Mỹ rúng động vụ nữ sinh xả súng giữa trường học

Vụ xả súng trường học ngày 1/2 ở bang California đã khiến nhiều người Mỹ lo sợ bởi nghi phạm là một bé gái mới 12 tuổi.

CBS News dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, vụ việc xảy ra ở trường trung học cơ sở Salvador Castro gần Los Angeles. Nghi phạm hiện đang bị tạm giữ.

Mỹ rúng động vụ nữ sinh xả súng giữa trường học-1
 Vụ nổ súng diễn ra ở trường Salvador Castro. (Ảnh: CBS)

Theo CBS News, cảnh sát nhận được cuộc gọi cầu cứu lúc 9h sáng có nội dung: "Cứu thương, nổ súng vừa xảy ra... có thể một phát đạn, một học sinh bị thương, một học sinh nữa có thể đã trúng đạn".

Chỉ huy Robert Arcos thuộc Cục Các chiến dịch Trung tâm thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles mô tả "đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất của mọi người".

Mỹ rúng động vụ nữ sinh xả súng giữa trường học-2
Ảnh: CBS

Cảnh sát tin rằng, người nổ súng là một bé gái 12 tuổi. "Một trong những nhiệm vụ chính là... vấn đề tìm ra cách thức một người còn nhỏ như vậy đã tiếp cận được vũ khí", chỉ huy cảnh sát nhà trường của Los Angeles, ông Steve Zipperman nói.

"Tôi đảm bảo nếu chúng tôi tìm ra nó là của một người lớn trong gia đình thì các thủ tục truy tố thích hợp sẽ được thực hiện".

Hai học sinh lớn trong một lớp chọn gồm nhiều lứa tuổi đã bị bắn, một người bị trúng vào đầu. Ba người khác bị thương nhẹ.

Cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc, tìm kiếm các phòng học bên cạnh xem có vũ khí nào khác hay không. Học sinh trong trường được yêu cầu ở lại lớp đến hết ngày.

Nhiều phụ huynh đã vội vã tới trường sau khi hay tin về vụ việc nhưng họ buộc phải chờ đợi tại một sân bóng gần đó.

Mỹ rúng động vụ nữ sinh xả súng giữa trường học-3
Lực lượng an ninh phản ứng sau tin báo xảy ra nổ súng ở trường Salvador Castro. (Ảnh: KTLA)

"Xem cảnh nổ súng trên tivi, và giờ thì nó xảy ra thực sự ở đây. Thật đáng sợ, và thế giới này giờ thật điên khùng", một phụ huynh bày tỏ.

Các bác sĩ cho biết, một học sinh nam bị bắn vào đầu nhưng rất may không có bộ phận quan trọng nào bị ảnh hưởng. Họ hy vọng cậu sẽ phục hồi hoàn toàn. Một nạn nhân khác hiện đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ, và họ đang tiếp tục hỏi các nhân chứng.

Theo Vietnamnet


xả súng học sinh

Tin tức mới nhất