Nam sinh review phòng trọ 2 triệu ở Hàn Quốc, nội thất mới sốc

Ít ai ngờ được rằng với chi phí 2 triệu ít ỏi mà du học sinh có thể sở hữu được căn phòng trọ tiện nghi thế này tại Hàn Quốc.

Với người đi học xa nhà, một trong những mối bận tâm lớn là việc ăn ngủ ở đâu, sinh hoạt thế nào?

Với các du học sinh thì nỗi lo này càng lớn hơn nữa, bởi ở đất nước bạn, khác về văn hóa, khí hậu, ngôn ngữ,... sẽ là rào cản để tìm cho mình một căn phòng thích hợp trong thời gian lưu lại nơi đó để học tập và sinh sống.

Một chàng TikToker tên Quân Pink đang du học tại Hàn Quốc nhận về rất nhiều thắc mắc về chi phí ở trọ và sinh hoạt. Do đó cậu bạn đã làm nhanh một chuyến "room tour" để giới thiệu về một căn phòng trọ bình dân ở Hàn, cũng là nơi mà Quân Pink đang sinh sống.

Theo lời giới thiệu, nam sinh thuê một căn trọ ở khu Sang Lim, gần với ngôi trường mà anh theo học là ĐH Daegu.

Nam sinh review phòng trọ 2 triệu ở Hàn Quốc, nội thất mới sốc-1
Nhà trọ của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc (Nguồn Quân Pink)

Căn phòng của nam sinh đang thuê có diện tích tương đối nhỏ song vẫn khá thoải mái, không quá chật chội nếu ở 1 mình. Giá thuê căn phòng trong một năm là 24 triệu, tức là 2 triệu/ tháng.

Đây là chi phí tương đối rẻ nếu so sánh với những căn phòng tương tự ở khu vực trung tâm của các thành phố lớn tại Việt Nam. Với mức phí 2 triệu, Quân Pink vẫn có thể sống thoải mái với đầy đủ tiện nghi.

Theo những gì trong video, có thể thấy căn trọ gồm khu vực bếp, máy giặt và kệ giày dép được tách biệt hoàn toàn có cửa ra vào với phòng ngủ. Bên trong khu vực phòng ngủ, căn phòng được trang bị đầy đủ giường nệm, máy lạnh, tủ lạnh, lò vi sóng,...

Mùa đông còn có cả hệ thống máy sưởi chạy bằng ga nhưng chi phí ga tại đây khá đắt đỏ.

Nam sinh review phòng trọ 2 triệu ở Hàn Quốc, nội thất mới sốc-2

Anh chàng lưu ý với các bạn đang có ý định du học Hàn Quốc là khi thuê trọ nếu thiếu các món đồ này thì phải liên hệ với chủ nhà để họ mua cho mình. Đây là lợi ích của người thuê trọ và bạn cũng không phải mất chi phí.

Nam sinh cho biết, căn phòng mình đang thuê thuộc top những căn phòng trọ rẻ nhất Hàn Quốc.

Trước đây, nhiều người thường nghĩ rằng, với mức phí 2 triệu/ tháng, du học sinh ở Hàn Quốc chỉ có thể thuê được những căn phòng "Goshiwon", tức là hình thức nhà ở vỏn vẹn 3-5m2, thậm chí có nơi giá thuê cho những căn phòng thế này còn cao hơn, dao động từ 200.000 - 500.000 won/ tháng (khoảng 4,6 - 11,6 triệu đồng). 

Sống ở Goshiwon nghĩa là bạn chấp nhận tách biệt khỏi bạn bè, không giao lưu gì hết. Nhiều người sống ở đây chia sẻ rằng nó chẳng khác gì hộp diêm hay nhà tù biệt giam, họ không coi đây là một căn phòng trọ đúng nghĩa.

Tuy nhiên, trước màn review của chàng du học sinh, nhiều bạn sẽ học thêm được tip thuê nhà trọ giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi, qua đó tạm gác được nỗi lo về chuyện ăn ở sang một bên để tập trung cho việc học.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-sinh-review-phong-tro-han-quoc-bo-2-trieu-tuong-chi-thue-duoc-nha-quan-tai-3m2-ai-ngo-buoc-vao-khong-gian-okela-the-nay-161210911115609067.htm

Nam sinh Hàn Quốc du học

Tin tức mới nhất