Ngại chăm mẹ già bệnh tật, 4 người con 'vứt' bà cụ 90 tuổi nằm cạnh thùng rác

(2Sao)- Một cụ bà 90 tuổi bệnh tật đã bị đuổi khỏi nhà và phải nằm bên cạnh thùng rác. Được biết, vì cả 4 người con trai ngại chăm sóc nên đã 'vứt' mẹ ra đường.

Ngày hôm qua (8/8), các trang báo Trung Quốc đồng loạt đưa một thông tin gây phẫn nộ cư dân mạng nước này.



Cụ thể, tại thành phố Diêm Thành, có 4 người con trai nhà nọ thay phiên nhau chăm sóc mẹ già 90 tuổi đang mắc bệnh nặng. Theo lịch, lần này đến lượt con trai cả. Tuy nhiên, người này vì không muốn chăm nom mẹ già gần đất xa trời nên đã quyết định đem cụ ra nằm cạnh thùng rác trước cổng nhà.


Sau khi phóng viên đến nhà đúng lúc gặp được người con trai cả còn mẹ ông thì đang nằm ở giữa phòng khách trên một manh chiếu lạnh. Ông này cho biết: "Năm nay mẹ đã 91 tuổi và được 4 anh em tôi lần lượt phục vụ trong một tháng. Sáng ngày 7/8, chú út đưa mẹ đến nhà tôi, tôi thấy bà bị thương ở chân do ngã lộn nhào. Tôi nêu ý kiến đưa mẹ đến bệnh viện để kiểm tra thì chú ấy từ chối. Không còn cách nào khác, tôi đành để mẹ nằm cạnh thùng rác bên đường".


Người này cũng nói với các phóng viên rằng, năm nay ông đã 69 tuổi và cũng thuộc diện gia đình khó khăn nên không thể chăm sóc được mẹ già, mong được các em trai hợp sức giúp đỡ.


Nằm bên cạnh, mặc dù đã 90 tuổi nhưng tâm trí cụ bà vẫn còn rất rõ ràng. Khi con trai cả nói chuyện, bà đã đưa tay ra cố gắng ngăn lại. Cụ cho biết mình đã già và không cần chữa bệnh.


Theo lời những người hàng xóm, cụ bà này đã sinh ra 4 người con trai và hai người con gái. Anh em họ vì mâu thuẫn đã "vứt" mẹ già ra đường. Không thể chịu được cảnh tượng đó, hàng xóm đã phải gọi cảnh sát. Khi cảnh sát đến, họ đã yêu cầu người con trai cả kia cõng mẹ vào nhà.


Hiện tại chính quyền địa phương cũng đã vào cuộc để khuyên giải, xử lý thỏa đáng sự việc đồng thời yêu cầu 4 người con phải có nghĩa vụ cùng nhau phụng dưỡng mẹ già. Thông tin này sau khi được đăng tải đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều buông lời chỉ trích thói vô ơn, bất hiếu của 4 người con trai bà cụ.

Thiên Bình
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao