Nam sinh viên bỏ mạng sau 2 ngày đi phượt cùng "tử thần"

Là đồng hương, biết khá rõ về gia cảnh người bạn cấp 2, nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày, Chung rủ nạn nhân đi phượt nhằm tìm cơ hội ra tay chiếm đoạt tài sản.

Bộ mặt thật của gã đồng hương

Liên quan đến vụ án "Lừa giết bạn, kéo xác vào rừng cao su" mà chúng tôi đã thông tin trước đó, sau 5 ngày điều tra vất vả, vào khuya 9/5, các trinh sát đã ập vào một tiệm Internet trên địa bàn quận Gò Vấp bắt giữ kẻ thủ ác, kết thúc hành trình phá án đầy cam go.

Đến lúc này, khi đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để hoàn thiện hồ sơ vụ án, các điều tra viên không khỏi "lạnh gáy" trước thái độ, lời khai và hành trình tội ác tàn bạo của hung thủ.

Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, quê Lâm Đồng) và nạn nhân Võ Quốc Khánh (SN 1994, HKTT: xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) vốn là bạn học cấp 2 ở xã Tân Thanh.

Nam sinh viên bỏ mạng sau 2 ngày đi phượt cùng "tử thần"

Học xong phổ thông, cả hai xuống TP.HCM, Khánh học tại một trường cao đẳng ở quận 9, còn Chung không học hành, không nghề nghiệp ổn định, thuê trọ cùng nhóm bạn tại quận Gò Vấp.

Đặc biệt là Chung mê chơi game online nên thường xuyên thiếu tiền, trong cuộc sống thường ngàyKhánh và Chung thỉnh thoảng qua lại đi chơi với nhau.

Do biết được gia cảnh của nạn nhân Khánh thuộc diện khá giả, hàng ngày nạn nhân sử dụng chiếc xe máy hiệu Exciter màu xanh và điện thoại Iphone 6, và gần đây nghe bạn tâm sự muốn đổi điện thoại, nghĩ nạn nhân có nhiều tiền nên Chung nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Vào sáng 3/5, Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày Chung chạy xe máy đến gửi trong siêu thị Sóng Thần (Bình Dương) rồi gọi điện rủ nạn nhân đi phượt về Lâm Đồng, mục đích là tìm cơ hội ra tay.

Sau đó, Khánh chạy xe Exciter đến Sóng Thần đón Chung đi phượt qua một số khu du lịch ở tỉnh Lâm Đồng, ghé vào một tiệm internet ở chợ Di Linh chơi game. Tối hôm sau, cả hai về lại TP.HCM.

Hai ngày trôi qua mà chưa tìm được cách chiếm đoạt tiền của Khánh, suốt chặn đường hàng trăm km, ngồi sau lưng mà đầu óc Chung cứ suy nghĩ đến chuyện phải giết bạn để cướp tài sản. Còn nạn nhân quá vô tư không nhận ra được tử thần luôn rình rập trên đầu.

Đến khoảng 22h ngày 4/5, khi đến địa bàn giáp ranh giữa Lâm Đồng với Đồng Nai thì Khánh dừng xe tấp vào một quán nước bên đường nghỉ chân.

Trong lúc nằm võng uống nước, Chung thấy một người bán móc khóa dạo nên gọi đến mua một con dao xếp giá 70.000 đồng, khi được hỏi thì Chung nói "đi đường khuya nguy hiểm, mua để phòng thân".

Sau đó hai người tiếp tục lên xe về TP.HCM. Khi đến cánh rừng cao su giữa đêm khuya, ngoài đường không còn một bóng người, Chung bảo Khánh dừng xe đi vệ sinh rồi hai người ngồi bên đường nói chuyện.

Đến khoảng 1h sáng 5/5, trong lúc Khánh đang cầm điện thoại bấm thì Chung rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng khiến nạn nhân gục xuống đất.

Sau đó hung thủ kéo xác bạn và khi phát hiện nạn nhân vẫn còn cựa quậy hắn đâm thêm nhiều nhát nữa, tổng cộng 56 nhát. Chung tiếp tục lục túi lấy bóp (bên trong có 150.000 đồng và giấy tờ tùy thân, lấy điện thoại Iphone 6 Plus), lấy xe chạy về TP.HCM.

Nam sinh viên bỏ mạng sau 2 ngày đi phượt cùng "tử thần"
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Xuân Hoàng.


Đi được một đoạn khoảng 500 mét, Chung móc lấy tiền rồi vứt bóp bên đường, chạy thêm khoảng 15 phút thì vứt dao. Khoảng 2 giờ sau, Chung về đến phường An Bình, thị xã Dĩ An thuê phòng trọ của nhà nghỉ Ngọc Hồng ngủ qua đêm.

Đến 9 giờ sáng hôm sau, thức giấc Chung lấy điện thoại lên mạng nắm tình hình thì hay tin công an đã phát hiện xác của Khánh.

Trong khoảng thời gian này, Chung còn lên Facebook chia sẻ thông tin với bạn bè về việc Khánh bị giết cướp. Tưởng rằng hành vi của mình sẽ không bao giờ bị phát hiện nên Chung sinh hoạt bình thường cho đến khi bị bắt giữ.

Hành trình lần theo dấu vết kẻ thủ ác

Tại hiện trường vụ án, rạng sáng 5/5, những công nhân vào làm việc trong rừng cao su ở xã Túc Trưng, huyện Định Quán, Dồng Nai đã phát hiện xác nạn nhân Khánh và báo cho cơ quan công an.

Lúc này do đã bị hung thủ lấy hết giấy tờ tùy thân nên việc xác định danh tính nạn nhân khá khó khăn.

Để nhanh chóng tìm ra tung tích người xấu số cơ quan công an đã gửi hình ảnh tang vật để báo chí đăng tải thông tin, đặc điểm nhận dạng của nạn nhân.

Ngay sau đó cộng đồng mạng xã hội đã tìm ra trang mạng xã hội facebook của nạn nhân có tên “Quốc Khánh”.

Lần tìm theo thông tin trên mạng, ngay trong đêm 5/5, gia đình Khánh ở tỉnh Lâm Đồng đã cung cấp hình ảnh cho Công an tỉnh Đồng Nai, cơ quan công an cũng đã tiến hành cho gia đình nhận dạng thi thể nạn nhân.

Rà theo các mối quan hệ của nạn nhân, lấy lời khai của những người có liên quan và lục lại thông tin trên facebook của nạn nhân, cơ quan công an xác định Chung là kẻ tình nghi lớn nhất

Theo nguồn tin từ bạn bè nạn nhân cho biết, trong dịp lễ vừa qua, Khánh có đi du lịch tại Vũng Tàu và nhiều nơi khác, mỗi nơi đi qua nạn nhân đều có chụp ảnh đăng trên facebook cá nhân.

Gia đình cho hay, khoảng thời gian trước, trong và sau lễ 30/4, Khánh không về nhà và cũng không hề gọi điện cho người thân.

Điều này khiến cho cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra, xác định kẻ nghi vấn. Bởi hiện trường vụ cướp nằm trên đoạn đường vắng của QL20, không thể tìm ra được một nhân chứng nào.

Cũng trong thời gian này, nhóm công tác khám nghiệm hiện trường đã nhận định được hướng tẩu thoát của kẻ cướp là từ Định Quán về ngã tư Dầu Giây rồi về TPHCM.

Hàng trăm chiếc camera của người dân hai bên đường đã được cơ quan điều tra trưng dụng, điều tra viên mất rất nhiều thời gian để kiểm tra các camera tìm dấu vết kẻ điều khiển chiếc xe Exciter màu xanh.

Đến trưa hôm sau, trinh sát phát hiện vào đêm hôm trước có một thanh niên điều khiển xe Exciter mà xanh vào một nhà nghỉ ở khu vực phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương ngủ qua đêm.

Nam sinh viên bỏ mạng sau 2 ngày đi phượt cùng tử thần - Ảnh 2.
Hung thủ Nguyễn Đình Chung. Ảnh: Công an TP HCM.

Trong lúc lực lượng công an đang truy tìm thì nhận được tin báo của một người dân ở phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho hay:

Có một chiếc xe Exciter màu xanh không biết của ai dựng trước một cửa hàng từ 10 giờ sáng đến 20 giờ đêm 6/5, nên đã báo cho Công an phường Bình Hòa đến đem về.

Từ nguồn tin này, tổ công tác đến Công an phường Bình Hòa làm việc thì phát hiện chính là chiếc xe của nạn nhân Khánh.

Kết hợp với biện pháp nghiệp vụ truy tìm từ hệ thống camera ở khu vực gần chiếc xe Exciter ở tỉnh Bình Dương, một chiếc camera trong một công ty ở phường Bình Hòa, thị xã Thuận An đã ghi lại được hình ảnh Chung đi rao bán chiếc điện thoại hiệu Iphone 6.

Đến khoảng 23h30 phút đêm 9/5, hai trinh sát tinh nhuệ tiếp cận một tiệm Internet trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM. Khi Nguyễn Đình Chung đang mãi mê chơi game trong bóng tối thì trinh sát ập tới áp sát.

Khi đối tượng chưa kịp phản ứng thì hai tay đã nằm gọn trong chiếc còng số 8. Với những chứng cứ xác đáng trong quá trình tìm kiếm mà cơ quan điều tra thu thập được, Chung đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất