Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều hay ít lông mới tốt?

Người xưa nói "Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao", liệu câu nói này đến nay còn đúng?

Nam nhân không mao quý như vàng tại vì sao?

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa, người đàn ông có ít lông trên cơ thể là một người cao quý. Lý do là vì thời xưa, người dân thường dựa vào lao động chân tay để kiếm sống. Mà người xưa cho rằng lao động vất vả, ra nhiều mồ hôi thì lông trên cơ thể cũng sẽ rậm rạp hơn.

Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều hay ít lông mới tốt?-1

Nói một cách khác người đàn ông lông mày nhẵn nhụi áo quần bảnh bao chính là một người có phúc lớn mạng lớn. Những người này sinh ra trong gia đình giàu có, có lộc tổ tiên để lại nên cuộc sống lúc nào cũng được trải hoa hồng không lo nghèo khó.

Nhìn chung, câu nói này dựa trên quan sát của người xưa. Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, không ít người cảm thấy lông trên cơ thể quá dày là khó coi. Những người có điều kiện sẽ tìm mọi cách để loại bỏ những phần không thẩm mỹ này.

Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều hay ít lông mới tốt?-2

Phụ nữ nhiều phúc ít mao tại sao?

Bên cạnh đó, người xưa lại cho rằng chỉ những phụ nữ có lông trên cơ thể thưa thớt mới có cơ hội được gả vào một gia đình giàu có. Nhờ vậy, họ không phải lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc.

Do đó, vế thứ hai này cũng có điểm tương đồng so với vế đầu tiên. Cụ thể, người phụ nữ có lông mỏng, thưa thớt là người dễ có cuộc sống sung túc và đủ đầy.

Theo quan niệm của khoa học, phần lớn lông của con người đều liên quan đến quá trình trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh thì các sợi lông sẽ càng phát triển, điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể con người khỏe mạnh.

Đây chỉ là một trong những tiêu chí được người xưa sử dụng để đánh giá một người có phú quý hay không. Trong xã hội hiện đại, mặc dù quan điểm này có thể nói là vẫn còn ý nghĩa nhất định, nhưng không thể phủ nhận có một chút lạc hậu.

Vì số mệnh của người không phụ thuộc vào lượng lông trên cơ thể mà chủ yếu dựa vào vào sự nỗ lực của bản thân. Hơn nữa, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lông trên cơ thể có ý nghĩa nhất định.

Những ai muốn khỏe mạnh hơn thì nên tỉa lông vừa phải, tránh gây ra những tổn thương không đáng có do cắt tỉa quá nhiều.

Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều hay ít lông mới tốt?-3

Ngoài ra, người phụ nữ sở hữu nét tướng này cũng vô cùng giàu có

Trán tròn, không thấp không cao: Trong nhân tướng học một người con gái có tướng trán cao, rộng, phụ nữ cần có tướng trán cao rộng vừa phải, hài hòa với khuôn mặt. Phụ nữ mà có tướng trán cao rộng quá mức lại dễ bị long đong về đường gia thất.

Phụ nữ có tướng trán tròn, cao rộng vừa phải, xương đầu cứng thì não rất phát triển, là tướng thông minh, giàu sang.

Họ khá tâm lý và chu toàn, cần cù tỉ mỉ nên nhận được sự tin tưởng của mọi người, sớm thành công, phát triển bản thân. Chồng con cũng được nhờ vào vận khí tốt của người phụ nữ có tướng trán này nên gia đình êm ấm thuận hòa.

Tướng mắt lòng đen lòng trắng phân minh rõ ràng: Trong nhân tướng học một người phụ nữ có đôi mắt sáng, thường thể hiện cho ý chí ngay thẳng và mạnh mẽ, khiến người đối diện nhìn vào phải kính nể

Tướng lông mày thanh tú: Người phụ nữ có nét lông mày tươi, mịn, sợi dài bóng bẩy và đen được coi là người có công danh thành đạt. Đường chân mày thanh, rõ nét thường có sự khởi sắc về tài vận. Nếu người phụ nữ này được dìu dắt, giúp đỡ thì sự nghiệp sẽ được lên cao.

Nếu có dáng lông mày mịn, mọc xuôi, đặc biệt có thêm nốt ruồi trên lông mày thì đó là người có tướng làm lãnh đạo, thông tuệ nhân nghĩa. Lông mày mọc theo hình vòng cung là người ngoại giao tốt, luôn biến ý tưởng thành hành động nên rất dễ dàng thành đạt.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-van-bao-nam-nhan-khong-mao-quy-nhu-vang-nu-nhan-nhieu-phuc-it-mao-nhieu-hay-it-long-la-tot.html

quan niệm

Tin tức mới nhất