Nam công nhân lái máy xúc đổ cát dập lửa, cứu 3 người

Một công nhân ở Vĩnh Phúc đổ cát lên chiếc xe bốc cháy và cứu sống 3 người bị mắc kẹt bên trong trước khi ngọn lửa bùng lên.

Công an huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn khiến 3 người bị thương xảy ra trên tỉnh lộ 303 đoạn qua thôn Đông, thị trấn Yên Lạc.

Vụ việc xảy ra rạng sáng 16/4. Lúc này, ôtô con chở 3 nam thanh niên bất ngờ mất lái, đâm xuống rìa đường và bốc cháy phần đầu.

"Lúc này, một người đàn ông thấy sự việc đã lái máy xúc đổ đất, cát lên để dập lửa cứu người bị nạn", chỉ huy Công an huyện Yên Lạc nói.

Vụ tai nạn khiến 3 người trên ôtô bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu. Theo đại diện UBND huyện Yên Lạc, người lái máy xúc cứu 3 nam thanh niên là anh Hoàng Văn Tuân (ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Nam công nhân lái máy xúc đổ cát dập lửa, cứu 3 người-1
Chiếc xe gặp nạn. Ảnh: V.P.

Trao đổi với Zing, anh Hoàng Văn Tuân cho biết thời điểm này anh đang làm ca đêm trên công trường thì nghe tiếng tri hô của đồng nghiệp. Tiếp cận hiện trường, anh thấy một ôtô con màu đen lật ngang dưới ruộng rau, bốc cháy dữ dội.

Người đồng nghiệp đề xuất phun nước để dập lửa, nhưng anh Tuân cản lại vì cho rằng trong xe có xăng, dầu nếu dùng nước có thể khiến lửa bùng to hơn. Sau đó, anh lái máy xúc ra một bãi cát cách đó khoảng 30-40 m rồi xúc cát đổ lên đầu xe đang bốc cháy.

Ngọn lửa sau đó nhỏ dần, anh dùng chính máy xúc phá vỡ cửa kính chiếc xe để tài xế đang mắc kẹt phía trong bám vào rồi thoát ra ngoài.

“Khi được cứu ra ngoài, tài xế liên tục kêu cứu và bảo trong xe còn 2 người nữa. Tôi đã kêu gọi chú bảo vệ và anh lái xe đang ở gần đó để cứu họ. Lúc đó, một nạn nhân đã đứt lìa đùi”, anh Tuân nhớ lại.

Sau khi 3 nạn nhân được cứu ra ngoài, ngọn lửa trên ôtô tiếp tục bùng lên. Anh Hoàng Văn Tuân kể lại lúc đó tình thế rất nguy hiểm bởi cách hiện trường vài chục mét còn có một cây xăng. Chiếc xe có thể phát nổ gây nguy hiểm cho những người gần đó.

Nhanh trí, anh Tuân lái máy xúc đẩy ôtô xuống sâu hơn dưới rãnh rồi liên tục múc đất đổ lên cho đến khi ngọn lửa tắt hẳn.

“Lúc ấy tôi chỉ nghĩ làm cách nào để cứu được người bị nạn càng nhanh càng tốt. Khi chiếc xe đưa họ đi cấp cứu lăn bánh di chuyển, tôi mới thấy yên tâm phần nào”, anh Tuân chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nam-cong-nhan-lai-may-xuc-do-cat-dap-lua-cuu-3-nguoi-post1205407.html?fbclid=IwAR2q6yrgP3pyGXB7QMcHhMZZeW29MpemZFKvKJUKJBrlb4T40NhLw8W_wRk

Tai nạn bất ngờ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao