Nam Em viết mật thư gửi Trái Đất, dân mạng khẳng định phải có IELTS 8.0 mới hiểu cô nói gì

Đọc thư gửi Trái Đất của Nam Em, cư dân mạng không khỏi hoang mang. Người cho rằng cô triết lý sâu xa, kẻ lại hoài nghi hoa khôi tiếp tục có dấu hiệu bất thường về tâm lý.

Sau khi Sulli bị phát hiện tự vẫn tại nhà riêng vào chiều 14/10, đông đảo Việt đã bày tỏ sự tiếc thương đối với giọng ca trẻ trên mạng xã hội. Cũng từng rơi xuống vực sâu tâm lý và bị nghi trầm cảm, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 - Nam Em có những chia sẻ đồng cảm với nghệ sĩ quá cố. 

Đăng ảnh Sulli trên trang cá nhân, Nam Em viết: "I understand why you did that... My angel". Tạm dịch: "Tôi hiểu tại sao bạn lại làm như vậy. Thiên thần của tôi".

Nam Em viết mật thư gửi Trái Đất, dân mạng khẳng định phải có IELTS 8.0 mới hiểu cô nói gì-1
Nam Em tỏ ra đồng cảm khi Sulli quyết định kết liễu cuộc đời.

Một ngày sau khi vĩnh biệt Sulli, Nam Em mới đây tiếp tục có bài đăng trên trang cá nhân. Theo đó, cô có bức tâm thư gửi... Trái Đất, dùng những ngôn từ vô cùng trìu tượng.

Nguyên văn tâm thư của Nam Em: 

"Thư gửi Trái Đất!

Một ngày được làm con người là một ngày may mắn.
Cảm ơn Thượng đế đã tạo ra con người. Một vật thể vĩ đại của vũ trụ!
Tôi nhận ra được một chân lí 'tất cả những gì con người tạo ra đều chỉ phục vụ cho con người'.
Mỗi một sự sống đều tồn tại một góc nhìn khác nhau về cuộc sống.

Tôi nói hơi trừu tượng nhưng có vẻ khó hiểu.
Tôi nói để các bạn dễ hiểu hơn về một ví dụ. Khi tôi sử dụng tiếng Việt thì chỉ có người Việt hiểu? Đúng không?
Tôi nghĩ là không vì khi tôi chưa nói thì có những người không cần nghe họ vẫn hiểu.
Và khi tôi nói quá nhiều có những người nghe nhưng không hiểu.

Cuối cùng đều tôi muốn nói ở đây là gì?
Sự nhạy cảm của một tâm hồn linh động!
Tất cả mọi hiện vật đang hiện hữu trên hành tinh này đều có linh hồn vì chúng luôn được phát sáng khi sự sống bắt đầu và kết thúc cho một cuộc đời đen tối.
Tôi xin lỗi vì phép nói của tôi có vẻ khó hiểu nhưng đâu đó vô hình chung ngôn ngữ của tôi vẫn còn bị giới hạn.

Vậy cuối cùng thông điệp mà tôi muốn gửi đến Trái Đất là gì?
Be live
Be light". 

Nam Em viết mật thư gửi Trái Đất, dân mạng khẳng định phải có IELTS 8.0 mới hiểu cô nói gì-2

Đọc thư gửi Trái Đất của Nam Em, cư dân mạng không khỏi hoang mang. Nhiều người không thể hiểu mục đích khi gửi lá thư này tới Trái Đất của hoa khôi là gì. 

"Hơi xoắn não"; "Trời ơi đang nhức đầu đọc bài của bả xong muốn banh cái đầu"; "Cần phải có ielts 8.0 để hiểu được nội dung của bức mật thư này"; "Anh đọc đi đọc lại nãy giờ 5 lần rồi. Cuối cùng cũng sắp hiểu ý em muốn nói gì rồi. Để anh đọc thêm 5 lần nữa";

"Ai đó hãy vietsub cho tôi nghe với"; "Đứa nào đọc hiểu rồi thì hãy diễn đạt cho tao nghe với"; "Nam Em thuộc về vũ trụ rồi, không ai hiểu"..., dân mạng thi nhau thắc mắc phía dưới bài viết.

Số khác lại thắc mắc: Có phải Nam Em lại có dấu hiệu bất thường gì về tâm lý hay không?

Nam Em viết mật thư gửi Trái Đất, dân mạng khẳng định phải có IELTS 8.0 mới hiểu cô nói gì-3
Dân mạng "xoắn não" với thư gửi Trái Đất của Nam Em.

Tuy nhiên, cũng có người khẳng định hiểu Nam Em đang muốn nói gì trong thư gửi Trái Đất. Nữ ca sĩ Quế Vân - người chị thân thiết của Nam Em bình luận phía dưới bài viết: 

"Túm lại... được sinh ra và lớn lên trên cõi trần gian này thì chúng ta phải có trách nhiệm bảo tồn lấy mạng sống của chính mình. Nuôi cho tâm hồn được thanh thản, làm việc có ích giúp bản thân, gia đình và người thân, không được vì những thứ đen tối ngoài lề và xã hội kích động mà hủy hoại thân xác mình. Có đúng không em?". 

Người khác thay lời muốn nói của Nam Em: "Tóm lại là sự sống. Hãy để chúng sinh sôi và tự trưởng thành, đừng cố gò ép vào khuôn khổ, làm vậy sẽ ảnh hưởng, và chúng không thích nghi được cuộc sống". 

Nam Em viết mật thư gửi Trái Đất, dân mạng khẳng định phải có IELTS 8.0 mới hiểu cô nói gì-4
Trước đó, Nam Em từng có dấu hiệu tâm lý bất thường, u uất, vật vã sau ồn ào yêu đương Trường Giang. Cô liên tục gây hoang mang dư luận với những hành động không giống ai, thậm chí được cho là trầm cảm nặng, không điều trị kịp thời có thể dẫn tới tự tử. 

Lee
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nam-em-viet-thu-gui-trai-dat-sau-khi-vinh-biet-sulli-n-199365.html

Sulli Nam Em

Tin tức mới nhất