảnh bởi cô gái bí ẩn kia đến mức như phát điên và lâm bệnh. Những người xung quanh anh đều chạm mặt cô gái kia, nhưng với hình thù ghê rợn chứ không hề quyến rũ như Roma mô tả. Tất cả nhận ra rằng chàng trai đang mắc phải lời nguyền, và Marina cùng người chị chồng Olga (Sesil Plezhe) quyết tâm hóa giải nó.

Hình ảnh người cá ghê rợn, biến hóa khôn lường

Cho đến nay, đạo diễn Svyatoslav Podgaevskiy không còn là cái tên quá xa lạ đối với người hâm mộ phim kinh dị tại Việt Nam.

Hai bộ phim gần nhất của anh, Lời nguyền con đầm bích (2015) và Cô dâu ma (2017), đều từng được trình chiếu ở nước ta. Cả hai tác phẩm đến từ Podgaevskiy đều sở hữu nhiều cảnh hù dọa mang phong cách jump-scare chất lượng với tiết tấu dồn dập.


Nhân vật người cá gieo rắc nỗi kinh hoàng cho khán giả xuyên suốt bộ phim.

Với Mỹ nhân ngư: Hồ tử thần, nhà làm phim mới 35 tuổi tiếp tục khai thác thế mạnh đó. Chọn chủ đề người cá, phim chứa đựng nhiều góc quay, âm thanh đặc tả của môi trường nước như tiếng giọt nước rơi, tiếng bước chân ẩm ướt…

Tất cả khiến người xem thường xuyên rơi vào tâm thế mình sắp sửa bị hù dọa. Tuy nhiên, ngay cả khi đã chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng, khán giả vẫn có nhiều phen thót tim bởi người cá luôn xuất hiện bất thình lình.

Ả cũng chính là điểm nhấn lớn của tác phẩm khi liên tục thay đổi hình dạng. Có lúc người cá xanh xao như một xác chết trôi sông; có lúc ả là con cá ăn thịt với cái miệng khổng lồ, nhưng có khi nhân vật lại hóa thành cô gái xinh đẹp.

Chính việc người cá liên tục thay đổi tạo hình giúp duy trì sự hấp dẫn và tính bất ngờ xuyên suốt cho tác phẩm.

Điểm yếu về mặt nội dung

Tuy nhiên, cũng giống như các bộ phim trước đây của Svyatoslav Podgaevskiy, Mỹ nhân ngư: Hồ tử thần có phần nội dung khá yếu. Các pha kinh dị xuất hiện quá nhiều, và hậu quả là mạch truyện chính bị chia cắt, trở nên vỡ vụn và thiếu đi tính liên kết.

Bộ phim không dành đủ thời lượng để kể về quá khứ bi thương của người cá, mà chỉ dành cho ả một thoáng rất nhanh. Sự chuyển biến trong tâm lý nhân vật cũng diễn ra hết sức đột ngột, nhiều lần khiến người xem bị hụt hẫng. Riêng kết phim có lối xử lý quá đơn giản, và còn nhiều chi tiết bị bỏ ngỏ chưa thể làm thỏa lòng khán giả khó tính.


Những bí ẩn xung quanh người cá được khơi lên, rồi bị bỏ ngỏ trong nỗi thất vọng.

Các diễn viên trong phim diễn xuất không quá nổi trội và thiếu đi sự tương tác trong nhiều cảnh quay. Điểm cộng duy nhất đến từ nữ diễn viên trẻ Viktoriya Agalakova trong vai Marina. Cô sở hữu thân hình quyến rũ, gương mặt thơ ngây, và nét biểu cảm đa dạng.

Trên thực tế, Agalakova từng tỏa sáng trong Cô dâu ma của Podgaevskiy nên cô tiếp tục được anh chọn cho dự án mới. Bằng ưu điểm của bản thân, nữ diễn viên thể hiện thuyết phục tình yêu sâu đậm mà Marina dành cho vị hôn phu, bất kể việc chàng trai đã gây ra lỗi lầm.

Nhìn chung, Mỹ nhân ngư: Hồ tử thần là một tác phẩm kinh dị bậc trung. Nội dung phim còn bộc lộ rất nhiều điểm hạn chế, nhưng những pha hù dọa trong phim khá chất lượng và có thể khiến nhiều khán giả phải rùng mình.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

 

Theo Zing


phim kinh dị

Tin tức mới nhất