Cô gái 'ngây thơ' tin nấu chè đậu xanh chỉ cần 1 bước, nào ngờ kết quả 'không khác gì cám heo'

Thành phẩm chỉ 1 bước nấu của cô gái có phần vỏ đậu xanh bị trào hết ra ngoài và bám đầy vung nồi, bếp còn nước chè thì loãng, đổi màu vàng đục.

Từ trước đến nay, chè đậu xanh vốn là một món ăn được nhiều người yêu thích vì thơm mát lại bổ dưỡng. Cách nấu chè đậu xanh không quá khó nhưng nếu bạn chưa đủ khéo léo thì chuyện "toang" âu cũng không lạ!

Cô nàng N.T.V.A dưới đây là một ví dụ. Cô thắc mắc: "Tớ cứ tưởng cứ bỏ đậu xanh vào nấu là nó sẽ ra chè đậu xanh". 

Cô gái ngây thơ tin nấu chè đậu xanh chỉ cần 1 bước, nào ngờ kết quả không khác gì cám heo-1
Cô gái ngây thơ nghĩ rằng nấu chè chỉ cần 1 bước.

Theo đó, thành phẩm chỉ 1 bước nấu của cô có phần vỏ đậu xanh bị trào hết ra ngoài, bết sền sệt và bám đầy vung nồi, bếp. Nước chè trong nồi thì loãng, đổi màu vàng đục.

Nhìn hình ảnh nồi chè nham nhở, ai nấy đều cho rằng đánh đố người thưởng thức bởi trông chẳng khác nào nồi cám heo.

Cô gái ngây thơ tin nấu chè đậu xanh chỉ cần 1 bước, nào ngờ kết quả không khác gì cám heo-2Cô gái ngây thơ tin nấu chè đậu xanh chỉ cần 1 bước, nào ngờ kết quả không khác gì cám heo-3
Và cái kết kinh dị của sự ngây thơ. 

Vốn dĩ chè đậu xanh là món giải khát bình dân nhưng công đoạn xử lý không đơn giản, ít ra cũng phải 4 đến 5 bước mới hoàn thành. Vậy nên, nếu chỉ là "tấm chiếu mới", nấu chè đậu xanh không phải món nhập môn.

Một số bình luận của dân mạng: 

- Nhìn giống nồi rau lợn ngày bé mình khuấy cho đàn heo nhà mình ăn ghê.

- Chủ thớt có lòng nấu thế này liệu ai dám ăn?

- Ôi tấm chiếu mới trải còn ngây thơ, thêm rau lang là chuẩn nồi cám heo rồi bé.

- Bịt mắt vào thì chắc là ăn được.

Bên cạnh những bình luận đánh giá, không ít "chị đảm" chỉ ra sai lầm trong cách nấu chè của cô gái. Đầu tiên đó là việc bật bếp với mức lửa quá lớn. Tiếp đến là đậy vung nồi chè trong khi nấu. Với lửa lớn, chất lỏng trong nồi sẽ nhanh sôi nên dễ dàng trào ra bên ngoài khiến chính chủ không kịp trở tay. 

Màn nấu chè đậu xanh thảm họa của cô nàng N.T.V.A không phải là duy nhất. Trước đó, vợ anh chàng L.H cũng trổ tài nấu một nồi chè đậu xanh rong biển. Nhưng thấy món ăn sau khi nấu, anh lại liên tưởng đến nồi cám lợn nên viết: "Đây là nồi chè đậu xanh với rong biển vợ em nấu. Trông khác gì nấu cám lợn không?".

Cô gái ngây thơ tin nấu chè đậu xanh chỉ cần 1 bước, nào ngờ kết quả không khác gì cám heo-4
Một thành phẩm khác không kém phần thảm họa.

Nhìn nồi chè, hạt đậu xanh đổi sang màu vàng nên dễ nhầm thành cám, còn rong biển lại na ná rau lợn. Hơn nữa người vợ lại nấu khá đặc nên dễ gây hiểu lầm.

Nấu ăn vốn là môn nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo, chút năng khiếu mà không phải ai cũng may mắn được hưởng. Thế nên, dù có hơi vụng về trong việc nấu nướng nhưng tinh thần học hỏi, chịu khó vào bếp để cải thiện kỹ năng của các chị em đều đáng ghi nhận. 

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nau-che-dau-xanh-chi-can-1-buoc-nao-ngo-ket-qua-nhu-cam-lon-n-253633.html

món ăn thảm họa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao