Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân 17 tuổi ở Quảng Ngãi mắc Covid-19 từng 2 lần về quê bằng xe khách và tàu

Trước khi phát hiện dương tính Covid-19, nam thanh niên 17 tuổi từng 2 lần đi xe khách và tàu từ Đà Nẵng về quê Quảng Ngãi.

Chiều 26/7, Bộ Y tế công bố thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, nam bệnh nhân 17 tuổi ở Quảng Ngãi (trú tại phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi).

Bệnh nhân 17 tuổi ở Quảng Ngãi mắc Covid-19 từng 2 lần về quê bằng xe khách và tàu-1
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng 

Ngày 14/7 bệnh nhân đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm anh đang điều trị, đến ngày 17/7 về Quảng Ngãi bằng xe khách, trên xe có một số người từ Bệnh viện C Đà Nẵng về Quảng Ngãi. 

Ngày 20/7, bệnh nhân từ Quảng Ngãi đến lại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và có biểu hiện sốt. 

Ngày 22/7, bệnh nhân đi tàu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi và có biểu hiện sốt, ho nhẹ, hơi khó thở, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi. 

Ngày 24/7, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện bệnh nhân đang chuyển cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Bệnh nhân 17 tuổi ở Quảng Ngãi mắc Covid-19 từng 2 lần về quê bằng xe khách và tàu-2

Con gái và con rể của bệnh nhân 418 từng dạy thêm hàng chục học sinh

Chiều 26/7, bác sĩ Võ Văn Đông, Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết, bước đầu cơ quan y tế địa phương đã xác định được 5 người thân của "bệnh nhân 418" là F1.

Đáng chú ý, con gái và con rể của bệnh nhân (F1) là giáo viên, có tổ chức dạy thêm hàng chục học sinh. Riêng vợ của bệnh nhân 418 cũng là giáo viên, nhưng đã về hưu và không tổ chức dạy thêm.

Chia sẻ với báo chí, bác sĩ Đông cho biết: "Theo thống kê của chúng tôi, có tổng cộng 41 học sinh được xác định là F2 được vợ chồng con gái 'bệnh nhân 418' nhận dạy thêm, bao gồm 16 học sinh dạy thêm ở nhà và 35 em dạy ở trung tâm. Hiện danh sách các em học sinh này đã được gửi lên Sở y tế và các cơ quan chức năng".

Theo bác sĩ Đông, 41 học sinh trên trú tại các quận khác nhau trên địa bàn thành phố. Hiện các em đã được thông báo để tự cách ly tại nhà.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-thanh-nien-mac-covid19-tung-2-lan-ve-que-bang-xe-khach-va-tau-n-230211.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất