Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần 'Bằng chứng thép': Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái

Cổ Minh Hoa - người duy nhất đóng "Bằng chứng thép" cả 4 phần đã rời khỏi TVB trong cơn khủng hoảng tài chính vừa qua.

Tháng 1/2020, làng giải trí Hồng Kông chứng kiến nhiều sự thay đổi khi đài truyền hình lớn nhất khu vực TVB cắt giảm nhân sự.

Giới truyền thông Hoa ngữ cho biết, TVB có kế hoạch cắt giảm đến 1.000 nhân viên, tuy nhiên, trong đợt sa thải đầu tiên, nhà đài chỉ công bố đuổi việc 350 người. Nếu tình hình kinh doanh không khả quan, việc sa thải nhân sự sẽ tiếp tục nối dài và gây ra tác động tiêu cực.

Đến cuối tháng 2/2020, bom tấn được kỳ vọng sẽ cứu TVB khỏi cơn khủng hoảng - Bằng chứng thép 4 chính thức lên sóng. Nhưng trái với sự chờ đợi ban đầu, Bằng chứng thép 4 càng phát sóng càng bị chê bai. Diễn viên chính không đủ sức hút, tình tiết phim không đủ hấp dẫn, cách cắt dựng làm mất chất Hồng Kông là những điều khán giả than phiền.

Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-1
Cổ Minh Hoa đóng cả 4 phần "Bằng chứng thép".

Người xem bắt đầu gọi tên những ngôi sao đã tỏa sáng trong các bản phim trước đó của Bằng chứng thép. Điều bất ngờ là ngoài Xa Thi Mạn, Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Lâm Văn Long, khán giả TVB còn nhớ đến Cổ Minh Hoa - ông vua lá xanh với 26 năm làm việc cho nhà đài.

Cổ Minh Hoa chính là người duy nhất góp mặt trong cả 4 phần Bằng chứng thép với hàng loạt ký ức thanh xuân tươi đẹp.

26 năm làm lá xanh cho TVB, cuối cùng lại lặng lẽ rời đi trong tiếc nuối

Cổ Minh Hoa sinh năm 1964, từng tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Hồng Kông. Lúc mới ra trường, anh có cơ hội đóng phim điện ảnh lớn và đã nhận đề cử người mới xuất sắc tại giải thưởng Kim Tượng. Điều này chứng tỏ Cổ Minh Hoa thực sự có tài, không phải dạng diễn viên hữu danh vô thực.

Tuy nhiên, nếu như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc, Quách Phú Thành nhanh chóng trở thành ngôi sao trên bầu trời CBiz nhờ ngoại hình bắt mắt thì Cổ Minh Hoa lại lận đận suốt thời gian dài.

Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-2Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-3
Cổ Minh Hoa được yêu thích với vai diễn đồng bóng trong "Sui gia nan giải".

Năm 1993, Cổ Minh Hoa gia nhập TVB và bắt đầu đóng phim truyền hình theo hợp đồng đã ký. Cổ Minh Hoa xuất hiện liên tục trong Thiên long bát bộ, Bố vợ phong lưu, 10 anh em, Đấu sĩ đường phố, Tiên phàm tình chưa dứt. Tuy nhiên, anh chỉ được nhớ đến như diễn viên phụ không hơn không kém. Cổ Minh Hoa đã có 18 năm nhạt nhòa, không có cơ hội phát huy tài năng.

Nhưng đến năm 2012, nhờ vai Tô Cơ trong Sui gia nan giải, Cổ Minh Hoa đã gây được sự chú ý đặc biệt. Đáng quan tâm hơn, Tô Cơ lại là người đồng tính - dạng vai mà trước đó Cổ Minh Hoa đã rất ít khi đụng đến. Dẫu vậy, với sự chuyên nghiệp của mình, Cổ Minh Hoa biến Tô Cơ thành nhân vật sống động, được khán giả Hồng Kông hết lòng yêu mến.

Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-4
Xa Thi Mạn.

Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-5
Âu Dương Chấn Hoa.

Khán giả TVB thương quý nhân vật này đến mức đồng loạt bình chọn để anh có cơ hội giành giải Nhân vật phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải thưởng thường niên của TVB. Nhận giải thưởng cao quý sau 18 năm nhạt nhòa, Cổ Minh Hoa quả thực có phần xúc động nghẹn ngào.

Anh từng chia sẻ: "Tôi là một diễn viên chuyên nghiệp thì dù vai diễn không có thoại, vai quần chúng xuất hiện thoáng qua trên màn ảnh, tôi cũng phải hoàn thành tốt nhất. Tôi không bao giờ tưởng tượng được chuyện nhân vật này sẽ nổi tiếng đến thế. Sau khi xem lại, tôi còn tự cảm thấy mình làm chưa tốt, có thể thay đổi để trọn vẹn hơn. Nhưng trong lúc quay, quả thực mọi người có bảo với tôi rằng: Ái chà, nhân vật này của anh nhất định sẽ đình đám lắm. Tôi còn bảo lại rằng: Vai nào mà các cậu chẳng bảo thế. Tôi thực sự cám ơn giám chế Phan Duy Đức đã có gan đặt niềm tin và trao cơ hội cho tôi".

Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-6Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-7
Cổ Minh Hoa nhận giải thưởng lớn sau nhiều năm phấn đấu.

Từ sau năm 2012 đến nay, Cổ Minh Hoa quả thực có nhiều khoảng trống để thể hiện bản thân hơn. Khán giả yêu mến nam diễn viên đã từng nghĩ đến chuyện sẽ có ngày nhìn thấy Cổ Minh Hoa cầm cúp vàng dành cho Thị Đế. Tuy nhiên, niềm hy vọng ấy e rằng đã tắt khi tháng 1/2020, hợp đồng của Cổ Minh Hoa với TVB đã hết, và anh, cũng như bao diễn viên khác quyết định không gia hạn hợp đồng.

Hiện tại, Cổ Minh Hoa là 1 diễn viên tự do, không còn hợp đồng độc quyền với TVB nữa

Vợ tàn tật, Cổ Minh Hoa gồng gánh làm việc điên cuồng để kiếm tiền chữa bệnh cho con

Mang đến tiếng cười sảng khoái trên màn ảnh là thế nhưng ngoài đời thực, Cổ Minh Hoa có cuộc sống không dễ dàng.

3 năm sau khi gia nhập TVB, Cổ Minh Hoa kết hôn với 1 phụ nữ bình thường, cuộc sống hôn nhân tưởng chừng như đầm ấm, hạnh phúc thì bỗng ngày kia, vợ anh bị tai nạn xe dẫn đến chân có tật, không thể đi lại bình thường.

Là người trụ cột của gia đình, Cổ Minh Hoa bán mạng quay phim. Anh làm việc liên tục kiếm tiền chăm lo cho vợ con. Rồi đến lúc con gái lên 10, Cổ Minh Hoa lại bị giáng thêm đòn đau, ấy là cô bé được chẩn đoán mắc bệnh thận.

Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-8Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-9
Cổ Minh Hoa và vợ con.

Làm diễn viên lá xanh ở TVB vốn chẳng có nhiều tiền, nay lại còn chăm vợ con với vật giá ngày càng leo thang, Cổ Minh Hoa cho biết việc quay phim liên tục trong 50 tiếng, với anh là chuyện quá sức bình thường. Mỗi tháng, Cổ Minh Hoa chi ra số tiền khá lớn dành cho thuốc men bệnh viện, ngoài ra, anh cũng cán đáng chi phí học hành, sách vở để con gái không chịu cảnh thua sút bạn bè.

Có ai ngờ, Tô Cơ đồng bóng, đanh đá trên màn ảnh ngoài đời thực lại là ông bố thương con yêu vợ đến thế!

"Tôi thà dùng tính mạng của mình để đổi lấy tính mạng của con gái tôi".

Người qua mặt Xa Thi Mạn - Âu Dương Chấn Hoa đóng 4 phần Bằng chứng thép: Vợ tàn tật, quay phim 50 tiếng lấy tiền chữa bệnh cho con gái-10
Hình ảnh của nam diễn viên trong "Bằng chứng thép 4".

Dẫu vậy, sự cố gắng của Cổ Minh Hoa đến thời điểm hiện tại cũng phần nào được đền đáp, vợ anh vẫn khỏe mạnh, con gái cũng sống vui, đi học bình thường. Cổ Minh Hoa tuy là diễn viên tự do, không có thu nhập cố định từ TVB nhưng vẫn còn khoản tiền đến từ việc làm lồng tiếng.

Tính đến nay, Cổ Minh Hoa đã lồng tiếng cho nhiều dự án lớn như Toy story 3, Three Kingdom, Shrek 2, Transformers...

Nói về công việc lồng tiếng, Cổ Minh Hoa chia sẻ anh từng có cơ hội làm việc tại Rạp Tư liệu Hồng Kông và có hiểu biết với công việc này. Về sau, 1 lần được diễn viên lồng tiếng đình đám Đinh Vũ trao cho cơ hội, anh mới thử sức để kiếm thêm thu nhập. Vốn có năng khiếu, Cổ Minh Hoa nhanh chóng nhận được việc làm. Đến nay, anh vẫn xem việc lồng tiếng là nguồn thu nhập ổn định, giúp mình trang trải chi phí bên cạnh việc diễn xuất ở đài truyền hình.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-qua-mat-xa-thi-man-au-duong-chan-hoa-dong-4-phan-bang-chung-thep-vo-tan-tat-quay-phim-50-tieng-lay-tien-chua-benh-cho-con-gai-2220201330100414.htm

bằng chứng thép 4 tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao