Ngô Tiến Đoàn: 'Tôi bỏ showbiz vì muốn tìm sự ổn định'

Nam vương Ngô Tiến Đoàn - hiện là giáo viên dạy lái máy bay ở Mỹ - chia sẻ lý do anh âm thầm rút khỏi làng giải trí.

- Sau 8 năm rời xa showbiz Việt, hiện anh sống thế nào ở xứ cờ hoa?

Nhanh quá, mới đó mà 8 năm rồi. Tôi cũng sống như mọi người bình thường khác ở bang California.

Trước khi xảy ra Covid-19, một ngày của tôi thường là sáng thức dậy tới phòng gym dạy thể hình, sau đó đi dạy bay, chiều về lại đi dạy gym, tập gym tiếp. Mấy tháng nay do dịch bệnh phòng gym đóng cửa nên tôi chỉ còn đi dạy lái máy bay, chiều về thì chạy bộ rèn sức khỏe.

Tôi thuê nhà sống một mình, không có người thân và cũng ít bạn bè ở Mỹ. Nghĩ lại tôi thấy mình liều khi một thân một mình sang đây. Người ta nói "không đi không tới được". Tôi muốn thử thách bản thân ở môi trường hoàn toàn mới.

Ngô Tiến Đoàn: Tôi bỏ showbiz vì muốn tìm sự ổn định-1
Nam vương Quốc tế 2008 Ngô Tiến Đoàn.

- Lý do nào khiến anh quyết định chuyển hướng nghề nghiệp, từ bỏ nghệ thuật vào năm 2012?

Hồi đó tôi có cô bạn gái. Cô ấy thích tôi làm phi công nên khuyên tôi đổi nghề. Cô ấy nói nghề mẫu nhiều điều tiếng thị phi quá. Bản thân tôi khi đó cũng suy nghĩ nghề mẫu thì tôi đam mê, yêu thích đấy nhưng nó không mang lại cuộc sống, thu nhập ổn định.

Ngoài ra tôi có sở thích đi du lịch đó đây. Chỉ có làm phi công tôi mới có cơ hội được bay nhiều. Thời điểm ấy tôi cũng gặp vài chuyện không hay với nghề mẫu nên càng quyết tâm chuyển hướng công việc, từ bỏ hoàn toàn lĩnh vực mình yêu thích nhưng không thể theo đuổi tiếp.

- Từng là gương mặt nổi bật trên sàn diễn, xuất hiện ở nhiều tạp chí, sự kiện thời trang đình đám nhưng từ khi anh giải nghệ, không nhiều người nhắc tới cái tên Tiến Đoàn nữa. Anh cảm thấy sao về sự thay đổi này?

Ai đã từng vào làng giải trí thì khó mà dứt ra lắm. Ánh đèn sàn diễn, sân khấu có sức hấp dẫn lớn. Đó là lĩnh vực mình thích, mình đam mê và đã quen thuộc, ít nhiều có thành tựu rồi mà phải từ bỏ, làm lại ở một lĩnh vực, đất nước khác là rất khó.

Tôi nhớ sàn diễn lắm chứ nhưng tôi ở vào tình thế trái tim và khối óc không cùng quan điểm. Tôi thích nghề mẫu mà nghề đó lại không mang đến những điều tôi muốn thì đành dừng chân thôi. Dù giải nghệ tôi vẫn thường xuyên theo dõi tin tức showbiz Việt. Tôi biết nhiều khán giả đã quên mình nhưng tôi không buồn. Bởi mỗi người chỉ có một thời. Tôi cũng có thời của mình rồi nên giờ đến lượt người khác thôi.

Người nghệ sĩ cần dựa vào sự nổi tiếng, được nhiều người chú ý để kiếm sống vì rõ ràng làm nghệ thuật mà không ai biết tới thì khó sống đó. Nhưng bây giờ tôi đã rút khỏi showbiz nên không cần được chú ý nữa. Tôi không còn quan tâm người ta nghĩ gì, nói gì về mình như trước đây.

Ngô Tiến Đoàn: Tôi bỏ showbiz vì muốn tìm sự ổn định-2
Tiến Đoàn đang dạy lái máy bay ở Mỹ.

- Anh gặp những khó khăn gì khi sang Mỹ học nghề phi công?

Khó khăn thì nhiều lắm, nhất là lúc mới sang đây nhưng tôi không muốn than thở, kể lể làm gì. Với tôi khó khăn là niềm vui, động lực vì có trải qua những điều đó tôi mới thấy mình tiến bộ, phát triển.

Đơn giản như hồi xưa tôi chưa biết lái xe hơi và cũng chưa có xe nên hầu như toàn phải chạy bộ. Bên này khoảng cách từ nơi nọ đến nơi kia rất xa nên không có xe là coi như cụt chân luôn.

Tôi nghĩ đơn giản cái gì chưa có thì từ từ có, không sao cả. Rồi chuyện tìm việc cũng không hề đơn giản ở Mỹ. Hồi đầu tôi không đi làm được vì chưa có giấy phép làm việc mà tôi thì cần đi làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thế là tôi tìm việc online, làm thợ sửa ảnh trên mạng cho người ta.

Đấy là những khó khăn về vật chất còn khó khăn về tinh thần thì tôi không có bạn bè, người thân nào bên cạnh để chia sẻ vui buồn những ngày mới đến Mỹ. Cứ một thân một mình xoay xở mọi thứ.

- Công việc hiện tại của anh thế nào?

Tôi tốt nghiệp khoá đào tạo phi công từ 3 năm nay, hiện làm công tác giảng dạy. Thường người ta tập trung học thì mất hơn 1 năm là có thể lái được máy bay hạng nhỏ rồi nhưng do tôi vừa học vừa làm nên thời gian kéo dài tới 4 năm.

Ở Việt Nam tôi là giảng viên, sang đây lại tiếp tục dạy học. Bạn bè trêu tôi qua tới Mỹ vẫn không thoát được nghề "gõ đầu trẻ". Có lẽ nghề giáo viên chọn tôi rồi. Thực sự tôi muốn xin vào một hãng hàng không nào đó làm phi công nhưng bên này điều kiện để vào hãng hàng không rất khó. Con đường đi dạy là cách nhanh nhất để tích lũy tối thiểu 1.500 giờ bay và kinh nghiệm để xin làm phi công. Tôi vẫn đang phấn đấu cho ước mơ ấy.

Ngô Tiến Đoàn: Tôi bỏ showbiz vì muốn tìm sự ổn định-3
Tiến Đoàn từng là gương mặt nổi bật trên sàn diễn.

- Mối quan hệ của anh và cô gái đã khuyên anh đi học nghề phi công hiện ra sao?

Chúng tôi chia tay lâu rồi. Chắc cô ấy muốn chia tay nên dụ tôi đi xa đó (cười). Tôi đùa thôi. Khoảng cách Việt Nam - Mỹ quá xa xôi khiến chúng tôi khó giữ được sự gắn kết tình cảm. Mấy năm nay tôi cũng có tìm hiểu 1-2 người khác nhưng tất cả chỉ dừng ở mức độ bạn bè, buồn thì tìm nhau tâm sự, trò chuyện chứ chưa gọi là yêu được.

Hình như càng già người ta càng khó kiếm người yêu thì phải. Gia đình tôi sốt ruột chứ tôi cũng không vội gì. Bây giờ nhiều người lớn tuổi mới kết hôn cũng không sao cả. Nếu yêu, tôi muốn có bạn gái xinh đẹp, tính cách mạnh mẽ, hiểu chuyện để có thể thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ vui buồn với tôi.

- Dịch Covid-19 đang lan rộng ở Mỹ. Anh làm gì để bảo vệ bản thân trong đại dịch?

Ở đây người ta vẫn sinh hoạt bình thường. Có vẻ họ không sợ Covid-19 lắm còn tôi thì thấy sợ. Tôi đeo khẩu trang hàng ngày, hạn chế tới nơi đông người.

Trên mạng người ta chỉ nhiều cách để tăng cường sức đề kháng, chống Covid-19 như súc miệng bằng nước muối ấm, uống nước cam, bổ sung vitamin. Ai chỉ gì tôi làm hết. Hôm nào người mệt mệt mà nghe nói xông nước lá sẽ khoẻ khoắn hơn tôi cũng làm luôn. Bởi tôi có một thân một mình ở đây nên lỡ bị bệnh thì căng lắm.

Bên này người Việt ai cũng sợ không được hồi hương vì dịch bệnh. Họ còn sợ điều đó hơn sợ tác hại của virus. Thường mỗi năm tôi đều về thăm gia đình nhưng năm nay do dịch bệnh tôi chưa về được.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/ngo-tien-doan-toi-bo-showbiz-vi-muon-tim-su-on-dinh-4153736.html

COVID-19 Tiến Đoàn Nam Vương

Tin tức mới nhất