Xinh đẹp và tài năng nhưng Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả khó chịu vì 4 vai diễn này

Không thể phủ nhận diễn xuất đỉnh cao của Xa Thi Mạn, nhưng có những vai diễn của cô làm khán giả khá khó chịu.

Uyển Lan - Hồ sơ trinh sát 4

Uyển Lan trong Hồ Sơ Trinh Sát 4 là một trong những vai diễn đầu tiên của Xa Thi Mạn trên màn ảnh TVB. Thời gian này, cô hoàn toàn không có kinh nghiệm diễn xuất. Đã vậy, vai Uyển Lan lại là một trong những vai có tính cách làm cho khán giả hết sức khó chịu. Cộng thêm diễn xuất người đẹp thời kỳ mới vào nghề này, càng khiến khán giả bực hơn. 

Xinh đẹp và tài năng nhưng Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả khó chịu vì 4 vai diễn này-1
Vai diễn không hay, lại diễn kém khi mới vào nghề, đã biến vai Uyển Lan thành thảm họa

Uyển Lan được xây dựng có tính cách yếu mềm, không quyết đoán. Cô có bạn trai là Tử Sơn cùng bạn thân là Đường Tâm Như. Vai của Uyển Lan mỗi lần xuất hiện chỉ nói lên những câu hời hợt, những lời hỏi thăm sáo rỗng. Tới khi phát hiện bạn trai và bạn thân quen nhau, thái độ của Uyển Lan cũng khiến khán giả lắc đầu vì quá giả tạo và nhạt nhẽo. Có lẽ là vì diễn xuất Xa Thi Mạn thời đó còn quá mới và chưa thể lột tả được. 

Xinh đẹp và tài năng nhưng Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả khó chịu vì 4 vai diễn này-2
Tính cách Uyển Lan không nhất quán, có phần giả tạo, lại nhu nhược

Có thể nói đây là vai mà Xa Thi Mạn muốn quên nhất, không chỉ vì tính cách dở dở ương ương mà còn bởi diễn xuất còn non của cô. 

Trường Bình - Trường Bình công chúa

Trường Bình công chúa là nhân vật chính trong bộ phim cùng tên được chiếu năm 2003. Tính cách của Trường Bình đôn hậu, hiền lành, luôn nghĩ mọi người ai cũng tốt và lương thiện.

Bản thân Trường Bình thực ra không hề yếu đuối, nhưng vì quá lương thiện nên cô lại dễ bị gạt và đẩy vào những âm mưu hiểm ác. Để rồi cô cứ mãi tin người, tới khi những người thân lần lượt bị hãm hại ra đi, thì cô mới có can đảm chống lại thế lực phản diện một chút. 

Xinh đẹp và tài năng nhưng Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả khó chịu vì 4 vai diễn này-3
Trường Bình quá thiện lương, quá tin người và bị hãm hại nhiều lần

Thực sự Xa Thi Mạn diễn vai này rất tốt, khi thể hiện được trọn vẹn tính cách của Trường Bình. Điều khán giả ghét là việc xây dựng tính cách Trường Bình quá ngây thơ tới lương thiện, bị hãm hại nhiều lần vẫn không khôn ra được. Cuối cùng tới mẹ mình cũng không thể bảo vệ. 

Xinh đẹp và tài năng nhưng Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả khó chịu vì 4 vai diễn này-4
Cho tới cuối cùng, cô vẫn không khôn ra được và chỉ dựa vào may mắn.

Mã Hoắc Anh - Bằng chứng thép 2

Bằng chứng thép năm 2006 đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, dẫn đến việc TVB đã nhanh chóng thực hiện phần 2. Giám chế Mai Tiểu Thanh đã đưa thêm Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh vào dàn diễn viên chính.

Cuối năm 2008, Bằng chứng thép 2 lên sóng. Bên cạnh thành công của phim khi kịch bản vẫn hấp dẫn và thú vị, thì khán giả đã phàn nàn về vai Mã Hoắc Anh của Xa Thi Mạn. 

Xinh đẹp và tài năng nhưng Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả khó chịu vì 4 vai diễn này-5
Mã Hoắc Anh sẽ là vai hoàn hảo nếu đất không quá nhiều, lấn át toàn bộ dàn cũ

Mã Hoắc Anh là cảnh sát mới, xuất hiện ở đầu phần 2 và sau này thay cho vai Lương Tiểu Nhu của Mông Gia Tuệ, do nhân vật này bị thương. Tính cách của Mã Hoắc Anh lạnh lùng, có phần kiêu ngạo, nhưng tất cả đều do quá khứ không vui vẻ của cô mà ra. Nói chung điều khán giả không hài lòng ở Mã Hoắc Anh là cô “chiếm sóng” quá nhiều, dẫn đến đất của dàn từ phần 1 còn ít ỏi. 

Xa Thi Mạn đã thể hiện vai Mã Hoắc Anh tốt, đúng với kịch bản. Đây có thể xem là một trong những vai ấn tượng của cô tại TVB. Tuy nhiên giá mà kịch bản phân vai đều hơn, thì không tới nỗi Bằng chứng thép 2 bị gọi là “Madam Mã và những người bạn”.

Với những fan của phần 1 thì thực sự phần 2 này là đất cho Mã Hoắc Anh, thay vì là đất chia đều cho Cao Ngạn Bác, Cổ Trạch Thâm và Lương Tiểu Nhu như phần trước. 

Xinh đẹp và tài năng nhưng Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả khó chịu vì 4 vai diễn này-6
Phần lớn các câu chuyện trong phần 2 xoay quanh cô, và độ chiếm sóng rất cao

Lưu Tam Hảo - Cung tâm kế

Là siêu phẩm cung đấu được TVB quảng bá năm 2009, Cung tâm kế từng được hy vọng sẽ làm nên thành tích của Thâm cung nội chiến. Tuy nhiên thực chất khi phim chiếu, tuy có rating cao thì chất lượng phim chỉ ở mức tạm được. Khán giả cứ ngỡ sẽ được chứng kiến những cảnh cung đấu, thì hóa ra lại toàn là ăn hên và giáo điều. Mà trong đó nhân vật Lưu Tam Hảo do Xa Thi Mạn diễn bị chê nhiều nhất. 

Xinh đẹp và tài năng nhưng Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả khó chịu vì 4 vai diễn này-7
Là Trường Bình phiên bản 2, Lưu Tam Hảo vẫn ngây thơ, lương thiện và dễ bị gạt

Lý do bị chê là vì biên kịch xây dựng nhân vật quá lương thiện và tốt bụng, lúc nào cũng là phương châm “Nói lời hay, làm việc tốt, có lòng thiện”. Cô luôn ngây thơ và đối đãi tốt với mọi người trong cung, dẫn tới bị gạt lúc nào không hay.

Tuy vậy, cô luôn may mắn thoát khỏi nguy hiểm, vì có hào quang của nhân vật chính. Có thể nói Lưu Tam Hảo là phiên bản Trường Bình công chúa thứ 2 mà Xa Thi Mạn thủ vai. 

Xinh đẹp và tài năng nhưng Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả khó chịu vì 4 vai diễn này-8
Giai đoạn cuối cô có khôn ra chút, rồi vẫn bị hại và chỉ nhờ may mắn mà thoát nạn

Sự tốt bụng tới dại khờ của Lưu Tam Hảo, trong bối cảnh cung đấu với Diêu Kim Linh quá độc ác thật không cân xứng. Hai tập cuối Tam Hảo có khôn ra, mạnh mẽ chút chút, xong vẫn bị hại và đành nhờ may mắn mà thoát nạn.

Khán giả một thời ngán ngẩm, không hiểu vì sao nhân vật này lại sống sót được trong hậu cung. Dĩ nhiên không phải lỗi của Xa Thi Mạn, vì cô diễn rất tốt và tròn vai. Chỉ là do nhân vật xây dựng quá xa rời thực tế mà thôi. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-vai-dien-lam-khan-gia-kho-chiu-ra-mat-cua-xa-thi-man-n-214756.html

tvb Xa thi Mạn

Tin tức mới nhất