Nắng nóng bất thường đang hoành hành khắp thế giới

Do ảnh hưởng của sự nóng lên toàn cầu, nhiệt độ ở một số quốc gia trên thế giới cũng trở nên bất thường hơn so với mọi năm. Ngay cả ở xứ sở Sương Mù Anh Quốc nhiệt độ trong tuần tới cũng có thể lên tới 30 độ C.

Tuy nắng nóng chưa ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế giàu có của xứ sở sương mù, nhưng dự báo nhiệt độ tuần tới có thể lên tới 30 độ C.
 
Nhiệt độ trung bình của Anh vào mùa hè từ khoảng 18 độ C – 20 độ C, tuy nhiên theo Trung tâm dự báo thời tiết Met Office của Anh, trong tuần tới nhiệt độ tại một số khu vực của quốc gia này có thể lên tới hơn 30 độ C, thậm chí khoảng 35 độ C.
 
Dự báo nhiệt độ của Anh trong tuần tới tăng cao.
 
Theo Met Office nhiệt độ có thể thay đổi đột ngột từ 20 độ C lên tới hơn 30 độ C và sự thay đổi này có thể gây ra sốc nhiệt cho mọi người, đặc biệt là người già có sức đề kháng yếu.
 
Tại Châu Á, Triều Tiên cũng đang phải gánh chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong hơn 100 năm qua. Chính phủ Triều Tiên cho biết, hạn hán nghiêm trọng đã gây thiệt hại cho mùa màng nhất là khi nông nghiệp nước này đang ở trong vụ chính.
 
Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên (KCNA) đưa tin, hạn hán đã khiến hơn 30% diện tích lúa bị khô hạn. Trong khi đó lúa non rất cần nước trong thời gian đầu mùa hè.
 
Các cách đồng khô nứt nẻ do hạn hán ở Triều Tiên.
 
Ông Ri Yong Nam, một quan chức cấp cao của Triều Tiên cho hay: “Hạn hán nghiêm trọng là do nhiệt độ cao bất thường và hầu như không có mưa. Từ đó gây ra tình trạng thiếu nước và thiệt hại nghiêm trọng cho mùa màng. Chúng tôi dự báo hạn hán sẽ còn kéo dài”.
 
Được biết, nhiệt độ trong tháng 5 của Triều Tiên đã cao hơn mọi năm từ 5 độ C – 7 độ C.
 
Trong bối cảnh vụ mùa chính của Triều Tiên thường bắt đầu từ tháng 6 tới tháng 7 và chiếm khoảng 90% sản lượng lương thực cả năm. Hạn hán đang khiến chính phủ Triều Tiên lo ngại về khả năng thiếu lương thực tại quốc gia này, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ Triều Tiên.
 
 
Nắng nóng khiến nhiều người đổ xô đi tắm sông ở Pakistan.
 
Rõ ràng, sự biến đổi khí hậu đang tác động mạnh mẽ tới thời tiết ở nhiều quốc gia, gây ra hậu quả không nhỏ. Một tuần nay, cái nóng như thiêu như đốt cũng đã khiến hơn 1 000 người thiệt mạng ở Pakistan. Người dân quốc gia Hồi giáo này đang vật lộn với nhiệt độ 45 độ C trong 6 ngày qua, gần chạm mốc 47 độ C từng ghi nhận tại Karachi hồi tháng 6/1979.
 
Nắng nóng đến mức mà người dân có thể rán trứng mà không cần đun ở Ấn Độ.
 
Trước đó vào cuối tháng 5, Ấn Độ cũng đã phải gánh chịu đợt nắng nóng kinh hoàng khi mà nhiệt độ quanh mức 45 độ C, khiến cho khoảng 2 000 thiệt mạng.

Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất