Bố mẹ hứa đỗ đại học sẽ cho 3 tỷ, nam sinh lên mạng xin lời khuyên vì phân vân không biết làm gì?

Lên mạng xin lời khuyên từ các sinh viên đi trước, "rich kid" trong chia sẻ dưới đây nhận về loạt bình luận hài hước.

Trong khi có khá nhiều các bạn trẻ lo lắng về chi phí học đại học thì cũng có những trường hợp khác, ví dụ như nam sinh trong chia sẻ dưới đây, dù chưa đỗ đại học đã được bố mẹ hứa cho 3 tỷ tiền mặt.

Chưa biết dùng số tiền lớn này vào việc gì nên nam sinh 18 tuổi đã lên mạng xã hội xin tư vấn: "Bố mẹ hứa đỗ đại học sẽ cho 3 tỷ thì nên làm gì?

Chào anh chị, năm nay em vừa tròn 18 tuổi - cũng là năm em thi đại học. Lực học của em cũng thuộc dạng khá, em cũng nộp hồ sơ nguyện vọng hợp lý với lực học của em. Nay em ăn cơm, bố mẹ bảo là:

- Bố mẹ mua nhà, mua xe cho mà đi lại.

- Nhà gì, xe gì ạ?

- Nhà để mà ở mà đi học, xe thì đi lại, cuối tuần thì về đây, còn không thì ở trên đấy thi thoảng đi cho đỡ mưa nắng, trên đấy cũng bụi lắm. Giờ hít khí bụi trên đấy cũng độc.

- Để con tự mua được không ạ.

- Được, đỗ đại học, cho 3 tỷ, tìm được nhà, được xe thì bảo bố mẹ gửi cho mà mua.

Bố mẹ hứa đỗ đại học sẽ cho 3 tỷ, nam sinh lên mạng xin lời khuyên vì phân vân không biết làm gì?-1
Chưa đỗ đại học, nam sinh đã được bố mẹ hứa cho 3 tỷ đồng (Ảnh minh họa).

Bố mẹ em nói thế không biết đùa hay thật nhưng em nghĩ là thật. Vì chị em (giờ đang bên nước ngoài chưa về được) thì lúc đỗ đại học, vừa lên đại học được nửa năm thì bố mẹ cũng mua nhà, còn xe vì chị không biết với không thích đi nên bố mẹ để cái sổ tiết kiệm cho chị. Sau chị học xong đi du học, nhà không ai ở nên bán (cách đây 4 năm rồi ạ). Giờ chị em ở bên đó học tiếp Tiến sĩ luôn chưa về được.

Em chỉ muốn hỏi anh chị là theo anh chị sử dụng như nào cho hợp lý, em thấy việc mua nhà cũng chưa cần thiết, xe cũng vậy, đi ít thì bắt taxi. Có lẽ nào nên gửi ngân hàng không nhỉ, gửi 3 tỷ mà lãi suất khoảng 6% 1 năm, tính ra 1 năm được khoảng 180 triệu - chưa kể tiền bố mẹ cho tiêu hàng tháng hoặc mình đi làm (không tính tiền học) thì khoảng 200 - 210 triệu/1 năm. Tính ra 1 tháng được khoảng 16 - 17 triệu , thừa sức thuê căn chung cư đẹp, xong còn có tiền tiêu nữa. Như vậy đã hợp lý chưa mọi người nhỉ?

P/s: Nếu anh chị nào không tin thì thôi bỏ qua cũng được ạ, anh chị không có, không phải là người khác cũng không có như anh chị. Mỗi nhà 1 kiểu dạy con khác nhau, như bố mẹ em là muốn con cái ổn định từ lúc học đại học nên sắm cho đủ, chỉ tập trung vào học nên vậy. Chứ đầy nhà giàu hơn nhà em nhưng họ cũng không vậy, chẳng qua do cách dạy và sinh hoạt thôi ạ. Em cảm ơn!".

Bố mẹ hứa đỗ đại học sẽ cho 3 tỷ, nam sinh lên mạng xin lời khuyên vì phân vân không biết làm gì?-2
Bình luận hài hước bên dưới bài viết của dân mạng.

Bài viết này được chia sẻ trên một diễn đàn của trường đại học. Đa phần các sinh viên đều lắc đầu không biết tư vấn ra sao vì chưa từng được cho số tiền lớn đến như vậy:

- Khoe mẽ. Học tập là để không ngừng học hỏi, đừng dùng tiền bạc để đổi lấy thành tích. Bạn thử hỏi bố mẹ bạn có nhận con nuôi không hộ mình với.

- Đã bao giờ dám nghĩ mình có nấy tiền... đâu mà hỏi làm thế nào.

- Khi nào có hỏi làm sao sống qua tuần với 100 nghìn thì mình chỉ cho, chứ câu chuyện này mình chịu...

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bo-me-hua-do-dai-hoc-se-cho-3-ty-nam-sinh-len-mang-xin-loi-khuyen-vi-phan-van-khong-biet-lam-gi-83026.html

Rich Kid sinh viên

Tin tức mới nhất