Lý do Nathan Lee gỡ bỏ nhạc khỏi các nền tảng nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam

Nathan Lee chưa từng được các trang nhạc thanh toán tiền kinh doanh nhạc cùng các sản phẩm nhạc chuông, nhạc chờ.

Mới đây, đại diện của Nathan Lee cho biết vừa quyết định thực hiện các thủ tục pháp lý với những trang nhạc đang kinh doanh sản phẩm âm nhạc của anh. 

Cụ thể, Nathan Lee yêu cầu gỡ toàn bộ sản phẩm của anh khỏi các nền tảng, trang nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam. Hiện Nathan Lee có kho nhạc lớn với hơn 30 album và nhiều single. Trong đó nhiều sản phẩm thu hút hàng triệu lượt xem.

Lý do Nathan Lee gỡ bỏ nhạc khỏi các nền tảng nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam-1

Luật sư của Nathan Lee cho biết, nam ca sĩ đã bỏ hàng chục tỷ đồng trong hơn 10 năm qua để đầu tư thực hiện các sản phẩm âm nhạc chất lượng. Tuy nhiên, anh bức xúc vì chưa từng được các trang nhạc thanh toán tiền kinh doanh nhạc cùng các sản phẩm nhạc chuông, nhạc chờ.

Nguyên văn chia sẻ của phía luật sư: "Nathan Lee sẽ làm quyết liệt việc này để góp phần xoá khái niệm 'nghe và kinh doanh nhạc miễn phí'. Đây cũng là cách anh đấu tranh để giúp các nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật nghiêm túc được đối tác tôn trọng, đồng thời kêu gọi mọi người nâng cao ý thức, giúp nền âm nhạc nước nhà phát triển bền vững, chuyên nghiệp, văn minh hơn". 

Về phía Nathan Lee, anh tiết lộ gần như anh không được thanh toán lợi nhuận dù đã ký hợp đồng kinh doanh sản phẩm với một số trang nhạc. Nam ca sĩ cho hay: "Hợp đồng tôi ký với họ rất lâu rồi và đã hết hạn.

Cách đây khoảng 6 năm duy nhất một lần tôi được một đơn vị thanh toán tiền bản quyền hơn 2 triệu đồng còn các trang nhạc khác thì đùn đẩy trách nhiệm, không ai giải quyết chi trả cho tôi. 13 năm qua tôi chưa từng nhận được lợi nhuận từ việc kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ. Vấn đề bản quyền ở Việt Nam hiện tại còn rất nhiều điều nhập nhằng, bất cập." 

Lý do Nathan Lee gỡ bỏ nhạc khỏi các nền tảng nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam-2

Tuy phía luật sư của Nathan Lee đã làm việc với các trang nhạc lớn nhưng các đơn vị này chưa đưa ra được phương án giải quyết. Nhưng họ vẫn kinh doanh sản phẩm âm nhạc này bình thường nên nam ca sĩ đã quyết định khởi kiện những nền tảng đang kinh doanh trái phép kho nhạc của anh.

Tóm lại, nếu yêu cầu gỡ tất cả sản phẩm của Nathan Lee trên các trang nghe nhạc trực tuyến được thực hiện, khán giả sẽ chỉ có thể nghe được nhạc của chàng ca sĩ trên kênh YouTube của anh.

Thu Hà (t/h) 
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nathan-lee-go-bo-tat-ca-san-pham-o-cac-trang-nhac-n-264584.html

Nathan Lee

Tin tức mới nhất