Cộng đồng mạng Việt Nam thể hiện quyền lực tại 'Miss Universe 2020' ra sao?

Từ trước, trong và sau khi diễn ra chung kết "Miss Universe 2020", sự ủng hộ của các netizen Việt khiến thế giới phải bất ngờ.

Năm nay, Hoa hậu Hoàn Vũ 2020 (Miss Universe - MU) đã kết thúc tốt đẹp với chiến thắng thuộc về người đẹp Mexico - Andrea Meza.

Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân – đại diện phía Việt Nam dừng chân tại top 21 và vinh dự là thí sinh có lượt bình chọn cao nhất Miss Universe lần thứ 69 và có lượt bình chọn cao nhất lịch sử cuộc thi.

Cộng đồng mạng Việt Nam thể hiện quyền lực tại Miss Universe 2020 ra sao?-1
Nguyễn Trần Khánh Vân lọt top 21 Hoa Hậu Hoàn Vũ 2020.

Dù kết quả không được như kỳ vọng nhưng dễ thấy, qua các năm, sự ủng hộ to lớn của fan nước nhà dành cho các cuộc thi sắc đẹp ngày một lớn.

Không chỉ gây "bão" trên các mạng xã hội, netizen (cộng đồng mạng) trong nước cùng nhiều cơ quan, tổ chức cũng chi đậm để mua hàng chục nghìn lượt bình chọn cho người đẹp, lan tỏa sức ảnh hưởng của cuộc thi và vị thế Việt Nam trên trường nhan sắc quốc tế.

Câu chuyện sẽ dừng lại ở đó cho tới khi tối qua, Hoa Hậu Hoàn vũ 2015 - Pia Wurtzbach đăng tải trạng thái cảm xúc về cuộc thi trên trang Twitter cá nhân, khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Dòng trạng thái này ngay lập tức bị chia sẻ trên các Fanpage Facebook và nhận được vô số những lời chỉ trích và phẫn nộ từ người dùng Facebook Việt.

Tài khoản Facebook và Twitter của nàng Hậu nhận được cơn mưa “gạch đá”, kèm một số những hình ảnh chê bai và nhắc lại một số khoảnh khắc trước đó của người đẹp này.

Cộng đồng mạng Việt Nam thể hiện quyền lực tại Miss Universe 2020 ra sao?-2
Trạng thái gây phẫn nộ từ "Hoa hậu Hoàn vũ 2015".

Sáng nay, người đẹp Philippines ngay lập tức đăng tải trạng thái trên Twitter và Facebook với nội dung xin lỗi và nhận sai với netizen Việt Nam. Lược dịch:

“Tôi nghĩ rằng một số bạn đã hiểu sai tweet của tôi đêm qua! Tôi không hề có ác ý nào cả. Trong nhiều năm, tôi vẫn tin rằng Philippines có nhiều người hâm mộ cuộc thi nhất trên thế giới.

Nhưng hôm qua Việt Nam đã nhận được bình chọn cao nhất trong lịch sử! Điều đó có nghĩa là tôi đã sai. Điều đó làm tôi ngạc nhiên! Đó là tất cả những gì tôi muốn nói về tweet của mình!

Tôi không hề mỉa mai hay nghi ngờ chiến thắng của các bạn! Hi vọng điều này sẽ làm sáng tỏ. Chúc mừng Việt Nam có lượt bình chọn cao nhất trong lịch sử 'Hoa hậu Hoàn vũ'”

Cộng đồng mạng Việt Nam thể hiện quyền lực tại Miss Universe 2020 ra sao?-3
Lời xin lỗi đến từ người đẹp Philippines.

Cùng với đó, Pia Wurtzbach cũng xóa gấp trạng thái gây phẫn nộ trước đó trên Twitter. Động thái này đã xoa dịu sự phẫn nộ từ cộng đồng mạng Việt và nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận.

Từ hàng loạt các cuộc thi mang tầm quốc tế, có thể thấy fan Việt vô cùng cuồng nhiệt và có sức ảnh hưởng không nhỏ. Trước Khánh Vân, netizen Việt cũng đã từng ủng hộ rất nhiệt tình cho H’Heniê tại Chung kết Hoa Hậu Hoàn Vũ 2018 và Hoa hậu Phạm Hương tại MU 2015.

Cộng đồng mạng Việt Nam thể hiện quyền lực tại Miss Universe 2020 ra sao?-4
Hoa hậu Khánh Vân là thí sinh có lượt bình chọn cao nhất "Miss Universe".

Việc ủng hộ và khẳng định vị thế nhan sắc trên trường quốc tế của cộng đồng mạng là điều đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, netizen Việt cần cân nhắc nội dung bình luận và chia sẻ trên các mạng xã hội, tránh gây "chiến" trên mạng và để lại những ấn tượng không đẹp về văn hóa ứng xử trên các nền tảng xã hội.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cong-dong-mang-viet-nam-the-hien-quyen-luc-tai-miss-universe-2020-ra-sao-50202118512486231.htm

Khánh Vân Miss Universe

Tin tức mới nhất