Nếu thích ăn trứng, bạn hãy làm những mẹo cực hay này

Trứng là thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng mà bất kỳ ai cũng nên bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày. Hơn nữa, từ việc cất giữ, bảo quản đến chế biến trứng, cũng cần những bí quyết nho nhỏ mà không phải bà nội trợ nào cũng biết.



Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Trong trứng có đủ chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men và hormone. Hơn nữa, tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương quan với nhau rất thích hợp và cân đối.

Hãy tìm hiểu thêm những mẹo hay liên quan tới trứng có thể giúp ích cho việc nội trợ mỗi ngày.

trung 2
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mẹo hay để cất giữ trứng

Bạn nên lưu ý rằng, trứng mua về thường đã được chùi rửa sạch, phần nào làm tróc đi lớp màng bảo vệ tự nhiên để bảo bọc trứng nên trứng mau hư hơn so với trứng trực tiếp thu nhặt tại chuồng.

Để trứng luôn được tươi lâu, lòng đỏ không bám sát vào vỏ trứng thì bạn nên để đầu to của quả trứng phía trên, dựng đứng, không nên để nằm hoặc trở ngược đầu lại.

Còn trường hợp đã cất trứng trong tủ lạnh thì nên để luôn trong tủ, không được lấy ra và để ở môi trường ngoài. Vì lúc này, nhiệt độ bên ngoài cao sẽ khiến những hạt nước li ti đọng trên vỏ thấm vào trứng, làm giảm khả năng chống vi khuẩn nên trứng sẽ mau hỏng hơn.

Cách luộc trứng không bị nứt

trung 1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi luộc trứng, bạn nên cho trứng vào ngay nước lạnh rồi đun từ từ cho đến khi sôi chứ không nên cho trứng vào lúc nước vừa sôi. Trường hợp bạn lỡ làm trứng có vết nứt thì hãy cho vào nước luộc một nhúm muối để lòng trắng và lòng đỏ không bị trào ra ngoài.

Kỹ thuật đánh trứng

Lưu ý, không nên dùng đồ nhôm hoặc cho trứng vào tô nhôm khi đánh, vì chất liệu nhôm sẽ ảnh hưởng đến màu sắc trứng, đồng thời làm trứng mất đi không ít chất dinh dưỡng. Ngoài ra, khi đánh trứng, nên cho vào ít muối để việc đánh trứng được nhanh và đều hơn. Nên cho vài giọt nước lã vào khi đánh trứng để trứng rán được giòn, bông xốp mà không bị khô.

Mẹo hay khi tráng trứng

trung
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Với trứng đánh, trước khi tráng, nên rắc một ít bột mì vào chảo dầu nóng, vừa giúp dầu không bắn ra ngoài, vừa giúp trứng có màu vàng đẹp mắt khi tráng xong. Còn đối với chế biến trứng ốp la thì khi dầu nóng già, bạn cho trứng vào, sau đó nhỏ vài giọt nước nóng lên trứng và xung quanh trứng, món trứng sẽ không bị khô mà mềm ngon hơn hẳn.

Cách cắt trứng luộc ngon, đẹp

Nếu muốn miếng trứng được cắt mỏng đều và đẹp thì nên để trứng thật nguội, sau đó dùng chỉ khâu kép thật căng rồi ấn xuống trứng. Nếu không thích dùng chỉ, bạn có thể dùng dao thật sắc, thoa một ít nước lên dao, thái miếng trứng sẽ nhẵn mịn hơn.

Theo Khỏe & đẹp


bảo quản trứng mẹo nấu ăn trứng

Tin tức mới nhất