Nam thanh niên chiếm dụng 400 tài khoản Facebook, lừa đảo hơn 10 tỷ

Trường chiếm dụng 400 tài khoản Facebook rồi nhắn tin lừa đảo được hơn 10 tỷ đồng của hàng trăm người trước khi bị bắt.

Sáng 5/1, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin việc bắt giữ Phạm Vũ Quang Trường (20 tuổi, quê Tiền Giang) để làm rõ hành vi chiếm dụng 400 tài khoản Facebook, lừa đảo hơn 10 tỷ đồng.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được đơn tố giác của chị K.D.Q. (27 tuổi, trú huyện Ea Kar) với nội dung tháng 10/2021, chị được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản Facebook của người quen.

Do trước đó đã chuyển tiền qua lại với người này, chị Q. đã chuyển gần 30 triệu đồng. Khi chuyển tiền xong, chị Q. liên lạc với người quen thì mới biết bị lừa.

Nam thanh niên chiếm dụng 400 tài khoản Facebook, lừa đảo hơn 10 tỷ-1
Phạm Vũ Quang Trường lừa mượn hơn 10 tỷ đồng qua Facebook. Ảnh: S.Đ.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Lắk xác lập chuyên án, phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Sau 2 tháng, công an đã làm rõ Trường là nghi phạm gây ra vụ án nên bắt giữ.

Tại công an, Trường khai nhận, thường xuyên lên mạng Internet hỗ trợ cho khách lấy lại mật khẩu Facebook. Sau đó, thanh niên này lấy các thông tin cá nhân rồi vào Facebook họ kiểm tra phần tin nhắn để hỏi mượn.

Khám xét nơi ở của Trường, công an đã thu giữ hơn 600 triệu đồng, 3 điện thoại di động, 3 máy tính, 9 thẻ ATM cùng nhiều tang vật có liên quan. Công an xác định Trường đã chiếm dụng 400 tài khoản Facebook, lừa đảo ở nhiều tỉnh, thành với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nam-thanh-nien-chiem-dung-400-tai-khoan-facebook-lua-dao-hon-10-ty-post1287709.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản Facebook lừa đảo

Tin tức mới nhất