Nam sinh bị Thu Hằng hạ đo ván ở Olympia lên tiếng: Mình thua một cách tâm phục khẩu phục, Hằng hoàn toàn xứng đáng!

Nam sinh này cho biết mình đã thua tâm phục khẩu phục và hoàn toàn không có một chút ganh ghét hay đố kỵ gì.

Câu chuyện trở thành chủ đề nóng trên mọi diễn đàn 2 ngày nay có lẽ đều xoay quanh cô nàng 17 tuổi Nguyễn Thị Thu Hằng, Nhà tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Thứ khiến người khác nhắc đến cô gái không phải là để đánh giá trình độ hay khả năng mà là bởi cách biểu lộ cảm xúc của bạn trước đối thủ. Ngoài ra, khi lục lại khoảnh khắc của Thu Hằng trong phần thi quý, khá nhiều tài khoản facebook cũng tỏ ra không đồng tình với chiến thuật mà cô gái này mang đến cuộc thi.

Tuy vậy, những ý kiến nhằm thể hiện quan điểm bảo vệ cô nàng ngày một nhiều lên. Theo đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hay những tên tuổi được công chúng biết đến bởi các hoạt động xã hội đồng loạt cho rằng, với 1 cô bé chỉ mới 17 tuổi thì những gì mà Thu Hằng đã thể hiện trên sân khấu hoàn toàn không có gì đáng chê trách, cần được tôn trọng vì đó là cảm xúc cá nhân, không thể che giấu. 

Nam sinh bị Thu Hằng hạ đo ván ở Olympia lên tiếng: Mình thua một cách tâm phục khẩu phục, Hằng hoàn toàn xứng đáng!-1

Thêm vào đó, nhiều người nêu quan điểm với một cuộc thi mang tính chất thắng thua cao như Đường lên đỉnh Olympia, thì mỗi thí sinh ngoài trang bị kiến thức thì cũng phải có những chiến thuật đi theo để giành lấy chiến thắng nhưng vẫn tuân thủ luật chơi và tôn trọng đối thủ. Thu Hằng đã sắc sảo và vô cùng nhạy bén để đưa ra những phương hướng thi đấu phù hợp, nhờ đó, nữ sinh này xuất sắc lên ngôi Quán quân.

Để bảo vệ cô gái nhỏ nhắn, tài khoản mạng xã hội của cựu thí sinh Olympia năm thứ 20, Lê Chí Nghĩa (nhất tuần 1 - tháng 2 - quý 1) đã lên tiếng bày tỏ suy nghĩ của mình dưới đoạn bình luận được cho là "cà khịa" chiến thắng của Thu Hằng. Nam sinh này cũng là đối thủ của nữ sinh cố đô trong trận thi tháng 2 - quý 1 và từng bị cô nàng hạ gục. Theo đó, Chí Nghĩa cho rằng, cậu bạn đã thua một cách tâm phục, khẩu phục, không có một chút đố kỵ hay ganh ghét.

Nguyên văn đoạn trả lời của nam sinh trường chuyên Thái Nguyên trong bình luận khiếm nhã về Thu Hằng như sau:

"Cô ạ, con chính là thí sinh đã thua dưới tay Hằng trong trận tháng 2, thua một cách tâm phục khẩu phục, không có chút đố kỵ hay ganh ghét gì.

Hằng là một người có bản lĩnh, có kiến thức, có cả sự may mắn nữa, hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này.

Đây là một cuộc thi, con xin nhắc lại là một cuộc thi, chỉ có người thắng, người thua, và tất nhiên bất cứ con người nào cũng muốn giành phần thắng về mình, Hằng cũng không phải ngoại lệ.

Việc bấm chuông giành quyền trả lời để người khác không giành điểm là một chuyện hết sức bình thường, không có gì sai trái, không có gì đáng trách cả. Hơn nữa, đây là một trận thi quý, giành suất trực tiếp vào trận chung kết năm, có lí do gì mà phải nhường cho người khác?

Mong cô hiểu, và không nói những lời khiến mọi người phản đối như này nữa!"

Nam sinh bị Thu Hằng hạ đo ván ở Olympia lên tiếng: Mình thua một cách tâm phục khẩu phục, Hằng hoàn toàn xứng đáng!-2

Có thể thấy, quan điểm trên được cộng đồng mạng vô cùng ủng hộ. Thu Hằng chỉ mới bước qua tuổi 17 và theo lẽ thường, cô gái này vẫn còn chưa trưởng thành và vẫn nhận được sự chăm sóc từ gia đình. Do đó, để đưa ra lời phán xét, miệt thi về thái độ, tính cách đối với nữ sinh này quả thật là nặng nề. Huống hồ, điều mà cô gái Ninh Bình làm không hề sai và rất bình thường, đó là tinh thần của một chiến binh cần có khi bước vào đấu trường có tính cạnh tranh khốc liệt như Đường lên đỉnh Olympia.

Sau khi đọc những lời bình luận tiêu cực trên mạng, Thu Hằng đã cho biết tâm lý đang bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề và đã phải xem lại trận đấu để có cái nhìn đúng hơn về thái độ của mình khi ấy. Cô nàng tâm sự:

"Thật ra mình thấy rất buồn và chạnh lòng khi bị hiểu lầm có thái độ không tốt vì mình không cố tình làm như vậy. Mình mong mọi người hiểu cuộc thi nào cũng có người thắng và người thua, mình mới 17 tuổi thôi nên thật sự chưa thể tiết chế được cảm xúc. Mình hi vọng khán giả sẽ đặt vào trường hợp của người thân và gia đình mình khi bị nói vậy sẽ rất đau lòng.

Tối qua mình có về xem lại đoạn video thì thấy rất bất ngờ vì cũng không thấy có hành động nào quá đáng quá. Cũng không có hình ảnh làm mất thuần phong mỹ tục hay trái đạo đức. Mình hi vọng khán giả bớt khắt khe và cho mình có cơ hội được sống thật".

Theo Phapluatbandoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nam-sinh-bi-thu-hang-ha-do-van-o-olympia-len-tieng-minh-thua-mot-cach-tam-phuc-khau-phuc-hang-hoan-toan-xung-dang-162202209172039473.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất