Nhắc đến kiện tụng bản quyền, Mỹ Tâm tự nhận bản thân là người có tính bảo thủ cao

Trong bài phỏng vấn mới nhất, Mỹ Tâm bộc bạch bản thân luôn làm đúng với lương tâm, giữ vững lập trường đến mức bảo thủ.

Sau 20 năm gia nhập showbiz, Mỹ Tâm luôn nằm trong số nghệ sĩ sở hữu lượng đông đảo và trung thành bậc nhất. Sức hút của cô không chỉ nằm ở giọng hát mà còn là thái độ làm việc nghiêm túc, lối sống sạch không scandal.

Giọng ca gốc Đà Nẵng còn thường xuyên được các fan nhắc tới với những hành động, cử chỉ đẹp: nhờ bảo vệ sắp xếp chỗ ngồi ổn thỏa cho những khán giả cao tuổi, dừng xe giữa trời lạnh để hát song ca với chàng trai khiếm thị...

Thái độ làm việc nghiêm túc của "Họa mi tóc nâu" cũng được nhiều nghệ sĩ đàn em ngưỡng mộ. Những hành động cứng rắn của Mỹ Tâm trong việc bài trừ nạn băng đĩa lậu, nghe nhạc chùa cũng đang được nhiều ca sĩ học tập.

Mới đây, giọng ca Người hãy quên em đi đã chia sẻ quan điểm cá nhân về chuyện nghề cũng như thái độ trong công việc. Cô bộc bạch bản thân luôn làm đúng với lương tâm, giữ vững lập trường đến mức bảo thủ.

"Người ta có thể đánh giá tính 'bảo thủ' của Mỹ Tâm hơi cao, Tâm thừa nhận. Nhưng chính tính cách này đã giữ cho Tâm luôn kiên quyết phải làm đúng, đúng với lương tâm, đúng với con người mình, đúng với niềm tin, giá trị sống mình đã chọn.

Như khi ra album mới Tâm quyết sẽ không tiếp tay với nhạc lậu, không ai mua đĩa của mình Tâm chấp nhận, không thành công, không nổi tiếng Tâm chấp nhận hết. Tâm chỉ có một con đường để đi thôi, đó là chỉ cần làm đúng. Thành quả đến sau có khi còn to lớn hơn những gì mình có thể tưởng tượng".


Nữ ca sĩ chia sẻ quan điểm trên fanpage

Lời chia sẻ này của Mỹ Tâm đã nhận được sự đồng tình của đông đảo khán giả hâm mộ. Có tới hơn 12 ngàn lượt ủng hộ suy nghĩ này của Mỹ Tâm trên trang fanpage, nhiều fan còn để lại bình luận cổ vũ: "Chỉ cần chị làm đúng với bản thân mình là được, tụi em sẽ luôn ở bên chị mà", "Em rất thích cách làm việc của chị, mãi yêu chị Phan Thị Mỹ Tâm rau muống xào nguyên củ tỏi của em", "Bảo thủ còn hơn nhu nhược không làm nên chuyện gì, chúng ta hãy cứ làm những gì đúng nhất và tin tưởng vào quyết định của mình. Con rất thích cách làm việc của cô".

Không chỉ bày tỏ quan điểm ủng hộ, một fan còn nhân cơ hội này giục Mỹ Tâm lấy chồng: "Ai mà biết được bao nhiêu cống hiến nghệ thuật ấy đằng sau là người phụ nữ chưa chồng chưa con, chưa có tổ ấm cho mình. Đủ rồi cô ơi lấy chồng đi!".


Mỹ Tâm từng chia sẻ rắc rối về bản quyền âm nhạc vào hồi tháng 6

Lời tâm sự mới nhất của Mỹ Tâm khiến khán giả nhớ đến những chia sẻ về vấn đề kiện tụng bản quyền âm nhạc hồi tháng 6 của nữ ca sĩ.

"Tôi đang có chuyện không vui, nếu không giải quyết được thì tôi mới nói. Vấn đề này liên quan đến bản quyền. Câu chuyện đó làm tôi rất buồn, tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tôi vừa buồn vừa cảm thấy khó khăn trong vấn đề này. Tôi là người rất quan trọng chuyện bản quyền, xem đó là hơi thở của mình. Tôi nghĩ những gì không đúng trong thời đại mình đang sống làm mình thấy đau lòng.

Tôi bị stress vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra và tại sao lại như vậy. Nếu sự việc không như ý mình muốn, chắc chắn sẽ có buổi gặp gỡ thật lớn. Tôi đấu tranh cho điều đúng mà, đâu có sợ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, không khéo nghệ sĩ cả nước còn theo mình.

Tất cả những chuyện tôi đang làm, nếu họ không hiểu như thế nào là công lý, như thế nào là văn minh thì sẽ rất tệ. Tôi không nhờ đến sự ủng hộ của bất kỳ ca sĩ nào khác trong vụ việc này, vì tôi chưa nói gì hết, tất cả mọi thứ đều do tự tôi giải quyết. Tôi không muốn các ca sĩ trẻ hay bất kỳ ca sĩ tên tuổi nào dính vào chuyện này. Nếu chuyện đó có xảy ra thì tôi mong tất cả các ca sĩ đừng dính vào chuyện này. Bởi nếu không thì bạn ấy sẽ bị ảnh hưởng, cái đơn vị mình hợp tác cùng sẽ gây khó khăn cho họ".

Chuyện tôi đang nói không hẳn chỉ liên quan đến Album 'Tâm 9' không đâu. Chuyện này nghiêm trọng lắm, mọi người đều biết, chỉ có mình tôi là người biết cuối cùng, tôi rất bực mình, tiếp đến chuyển sang trạng thái khó chịu, mệt mỏi và ức chế. Cảm giác cuối cùng là đau lòng".

Trước đó, Mỹ Tâm đã từng thắng bạc tỷ khi khởi kiện vụ việc xài chùa nhạc chuông. Các ca khúc của Mỹ Tâm được lưu hành trên loạt trang nghe nhạc trực tuyến dưới dạng trả phí, MV hay video đều được bảo hộ khi đăng tải trên Youtube. Đây được coi là những hành động cứng rắn và quyết liệt của Mỹ Tâm trước nạn băng đĩa lậu, xài nhạc chùa nhan nhản hiện nay.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-tam-tu-nhan-ban-than-la-nguoi-co-tinh-bao-thu-cao-n-160157.html

Tâm 9 Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất