Nam Em quay clip chia sẻ gấp về anh chàng 'thảm họa phiên dịch' khiến câu trả lời của cô cụt lủn

Nam Em tỏ ra khá tiếc nuối khi thông dịch viên dịch sai câu hỏi và câu trả lời, khiến cô chưa thể lọt được vào top 4 chung cuộc.

Đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2016 vừa chính thức khép lại. Tin vui đến với khán giả Việt Nam khi người đẹp Nam Em đã lọt được vào Top 8 người đẹp nhất trong đêm chung kết, lập kỷ lục mới tại đấu trường nhan sắc này.

Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn tỏ ra rất tiếc nuối cho Nam Em khi phần thi Ứng xử top 8 của cô không được trọn vẹn, mà lỗi lại nằm ở thông dịch viên, khiến cô không thể đoạt được một trong 4 danh hiệu cao nhất cuộc thi. Cụ thể, thông dịch viên đã dịch không đúng câu hỏi và câu trả lời của Nam Em, khiến cô bối rối và lạc đề ngay trên sân khấu với sức chứa hàng ngàn khán giả.

Câu hỏi liên quan tới chủ đề "khả năng để tạo nên sự thay đổi". Tuy nhiên phiên dịch viên ấp úng nhiều lần và đưa ra một gợi ý hết sức cộc lốc. Ngay cả khi Nam Em đã trả lời bằng tiếng Việt rõ ràng: "Với tôi, khả năng tạo ra sự thay đổi là sự nỗ lực hết mình và luôn tin tưởng vào bản thân và tin vào những gì mình sẽ làm và sẽ đạt được. Cảm ơn", thì anh này vẫn dịch sai khá nhiều và "chế" thêm cũng rất nhiều với giọng nói ấp úng. Nguyên văn phần dịch: "It's my belief to do... to live the fullest, to live up to the dreams that I always carry with myself, and the belief that I can do everything with my capability and desire to achieve the target. And that will make me... that will allow me to achieve the dream myself". (Tạm dịch: Tôi tin rằng mình nên sống trọn vẹn cuộc sống này, sống như những ước mơ mà tôi luôn ấp ủ, và tôi tin rằng mình có thể làm mọi thứ bằng khả năng và khát vọng đạt được mục tiêu. Và điều đó sẽ giúp tôi tự mình đạt được ước mơ).

Nam Em ứng xử lạc đề vì gặp phải thông dịch viên khá "tệ" về ngoại ngữ.

Ngay sau đêm chung kết, Nam Em cũng chia sẻ ngay về sự cố trong phần thi ứng xử mới đây. Nam Em cho biết: "Nam Em rất tiếc khi phần ứng xử không được tròn trịa. Anh phiên dịch viên lúc ở phòng họp kín thì rất là ok. Có lẽ anh này bị khớp hay sao đó, anh dịch cho mình sai, mình trả lời sai. Nam Em rất muốn mình sẽ vô top 4, đoạt được một trong 4 vị trí đó. Tức là vì không phải mình không vô được top 4, mà là mình không trả lời được hết khả năng của mình. Nhưng có lẽ cái gì cũng có cái duyên, tới đây chắc cũng đủ rồi".

Chia sẻ thêm về việc tại sao không trả lời ứng xử thẳng bằng tiếng Anh, Nam Em cho biết muốn trả lời bằng Tiếng Việt để thể hiện được nội dung sâu nhất, đậm nhất, tránh lối sử dụng Tiếng Anh mà chỉ trả lời được nội dung cơ bản. 

 

Nam Em chia sẻ về sự cố ứng xử tại chung kết Miss Earth 2016.

Cùng theo dõi lại clip Nam Em thi ứng xử trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016:

 

 

Đức Thịnh

Theo Vietnamnet


Hoa hậu Trái Đất 2016 Nam Em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao