Nam sinh ĐH Kiến Trúc Hà Nội qua đời vì tai nạn ngay trước ngày nhận bằng tốt nghiệp

Trên đường đi làm về, Ánh, tân kiến trúc sư khôi ngô của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội không may gặp tai nạn. Sau gần 1 tuần điều trị, sáng 6/7, nam sinh đã qua đời trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình, thầy cô, bạn bè.

Mấy ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng chia sẻ hoàn cảnh thương tâm của nam sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội vừa bảo vệ luận án chờ ngày nhận bằng tốt nghiệp thì gặp tai nạn đêm 30/6 trong lúc đi làm về khiến chấn thương nặng. Sau 1 tuần điều trị tại Bệnh viện 19/8 (Bộ Công an), do vết thương quá nặng chàng trai trẻ đã từ giã cõi đời để lại bao ước mơ, hoài bão còn dang dở cùng sự tiếc thương của gia đình, thầy cô, bạn bè.

Nam sinh Trần Trọng Ánh gặp nạn khi chỉ còn ít ngày nữa em nhận bằng tốt nghiệp đại học. Ảnh: FBNV

Chàng sinh viên gặp nạn tên là Trần Trọng Ánh (24 tuổi, quê ở xã Bồ Đề, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), sinh viên lớp 2010K7, là tân kiến trúc sư trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Ánh vừa bảo vệ luận án chờ ngày lấy bằng tốt nghiệp thì không may gặp tai nạn.

Chia sẻ câu chuyện đau lòng với chúng tôi, bạn Hoàng Thị Hương Giang, cựu sinh viên trường đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết, đêm 30/6, trên đường đi làm về cho một công ty thiết kế kiến trúc thì Ánh gặp nạn phải nhập viện cấp cứu.

Những ngày qua dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên Ánh đã không qua khỏi.

“Ánh bị chấn thương sọ não và đã được phẫu thuật. Đến ngày 2/7, các bác sĩ đã phát hiện sức khỏe của Ánh hết sức nguy kịch vì có hiện tượng tiếp tục xuất huyết não. Các bác sĩ viện 19/8 và gia đình cố gắng giành giật từng cơ hội nhỏ nhất cho Ánh tuy nhiên do chấn thương quá nặng cậu ấy đã đã không qua khỏi lúc 2h30 sáng nay (6/7)”, bạn Hương Giang chia sẻ.

Trong sáng 6/7, gia đình đã đưa thi thể Ánh về quê nhà để mai táng trong sự đau xót vô hạn. Hương Giang cũng cho biết, hiện tại nhiều sinh viên trong lớp cũng về quê để đưa Ánh về nơi an nghỉ cuối cùng vào sáng ngày 7/7.

“Ánh là người hiền lành, khôi ngô, thông minh và rất giỏi. Khi là sinh viên trong trường cậu ấy đã nổi trội, được thầy cô, bạn bè yêu mến.Vừa kết thúc 5 năm học chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp với bao ước mơ, hoài bão thì giờ đây những giấc mơ, hoài bão ấy đều dang dở. Nghĩ đến Ánh, tôi không thể nào kìm được nước mắt”, Hương Giang đau xót chia sẻ.

Biết tin nam sinh mất, rất nhiều bạn bè đau xót chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo bạn Hương Giang, suốt những ngày qua kể từ khi gặp nạn, Ánh và gia đình đã nhận được sự chia sẻ của rất nhiều sinh viên trong trường, gia đình, bạn bè ngày đêm luôn bên cạnh động viên, chăm sóc nhưng Ánh không thể qua khỏi.

Biết tin Trần Trọng Ánh qua đời, trên trang facebook cá nhân của nam sinh này nhận được rất nhiều chia sẻ tiếc thương của bạn bè, người thân. Ai ai cũng đau xót trước sự mất mát này.

Quá đau buồn trước sự ra đi của người anh hiền lành, tốt tính, bạn T.H viết: “Thương anh, giận anh. Chàng kiến trúc sư trẻ tài năng. Sao anh nỡ lấy đi nước mắt của nhiều ng như vậy, bất công với anh quá... Siêu thoát an nghỉ anh nhé. Tạm biệt anh… Sẽ không ai quên được anh...”

“Một nỗi buồn không gượng/ Nét phù du loang lổ mặt người/ Lá vàng còn đong đưa trong gió/ Lá xanh sao nỡ vội lìa cành/ Trời cao quen thói đánh ghen/ Tài hoa bạc mệnh bao phen quên đời/ Vĩnh biệt em ...Kiến trúc sư trẻ tài năng và đầy nghị lực...Mong em yên nghỉ bình an nơi thế giới bên kia” - bạn H.C chia sẻ tâm trạng. 


Với mọi người, Ánh luôn để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc.

Nhớ lại kỷ niệm một thời, bạn T.H chia sẻ: “Đó là đêm chuẩn bị trước triển lãm 20-11, đêm đó chúng ta cùng thức trắng, cùng hoàn thiện không gian triển lãm, đó cũng là lần đầu tiên em cùng làm việc cùng với anh. Cũng đêm đó, em vô cùng ấn tượng chàng sinh viên trẻ khôi ngô, khéo léo, nhiệt tình. Cả nhóm vô cùng thích dàn đèn lồng anh làm, những chiếc ghế anh đóng, cả chiếc xe anh độ. Mọi người đều ngóng anh hoàn thiện để chạy ra chụp ảnh, ngồi thử những chiếc ghế ngộ nghĩnh anh đóng và ai cũng thích ngồi lên chiếc xe của anh chạy một vòng. Em cũng chạy lòng vòng mãi không chịu xuống. 

Anh cười hiền lắm, lúc nào cũng vậy, cứ như anh sinh ra để mang nụ cười hạnh phúc đấy đến cho mọi người. Anh tài năng, anh trẻ và đầy nhiệt huyết, nghe cái tin anh tai nạn thôi em đã giật bắn người, cũng luôn theo dõi tình hình của anh, mọi thứ đang tốt đẹp cơ mà, em đã hy vọng anh khỏi thật nhanh, về với giấc mơ của mình, về với gia đình, mà sớm nay anh đi đột ngột quá. Cuộc sống vốn thật quá tàn nhẫn với anh, tương lai đang rộng mở, anh mới chỉ bước 1 chân ra khỏi cổng trường đại học, còn chưa kịp cầm tấm bằng tốt nghiệp sau bao cố gắng. Đến giờ phút này em vẫn không muốn tin đây là sự thật. Số phận thật quá tàn nhẫn. Anh đi thật rồi, mong anh về nơi an nghỉ cuối cùng bình yên, anh không còn đau nữa!!”

Thầy Đỗ Việt Phương, Phó trưởng phòng Tổng hợp (Đại học Kiến trúc Hà Nội) bùi ngùi cho biết, Trọng Ánh là một sinh viên hiền lành, chăm chỉ, một đoàn viên tích cực gương mẫu, một thành viên chủ chốt của đội tuyển sinh viên 2012 Đại học Kiến trúc Hà Nội. 

“Những ngày qua, các thầy thuốc, gia đình, bạn bè, những người thân của em đã làm hết sức mình để giữ Ánh ở lại. Nước mắt và biết bao đau xót của bố, mẹ và người thân Ánh đã chảy rất nhiều... nhưng do bệnh quá nặng em không thể qua khỏi. Tôi cũng về để tiễn biệt em lần cuối”, thầy Phương buồn rầu tâm sự.

Theo thầy Phương: “Dù Ánh đã ra đi, nhưng em mãi để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Sắp tới nhà trường sẽ trao bằng tốt nghiệp cho người thân của em để tưởng nhớ về chàng sinh viên tài năng bạc mệnh này”.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất