Nam sinh nổi đình nổi đám vì cái tên KHÔNG ĐỤNG HÀNG

Bản thân nam sinh cho rằng mình cũng rất thích cái tên này.

Chọn cho con một cái tên thật hay, thật độc là điều mong mỏi của các ông bố bà mẹ. Cái tên là "cái mác" đồng hành với học sinh trong suốt cuộc đời.

Trên thực tế, nhiều học sinh có cái tên xấu dễ bị người khác chê cười, thâm tâm của các em cũng dễ bị tổn thương, khi đi học sẽ gặp một chút rắc rối.

Nhưng cũng có một số người nghĩ rằng thời đại nhà nhà sinh con, người người sinh con nên dần những cái tên bình thường đã trở nên "tầm thường", vì vậy họ mong rằng tên con mình sẽ thật bá đạo và độc nhất vô nhị.

Chính vì lý do đó đã khiến một vài đứa trẻ, vô tình sở hữu cái tên không giống ai, nghe thôi là cười nghiêng ngả.

Một sinh viên đại học mới đây cũng trở nên nổi tiếng vì cái tên "đặc biệt" của mình. Nam sinh đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đẹp trai, học giỏi nhưng nổi tiếng hơn cả vì cái tên có một không hai.

Được biết, bố nam sinh này họ Lưu, khi đặt tên cho con, giống như hầu hết các bậc cha mẹ, ông đã tìm mọi cách như tra từ điển, internet, dù thế nào cũng không hài lòng lắm.

Vốn là một người yêu thích lịch sử thời Xuân Thu và Chiến Quốc, nên ông bố bá đạo này đã đặt tên cho con là "Xuân Thu và Chiến Quốc". Tên dài và không theo họ của cha mẹ, có lẽ là tên không trùng hoặc có thể là tên duy nhất trong nước.

Nam sinh nổi đình nổi đám vì cái tên KHÔNG ĐỤNG HÀNG-1

Mặc dù các bạn trong trường đều biết nguồn gốc tên của nam sinh này nhưng lâu lâu có người hỏi, anh chàng vẫn vui vẻ trả lời đi trả lời lại.

Thậm chí, nhiều giáo viên ban đầu đọc tên còn không tin là thật, gây nên đủ tình huống dở khóc dở cười. Tuy nhiên bản thân nam sinh cho rằng mình cũng rất thích cái tên này.

Còn nhớ dạo trước, ở Việt Nam, một mẹ trẻ sinh con gái trong ngày rét kỷ lục đã nhờ mọi người tư vấn cách đặt tên con, và kết quả, người ta xui chị đặt tên con là Nguyễn Thị Rét Đậm Rét Hại, Nguyễn Tu Câu (too cold) hay Nguyễn Sáu Độ Xê... khiến ai nấy cười đau ruột.

Trên thực tế, việc đặt tên học sinh “hay” và “dở” sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của học sinh, các bậc cha mẹ trẻ nên xem xét một cách nghiêm túc.

Tên học sinh quá "độc", chẳng hạn không theo họ của bố mẹ, học sinh cũng sẽ bị liên tưởng đến những thứ khác, gây tâm lý không tốt.

Tên hay không hẳn là tên dài dòng, rối rắm, đệm Tây đệm ta. Đặt tên con mình sao cho ý nghĩa nhưng vẫn dễ gọi, dễ xưng danh và phù hợp với văn hóa thì đó đã là cái tên đáng nhớ!

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nam-sinh-noi-dinh-noi-dam-vi-cai-ten-khong-dung-hang-co-giao-nhat-dinh-khong-tin-la-that-dan-tinh-nghe-xong-cuoi-mem-xiu-2220227420416483.htm

đặt tên giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất