Nàng dâu than thở mẹ chồng đưa 20 nghìn bảo nấu ngày 2 bữa, đau đầu 'kêu cứu' chị em!

Những dòng tâm sự của nàng dâu trẻ về việc chi tiêu đi chợ mỗi ngày đã thu hút sự chú ý của nhiều chị em.

Trong thời buổi bão giá, cầm bao nhiêu tiền đi chợ cũng là thiếu. Nhiều chị em nội trợ vì thế càng phải thắt lưng buộc bụng. Với những gia đình có 2 thế hệ, chuyện chi tiêu đi chợ càng là “bài toán khó” với các nàng dâu: mua gì để nấu ăn vừa ngon, vừa hợp miệng người già lại đảm bảo không được “vung tay quá trán”, tiêu xài hoang phí.

Mới đây, những dòng tâm sự của nàng dâu trẻ về việc chi tiêu đi chợ mỗi ngày đã thu hút sự chú ý của nhiều chị em.

Theo nàng dâu cho biết, vì chồng đi làm xa nhà, sau khi cưới về, cô nàng sống chung với bố mẹ chồng và đảm nhận chuyện chợ búa, cơm canh trong gia đình. Tuy nhiên có lẽ vì thói quen chi tiêu tiết kiệm từ xưa, thêm vào đó là ít đi chợ, không nắm rõ giá cả leo thang nên mẹ chồng cô gái trẻ chỉ đưa cho con dâu đúng 20 nghìn mỗi ngày để đi chợ 2 bữa trưa, tối cho 3 người ăn.

“Ông bà không ăn cà muối, dưa muối, đồ ăn không được bỏ đường và cay. Em toàn mua cá về kho, với mua ngao với bó rau về nấu canh.

Nấu trưa rồi chia đôi ra phần chiều. Nếu cất rau để đến chiều nấu thì cũng phải để dành nước ngao, nên thôi em nấu 1 lần, chiều hâm lại. Nếu mình thêm tiền mua đồ ngon ăn thì gièm pha là ăn không ngồi rỗi mà còn đòi ăn ngon”, nàng dâu trẻ than thở.

Cũng vì bữa cơm quá đạm bạc, cô nàng cho biết, nhiều khi bản thân phải “xin bố mẹ về ngoại chơi, cốt là ăn bữa cơm có thịt và cà muối”.

Chỉ với 20 nghìn cho 2 bữa cơm, nàng dâu trẻ đau đầu không biết mua gì để nấu (Ảnh minh họa)

Khúc mắc trong chuyện chi tiêu đã đành, ngay cả khẩu vị của người già cũng khiến nàng dâu này khó hiểu “Nhưng không hiểu sao bữa nào cũng vậy mà ông bà ăn vẫn được 3-4 bát cơm. Chồng đi làm xa, hôm nào chồng về thì vợ chồng em đi chợ, khi đó em mới không phải ăn cá kho.

Em mong chồng về thường xuyên, mà anh lại về 5 ngày/lần/tháng. Khi nào về ông bà cũng bảo ở nhà ăn không thiếu gì, thích là mua. Nên em cũng không dám than vãn. Mà bố mẹ chồng em giàu có chứ không phải nghèo túng đâu ạ.

Em ở nhà chăm con nhỏ. Thấy facebook mấy chị khoe mâm cơm mà thèm. 20 nghìn mua gì để nấu 2 bữa, 3 người ăn?"

Mâm cơm đạm bạc nhưng bố mẹ chồng lại ăn được 3,4 bát mỗi bữa, khẳng định "nhà không thiếu gì" (Ảnh minh họa)

Sau lời kêu cứu của nàng dâu trẻ, rất nhiều chị em nội trợ đã ngay lập tức “vào cuộc". Nhiều cách đi chợ soạn mâm cơm được chị em mách nước:

 “Mua lên 5 bìa đậu, rán đi cho vào sốt cà chua cộng thêm hai mớ rau muống nữa chắc đồ ăn cả ngày”.

"Mình gợi ý mấy món này nhé, nhưng ở quê mới mua được chứ ở thành phố thì chịu thôi.

Ngày 1: 6 nghìn đậu rán chấm mắm tỏi, 6k nghìn lạc chao dầu rim mắm, 5 nghìn ngao hoặc hến, 3 nghìn rau.

Ngày 2: 15 nghìn cá khô rang chua ngọt, 4 nghìn/2 mớ rau muống chia 2 bữa, luộc lấy nước làm canh, rau xào tỏi, 1 nghìn mua quả chanh vắt vào nước rau. 

Ngày 3: 15 nghìn thịt cả nạc cả mỡ cho được nhiều rồi băm ra cho lá lốt quấn chả chia 2 bữa. 3 nghìn quả trứng về rán, 2 nghìn mua rau. 

Ngày 4: 15 nghìn thịt, 3 nghìn đậu về rán đậu rang với thịt mặn tý. 2 nghìn rau.

Ngày 5: 15 nghìn được 1 cân cá rô phi loại vừa vừa 4 - 5 con/kg về kho, 5 nghìn mua rau vs cà muối".

Hay như:

“1 gói lạc rang 5 nghìn. 1 mớ rau 3 nghìn. 2 quả trứng 7 nghìn. 2 bìa đậu 4 nghìn. Hết 19 nghìn còn dư 1 nghìn”.

Thậm chí có mẹ còn thông thái nghĩ ra cách tiết kiệm “Mua 10 nghìn lạc 5 nghìn vừng 5 nghìn rau, thế là ăn được 2 bữa. Hôm sau mà còn muối vừng ăn tiếp mua 5 nghìn rau thôi. Tích được khoảng 30 nghìn mua thịt về ăn”.

Nhiều chị em mách nước cách đi chợ với 20 nghìn, thực phẩm chủ yếu là rau, đậu, lạc, cá khô...

Quả thật với 20 nghìn 2 bữa thì ‘nấu cũng nấu được’ nhưng để đảm bảo dinh dưỡng cho 3 người lớn thì thật khó khăn. Nhiều chị em không ngại ngần lên tiếng chỉ trích nhà chồng giàu có mà quá keo kẹt trong việc ăn uống. 

Một số lại động viên nàng dâu trẻ nên cố gắng kiếm tiền, làm việc, chủ động chi tiêu cơm nước bằng đồng lương của mình thay vì cầm 20 nghìn của mẹ chồng mỗi ngày để đi chợ.

Hiện bài chia sẻ vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của người đọc.

Theo Khám phá


con dâu mẹ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất