Mùa cá ngần, trổ tài nấu nướng với 6 món ăn ngon quên sầu

Mỗi năm chỉ có một mùa cá ngần. Bởi vậy, bạn nên tranh thủ làm nhanh 6 món ăn ngon tuyệt, được chế biến từ loài cá thơm ngon, ngọt thịt này để đãi cả nhà.

Mùa cá ngần, trổ tài nấu nướng với 6 món ăn ngon quên sầu-1

Chả cá ngần lá lốt: Với cách làm đơn giản, hương vị thơm ngon, chả cá ngần lá lốt là món ăn bạn không nên bỏ qua trong bữa tối cùng gia đình khi mùa cá ngần về. Cá sau khi được rửa sạch, để ráo sẽ đem băm nhỏ, trộn cùng lá lốt, gia vị rồi nặn thành từng viên và chiên vàng lên. Món ăn này bạn nên ăn khi còn nóng hổi và chấm kèm nước mắm tỏi ớt. Ảnh: Pe_audi.
 

Mùa cá ngần, trổ tài nấu nướng với 6 món ăn ngon quên sầu-2


Canh chua cá ngần: Nếu từng thưởng thức món canh chua cá ngần, bạn sẽ không thể quên được hương vị ngon tuyệt. Món ăn được làm từ các nguyên liệu đơn giản, bao gồm cá ngần, cà chua, dứa thái lát mỏng, ớt, hành, thì là.... Vị ngọt từ cá, chua thanh từ dứa hòa quyện trong bát canh hấp dẫn đã tạo nên hương vị rất hợp với sở thích của nhiều người. Ảnh: Pe_audi.
 

Mùa cá ngần, trổ tài nấu nướng với 6 món ăn ngon quên sầu-3

Cá ngần chiên lá lốt: Không tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần khéo tay, hay làm một chút, bạn sẽ có ngay món ăn vặt ngon để chiêu đãi cả nhà vào những ngày cuối tuần. Cá ngần sau khi chiên giòn sẽ được tẩm ướp với gia vị để tăng phần đậm đà, thơm ngon cho món ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cá ngần chiên cùng cơm nóng. Ảnh: Hoabachhop0109.

Mùa cá ngần, trổ tài nấu nướng với 6 món ăn ngon quên sầu-4

Cá ngần rim khô: Cá ngần rim khô có lẽ là món ăn đưa cơm nhất trong danh sách này. Cá ngần sẽ được chiên nhanh trong chảo dầu cùng hành thơm và gia vị. Vị mặn, ngọt, thơm ngon rất vừa miệng từ món ăn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lần đầu thưởng thức. Ảnh: Flickr.

Mùa cá ngần, trổ tài nấu nướng với 6 món ăn ngon quên sầu-5

Canh dưa chua cá ngần: Những ngày hè nóng bức, một bát canh chua sẽ giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng và khiến bữa ăn thêm phần ngon miệng hơn. Món ăn bao gồm cá ngần, dưa chua, nước sốt cà chua, rau răm, thì là... và rau sống ăn kèm. Vị chua dịu của dưa cùng chút ngọt béo của cá đã tạo nên hương vị đậm đà, ngon đến khó cưỡng. Ảnh: Công thức món ngon.

Mùa cá ngần, trổ tài nấu nướng với 6 món ăn ngon quên sầu-6

Cá ngần chiên giòn: Cách làm món cá ngần chiên giòn khá đơn giản. Bạn chỉ cần tẩm cá vào bát bột chiên, tẩm ướp thêm gia vị rồi rán vàng giòn lên. Tuy dễ dàng, song với phương pháp chế biến này, món ăn làm từ cá ngần cùng bát sốt và tương ớt đi kèm lại trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn với thực khách. Ảnh: Cường Thịnh Fish.

Theo Zing

 


món ngon mỗi ngày công thức nấu ăn nấu ăn

Tin tức mới nhất